ไปเที่ยวกัน! จุดชมวิวเขาโพธิ์ ส่องเหยี่ยว ชมทะเลหมอก ไหว้พระ

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

                              (วิมล ทับคง  รายงาน)  นอภ.บางสะพานน้อย เปิดกิจกรรมส่งเสริมกีฬาและการท่องเที่ยว เหยี่ยวเขาโพธิ์รัน@ไชยราช ครั้งที่ 1 ระยะทาง 5 กม. มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมกว่า600คน พร้อมส่องเหยี่ยว ชมทะเลหมอก   ณ จุดชมวิวเขาโพธิ์ ต.ไชยราช อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์  

                        

   

                           (วันนี้ 22 ตุลาคม 2565 )นายนวรัตน์ วงศ์ปิ่นเพ็ชร์ นายอำเภอบางสะพานน้อย นายประมวล พงษ์ถาวราเดช ส.ส.ประจวบฯพรรค ปชป. นายบัณฑิตย์ ชูบัวทอง นายก อบต.ไชยราช นายสราวุธ ลิ้มอรุณรักษ์ นายก อบจ.ประจวบฯ ว่าที่ร้อยตรีกรกฏ โอภาส รอง ผอ.ททท.ประจวบฯ .ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตลอดจนหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ตำรวจ ร่วมพิธีเปิด กิจกรรม เหยี่ยวเขาโพธิ์รัน@ไชยราช ครั้งที่1 โดยจุดปล่อยตัวอยู่ในศูนย์บริการเขาโพธิ์ และจุดเข้าเส้นชัยอยู่ที่  ลานจอดรถบนจุดชมวิวเขาโพธิ์ และเป็นจุดมอบรางวัลให้กับผู้ชนะในรุ่นต่างๆ

                                 

ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก หลังเข้าเส้นชัย มีเต้นท์บริการเครื่องดื่ม และอาหาร ขนมต่างๆ นอกจากนั้นด้านบนวันนี้อากาศเย็นสบาย ทุกคนยังได้ร่วมกันชมทะเลหมอก ยามเช้าที่สวยงามและจุดถ่ายรูปสะพานไม้ สกายวอร์ค

                                อีกทั้ง ทาง อบต.ไชยราช ยังจัดประดับดอกไม้เมืองหนาว สร้างสีสันอย่างสวยงามอีกด้วย พร้อมกันนี้ผู้ที่ขึ้นมายังได้กราบไหว้พระพุทธรูปสีทององค์ใหญ่สมเด็จพระมิ่งมุนีศรีโพธิ์ทอง(หลวงพ่อโพธิ์ทอง)  ประดิษฐานอยู่ลานตรงกลางของจุดชมวิวอีกด้วย

                                  นทท.ที่เดินทางมาจากชุมพร และผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ยอมรับว่าด้านบนมีการพัฒนาปรับปรุงแล้ว มีความสวยงามเป็นอย่างมาก และไม่นึกมาก่อนว่าจะได้เห็น”ทะเลหมอก”ที่สวยงามในยามเช้า

                                   ด้านนายบัณฑิตย์ ชูบัวทอง นายกอบต.ไชยราช กล่าวว่าวันนี้”จุดชมวิวเขาโพธิ์” ซึ่งมั่นใจว่าหลังจากมีการพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์ และทำสะพานไม้ สกายวอล์ค ประดับไม้ดอกเมืองหนาว ชนิดต่างๆที่ออกดอกบานสะพรั่ง และประกอบกับช่วงนี้เริ่มมีอากาศหนาวเย็น ทำให้ช่วง2วันที่ผ่าน มีทะเลหมอกที่สวยงามในช่วงเวลา06.00.-07.30.น. รวมทั้งช่วงสายและช่วงบ่าย ก็สามารถชมเหยี่ยวอพยพได้เช่นกัน. ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถขับรถขึ้นไปชมได้ มีลานจอดรถรองรับนักท่องเที่ยว ซึ่งจุดชมวิวเขาโพธิ์แห่งนี้จะเป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวของอำเภอบางสะพานน้อย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และเป็นประตูลงสู่14จังวัดภาคใต้ และยังเป็นจุดที่เดินทางจากภาคใต้เข้ากรุงเทพฯ ก็จะต้องผ่านจุดนี้ทำให้ผู้เดินทางทั้งขาลงและขาขึ้นสามารถแวะเที่ยวชมที่”จุดชมวิวเขาโพธิ์”ได้ทุกวัน

อย่าลืม!!!             

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

📌กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม 👨👩👧👦 กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews