รองผู้ว่าฯประจวบฯขี่ม้าลั่นระฆัง เปิด”วิ่งหัวหิน รักษ์เล ปล่อยปู ใส่บาตร หาดหัวหิน”ส่งเสริมท่องเที่ยว

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

           

                    (4 ธันวาคม 2565) ที่ลานเอนกประสงค์ศูนย์การค้ามาร์เก็ต วิลเลจ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายคมกริช เจริญพัฒนสมบัติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานการปล่อยตัวผู้เข้าร่วมกิจกรรม “วิ่งหัวหิน รักษ์เล (Run Fun Walk) ปล่อยปู ใส่บาตร หาดหัวหิน” พร้อมด้วย นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน,นางอุษา พวงวลัยสิน นายกกิ่งกาชาดอำเภอหัวหิน , นายทวีสิน พัฒนาภิรัส ประธานสภา อบจ.ประจวบฯ , นางสาวบุษบา โชคสุชาติ และ นางไพลิน กองพันธ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ,นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานประจวบคีรีขันธ์   , น.ส.แสงจันทร์ แก้วประทุมรัสมี ท่องเที่ยวแอละกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายอมรเทพ อ่วมมีเพียร  ผู้จัดการศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ ,นายกิติพงษ์ สิริเพชรเกษม ประธานกลุ่มเราเพื่อนกัน ,สาธารณสุขอำเภอหัวหิน ,ปลัดอำเภอหัวหิน,เกษตรอำเภอหัวหิน ,ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน ,สภาวัฒนธรรมอำเภอหัวหิน, สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ,สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ ,ตร.สภ.หัวหิน,ตร.ท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ หน่วยงานภาครัฐและเอกชน ตลอดจนผู้เข้าร่วมกิจกรรม 500 คน สำหรับกิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้นโดย กลุ่มเราเพื่อนกัน จับมือกับ มาร์เก็ตวิลเลจหัวหิน สื่อมวลชน อำเภอหัวหิน เทศบาลเมืองหัวหิน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบคีรีขันธ์,สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และกลุ่มพันธมิตร

 

                 โดยนายคมกริช   เจริญพัฒนสมบัติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศ มีทรัพยากรท่องเที่ยวที่หลากหลาย รวมทั้งสินค้าและบริการท่องเที่ยว ตลอดจนกิจกรรมการท่องเที่ยวต่าง ๆ ที่สามารถตอบโจทย์และพฤติกรรมการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวในแต่ละกลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาที่ได้สัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยว               จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จึงพยายามผลักดันสนับสนุนให้มีการจัดกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวและกีฬาให้มากที่สุด โหมกระแสโดยการจัดกิจกรรมการออกกำลังกายในรูปแบบที่ได้รับความนิยมจากพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว เพื่อเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนภาคเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

                 นายคมกริช เจริญพัฒนสมบัติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ยังกล่าวในตอนท้ายขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ทางจังหวัดและภาคีเครือข่ายตลอดจนพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์พร้อมใจกันเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับนักท่องเที่ยว จังหวัดประจวบคีรีขันธ์เที่ยวได้ตลอดปี 365 วัน

  

  

             ทั้งนี้ไฮไลท์การเปิดการเดิน วิ่งในครั้งนี้ รอง.ผวจ.ประจวบฯ ได้ขึ้นขี่ม้าและลั่นระฆัง พร้อมด้วยนายสถานีรถไฟที่โบกธงสีเขียวให้สัญญาณ และมีเสียงหวูดรถไฟ  ทุกคนที่เข้าร่วมกิจกรรมจึงร่วมเดิน วิ่งออกจากจุดสตารท์ และเดินลงหาดหัวหิน และร่วมกันใส่บาตรพระภิกษุจำนวน 19 รูป หลังจากนั้นผู้เข้าร่วมกิจกรรมเดิน วิ่งได้ร่วมกัปล่อยปู กว่า 2 ล้านตัว รวมทั้งแมงดาทะเลอีกส่วนหนึ่ง ก่อนที่จะขึ้นขี่ม้าถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกัน ผมรู้สึกว่ากิจกรรมครั้งนี้น่าจะเป็นกิจกรรมที่ต้องบอกว่าจัดได้ดีมาก ไม่เหมือนที่ไหนโดยเฉพาะไฮไลท์ในจุดต่างๆ ต้องยอมรับว่างานครั้งนี้ Wow มากๆ รู้สึกได้ทันทีของนักท่องเที่ยวที่มีแต่ความประทับใจ และรอยยิ้ม

                   ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ต่างรู้สึกประทับใจเป็นอย่างมาก ที่”หัวหิน”มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา และยังอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ไปด้วย โดยเฉพาะบรรยากาศยามเช้าที่หาดหัวหิน สวยงามอย่างยิ่ง

                    ด้านนายกิติพงษ์ สิริเพชรเกษม ประธานกลุ่มเราเพื่อนกัน กล่าวว่า”กลุ่มเราเพื่อนกัน” ซึ่งเป็นการรวมกันของหน่วยงานภาครัฐและเอกชน อาทิ อำเภอหัวหิน เทศบาลเมืองหัวหิน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ ศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ หัวหินและสื่อมวลชน จัดกิจกรรม “วิ่งหัวหิน รักษ์เล (Run Fun Walk) ปล่อยปู ตักบาตร หาดหัวหิน”ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการการส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา และนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้กับกิ่งกาชาดอำเภอหัวหิน และเป็นทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนในอำเภอหัวหิน  ซึ่งไม่เพียงแต่การสร้างการรับรู้และตอกย้ำภาพลักษณ์ให้หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นเมืองแห่ง Sport City ยังเป็นกิจกรรมเพื่อตอบแทนสังคมคืนสู่สาธารณะให้กับพี่น้องประชาชนชาวหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์อีกด้วย  และต้องขอขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนกิจกรรมครั้งนี้ทุกท่าน

อย่าลืม!!!               

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

📌กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม 👨👩👧👦 กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews