ผู้ว่าฯประจวบฯชวนเดิน-วิ่งหัวหิน รักษ์เล ส่งเสริมท่องเที่ยว

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

                           (วิมล ทับคง รายงาน)ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานแถลงข่าวกิจกรรม “วิ่งหัวหิน รักษ์เล (Run Fun Walk) ปล่อยปู ใส่บาตร หาดหัวหิน” ไม่เน้นการแข่งขัน เดิน วิ่งแบบสบายๆชายหาดหัวหิน ระยะทางไปกลับ-5.9 กิโลเมตร จัดโดยกลุ่มเราเพื่อนกัน ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ และเทศบาลเมืองหัวหิน เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวไตรมาสสุดท้าย และเปิดตัวมาสคอต ค่างแว่น “น้องเอ็นดู” สัญลักษณ์ส่งเสริมประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เข้าร่วม500 คน นำรายได้จากการจัดกิจกรรมหักค่าใช้จ่ายมอบให้กิ่งกาชาดอำเภอหัวหิน และเป็นทุนการศึกษาเด็กนักเรียนยากจน        ในอำเภอหัวหิน

                        (วันนี้ (11 พฤศจิกายน 2565) ที่ลานกิจกรรมเอนกประสงค์ ศูนย์การการค้ามาร์เก็ต วิลเลจ หัวหิน นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานการแถลงข่าวกิจกรรม “วิ่งหัวหิน รักษ์เล (Run Fun Walk) ปล่อยปู ใส่บาตร หาดหัวหิน” พร้อมด้วย นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน                                  นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบคีรีขันธ์     และนายกิติพงษ์ สิริเพชรเกษม ประธานกลุ่มเราเพื่อนกัน หัวหิน ร่วมกันแถลงข่าว   โดยมี นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน, นางอุษา พวงวลัยสิน นายกกิ่งกาชาดอำเภอหัวหิน, นายอมรเทพ อ่วมมีเพียร ผจก.ศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน, พ.ต.อ. หงส์พรหม วิศิษฐ์ชนะชัย ผกก.สภ.หัวหิน ,รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน, รอง.ผอ.ททท.ประจวบคีรีขันธ์ ,เกษตรหัวหิน, สาธารณสุขหัวหิน,ปลัดอำเภอหัวหิน, ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน  เจ้าหน้าที่ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์,สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ,นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์, นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ ,ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอหัวหิน ชมรมคนวิ่งวังไกลกังวล พร้อมด้วยหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ตลอดจนสื่อมวลชน เข้าร่วมรับฟังการแถลงข่าวในครั้งนี้ โดยก่อนการแถลงข่าวมีการแสดงของนักเรียนโรงเรียนเทศบาลเขาพิทักษ์ในชุดท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์

                     นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ดำเนินการส่งเสริมการท่องเที่ยวตามแผนยุทธศาสตร์ของจังหวัดในรูปแบบต่างๆอาทิการท่องเที่ยวเชิงกีฬาและอนุรักษ์ส่งแวดล้อมควบคู่กันไป ซึ่งกลุ่มเราเพื่อนกัน จัดขึ้นในวันที่ 4 ธันวาคม ที่จะถึงนี้ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวเป็นการท่องเที่ยวท่องเที่ยวเชิงกีฬา ซึ่งสร้างความสุขแก่ผู้มาเยือนทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศ ซึ่งจะเป็นการกระตุ้นและฟื้นฟูเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวกระจายรายได้สู่ผู้ประกอบการและชุมชน  

                     ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ยังกล่าวอีกว่าการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด ได้มีการนำ     ค่างแว่น ชื่อ “น้องเอ็นดู” มีความน่ารัก บุคลิกสดใส มาเป็นแอมบาสเดอร์หรือทูตของจังหวัด เพื่อสื่อสารประชาสัมพันธ์   การท่องเที่ยวของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  รวมทั้งการจัดทำเป็นสติ๊กเกอร์ไลน์เพื่อให้เกิดการดาวน์โหลดต่อไป เพื่อให้จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นที่รู้จักมากขึ้น อย่างเช่นกิจกรรมในการแถลงข่าววันนี้ ซึ่งนับเป็นกิจกรรมที่ดี มีการเปิดตัว”ค่างแว่น น้องเอ็นดู” รวมทั้งในปี 2566 ทางจังหวัดได้มีการเลือกเฟ้นแหล่งท่องเที่ยว 8 อำเภอ ที่ยังคงซ่อนเร้นอยู่ไม่เป็นที่รู้จักนำมาเสนอเพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้เป็นที่รู้จักต่อไป  โดยใช้คำว่า “ HIDDENWOW”

                      นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน กล่าวว่า เทศบาลเมืองหัวหินมีความพร้อมและยินดีสนับสนุนการจัดกิจกรรม และยินดีต้อนรับนักวิ่งและนักท่องเที่ยวที่มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ โดยทางเทศบาลเมืองหัวหิน ได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่ การประสานงาน การให้บริการแก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรม                                    และอำนวยความสะดวกการเข้าร่วมกิจกรรมวิ่ง โดยเฉพาะการจัดกิจกรรมวิ่งครั้งนี้ ถือเป็นการกระตุ้น          การท่องเที่ยวของหัวหินในช่วงการเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยวของหัวหิน ซึ่งการพัฒนาเศรษฐกิจของหัวหิน ขับเคลื่อนโดยภาคการท่องเที่ยวเป็นหลัก ทั้งนี้ ที่ผ่านมาเทศบาลเมืองหัวหิน ก็ได้สนับสนุนกิจกรรม             การท่องเที่ยวต่างๆ เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจของหัวหิน ภายหลังแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง

 

 

                      ด้านนายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่าหลังจากนี้เรากำลังฟื้นตัวจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ขณะนี้หัวหิน กำลังมุ่งไปข้างหน้าในการเป็นเป็นเมืองท่องเที่ยวจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่สำคัญระดับโลก จะทำให้หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ อยู่ในแผนที่ท่องเที่ยวของโลกต่อไป ดังนั้นการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในรูปแบบต่างๆ จึงมีความสำคัญในการฟื้นฟูเศรษฐกิจของอำเภอหัวหิน การจัดกิจกรรมเดิน วิ่งครั้งนี้ เป็นมิติใหม่ในการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวของ                    จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งการการจับมือและบูรณาการกันโดยทุกภาคส่วน เป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์การเป็นจุดหมายปลายทางเมืองท่องเที่ยวเชิงกีฬา ซึ่งเป็นตลาดกลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพ มีการใช้จ่ายสูง ควบคู่ไปกับการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบและยั่งยืน กระตุ้นการจับจ่ายของนักท่องเที่ยวซึ่งเข้ามาในพื้นที่ จากสถิติจั้งแต่เดือนมกราคม-กันยายน มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 6,791,493 คน  ทำให้มีรายได้ 9 เดือนนากนักท่องเที่ยวชาวไทย 22,168.29 ล้านบาท และจากนักท่องเที่ยวต่างชาติ 627.7 ล้านบาท

               เช่นกันนายกิติพงษ์   สิริเพชรเกษม ประธานกลุ่มเราเพื่อนกัน กล่าวว่า “กลุ่มเราเพื่อนกัน”              ได้รวมตัวกันจัดกิจกรรมวิ่ง หัวหิน รักษ์เล (Run Fun Walk)         ปล่อยปู ใส่บาตร หาดหัวหิน  ซึ่งจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม 2565 จุด Start/Finish   ระยะทางไปกลับ 5.9 กิโลเมตร                         เริ่มเวลา 05.30 น. ณ ศูนย์การค้ามาร์เก็ต วิลเลจ หัวหิน ผู้ที่สนใจสมารถเข้าร่วมสมัครคนละ 399 บาท จะได้รับเสื้อที่ระลึก 1 ตัวที่สวยงามและเป็นเอกลักษณ์ของหัวหิน          พร้อมเหรียญที่ระลึกรูปปู คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 500 คน ซึ่งเบื้องต้นขณะนี้มีทั้งประชาชน นักท่องเที่ยวสมัครเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้มาแล้ว ณ วันนี้ 250 ซึ่งกว่าจะถึงวันที่จัดกิจกรรมจริงน่าจะเป็นไปตามเป้าหมาย โดยรายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่ายจะมอบให้กับกิ่งกาชาดอำเภอหัวหิน และเป็นทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนยากจนในอำเภอหัวหินต่อไป       

สนใจสมัครคลิก ! : https://forms.gle/26Mnh5H9hM5Hp2sW9สอบถาม และติดตามข้อมูลข่าวสารทาง  Facebook Fanpage   หัวหิน รักษ์เล Run Fun Walk

https://www.facebook.com/Raklayrun2022/

อย่าลืม!!!             

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

📌กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม 👨👩👧👦 กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews