แห่แจ้งจับ!!”สาวมหาภัยเมืองคอน” ตุ๋นแชร์ทองคำเสียหาย 100 ล้าน

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 23
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    23
    Shares

แห่แจ้งจับ!!”สาวมหาภัยเมืองคอน” ตุ๋นแชร์ทองคำเสียหาย 100 ล้าน

ที่ สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เมื่อช่วงเย็นวันที่ 18 ส.ค.2561   น.ส.ณหฤทัย ระวังภัย อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29 หมู่ 3 ต.หงาย อ.เมือง จ.ระนอง และ น.ส.นิภาดา วงษ์ภักดี อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่  96 หมู่ 5 ต.วังกุ้ง อ.ห้วยยอด จ.ตรัง พร้อมลูกทีมที่ร่วมเล่นแชร์ทองคำ รวมเกือบ 20 คน เข้าแจ้งความกับ     ร.ต.อ.ถาวร จันทรพงศ์ รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ให้ดำเนินคดีกับ น.ส.นิชนิภา หรือ กิ๊ป ชอบพจน์ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 133/1 หมู่ 2 ต.กำแพงเซา  อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ในข้อหาฉ้อโกง โดยผู้เสียหายได้ซื้อทองคำในราคาถูกกว่าท้องตลาดจาก น.ส.นิชนิภา เพื่อนำไปขายให้กับลูกทีมคนอื่น ๆ ซึ่งในช่วงแรก ๆ น.ส.นิชนิภา ได้ส่งทองคำให้ตามปกติ จนในระยะหลัง ๆ ตั้งแต่เดือน มิ.ย. –ส.ค. 2561 น.ส.นิชนิภา ได้เชิดเงินค่าทองคำหนีหายไป ก่อนจะมาทราบว่า น.ส.นิชานิภา ได้ฉ้อโกงในลักษณะเดียวกันนี้ทั่วประเทศ มูลค่าความเสียหายนับ 100 ล้านบาท

เบื้องต้นผู้เสียหายให้การว่า รู้จักกับ น.ส.นิชนิภา ผ่านทางเฟซบุ๊ค และได้แชทพูดคุยกันจนสนิทสนม ต่อมา น.ส.นิชนิภา  อ้างว่าเป็นหุ้นส่วนของสมาคมค้าทองคำและหุ้นส่วนใหญ่ของร้านทองชื่อดังในตัวเมืองนครศรีธรรมราชหลายสาขา และจะเปิดร้านทองในเมืองใหญ่ทั่วประเทศ เพราะได้รับโควตาทองราคาถูกกว่าท้องตลาด และขายให้เพียงบาทละ 10,000-13,000 บาท เท่านั้น

ในช่วงแรกผู้เสียหายหลงเชื่อซื้อทองคำและได้รับทองคำจริง สามารถนำไปขายทำกำไรเป็นกอบเป็นกำ จึงเพิ่มยอดการสั่งซื้อทองมากขึ้น  ทุกครั้งเมื่อโอนเงินแล้วจะให้ไปรับทองคำที่ร้านทองในตัวเมือง โดยทางร้านจะจัดทองคำตามจำนวนที่สั่งไว้ไม่เคยผิดพลาด  ต่อมาระยะหลัง น.ส.นิชนิภา ขอให้หาลูกทีมร่วมทำธุรกิจแชร์ทองคำเพิ่ม โดยอ้างว่า สมาคม ฯ ไม่ยอมให้ทองครั้งละ 10-20 บาทเหมือนก่อน พวกตนจึงไปชักชวนเพื่อนมาเป็นลูกทีม โดยแต่ละสายจะโอนเงินซื้อทองครั้งละ 3 -5 แสน จนมาถึงช่วงเดือน มิ.ย.2561 น.ส.นิชนิภา เริ่มให้มารับทองคำล่าช้าผิดปกติ  เมื่อสอบถามก็อ้างว่าจะต้องรอเงินซื้อทองจากสายต่าง ๆ ให้ได้ก้อนใหญ่ จึงต้องหาลูกทีมเพิ่ม พวกตนก็หลงเชื่อได้ชักชวนเพื่อนมาร่วมหุ้นระดมเงินโอนเงินไปให้รวมเกือบ 20 ล้าน แต่หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อน.ส.นิชนิภาได้ รวมทั้งปิดเฟซบุ๊คหนีด้วย ก่อนจะพบข้อมูลว่ามีผู้ตกเป็นเหยื่อทั่วประเทศ รวมมูลค่าความเสียหายนับ 100 ล้านบาท

ล่าสุดลูกแชร์แต่ละสาย ได้นัดกันเดินทางมายังจังหวัดนครศรีธรรมราช และสืบหาตัว น.ส.นิชนิภา จนพบว่าเช่าห้องพักในโรงแรมแห่งหนึ่งในตัวเมือง   โดย น.ส.นิชนิภา ทำใจดีสู้เสือพยายามพุดคุยหาข้ออ้างไปเรื่อย ๆ ก่อนที่จะแกล้งล้มหงายหลังดิ้นทุรนทุรายหายใจไม่ออก หน้าซีด จนต้องแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยนำส่ง รพ.มหาราช และแพทย์ให้นอนพักดูอาการ แต่กลับพบว่า น.ส.นิชนิภา แอบหลบหนีออกจากโรงพยาบาลไปก่อนแล้ว  จึงนำหลักฐานทั้งบัตรประจำตัวประชา สำเนาทะเบียนบ้าน และอื่น ๆ ของ น.ส.นิชนิภา ที่ทิ้งไว้ในห้องพักเข้าแจ้งความดำเนินคดี ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบสวนสืบสวนรวมรวบพยานหลักฐานเสนอขอหมายจับ น.ส.นิชนิภา ต่อศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ- ข่าว ณรงค์   ธีระกุล / นครศรีธรรมราช

ประจวบโพสต์นิวส์ / Prachuppostnews

 

  • 23
    Shares