สาวโพสต์เดือด!!  กรรเชียงปูร้านไข่มุกซีฟู้ด 2 หัวหิน” สุดแพง”   

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 20
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    20
    Shares

สาวโพสต์เดือด!!  กรรเชียงปูร้านไข่มุกซีฟู้ด 2 หัวหิน” สุดแพง”

โลกโซเชียลกระหน่ำ   ลูกค้าพาเพื่อนไปทานที่ร้านอาหารไข่มุกซีฟู้ด 2 ชื่อดังที่อำเภอหัวหิน   สั่งกรรเชียงปูนึ่งมาทาน 1จานพบมีเพียง6ชิ้น เจอเช็คบิลราคา650บาท ถึงกับสะดุ้งเพราะแพงเกินไป  วอนขอร้องให้ทางร้านอย่างเอาเปรียบลูกค้า เนื่องจากเมืองหัวหินเป็นเมืองท่องเที่ยว  หวั่นส่งผลกระทบ   ด้านเจ้าของร้านยอมรับมีการปรับราคาช่วงวันหยุดยาวจาก 450บาทเป็น 650 บาทประกอบกับช่วงนี้ปูม้าหายากและมีราคาแพง    พร้อมขอให้ลูกค้ายกโทษ

วันที่ 16  ตุลาคม2561 นางสาวณัฐธัญ   บุญพิทักษ์ ลูกค้า  ที่พาเพื่อนไปสั่งอาหารทานที่ร้านไข่มุกซีฟู้ด2 ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนเพชรเกษม   เขตเทศบาลเมืองหัวหิน เมื่อเวลา  2 ทุ่มของวันที่ 14 ตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา และสั่งเมนูอาหารทะเลมาทานหลายอย่างอาทิทะเลลวก,หอยนางรมทรงเครื่อง,หมูสะเต๊ะ และหนึ่งในนั้นก็คือกรรเชียงปูนึ่ง 1 จาน มีอยู่เพียง6ชิ้นเท่านั้นและมีผักกาดหอมลองมา    โดยกรรเชียงปูนึ่งมีลักษณะเหมือนปูตัวเล็กๆมาตัดท่อน ไม่เหมือนกรรเชียงปูนึ่งที่เราคิด จะเป็นเนื้อก้ามก้อย ก็เลยหยิบมาถ่ายรูปเอาไว้   แต่พอทานเสร็จเรียกเช็คบิล ปรากฏว่าว่าราคากรรเชียงปูนึ่งจานละ  650บาท ตนเองรู้สึกตกใจมาว่าแพงเกินไปเพราะไม่น่าจะเกิน250-300 บาท  เรียกทางร้านมาสอบถามว่าเข้าใจอะไรผิดหรือเปล่า ทางร้านก็บอกว่ามีทั้งหมด 8 ชิ้นไม่ใช่ 6 ชิ้น ก็เลยไม่อยากเถียง  จึงลุกกลับทันทีตอนนั้นตนเองรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม และเหมือนถูกรังแก

เมื่อกลับไปแล้วจึงนำภาพที่ถ่ายเก็บไวไปโพสต์ขึ้นเฟสบุคส์  ตนเองเพียงต้องการสื่อว่านี่หรือกรรเชียงปูนึ่ง    และทำไมถึงแพงจังตนเองไม่ต้องการที่จะทำให้ร้านเสื่อมเสีย แต่ต้องการให้ทางร้านมีการพัฒนาไม่เอาเปรียบผู้บริโภคเท่านั้น การกทำอย่างนี้จะส่งผลต่อภาพพจน์ของเมืองหัวหิน เนื่องจากเป็นแหล่งท่องเที่ยว ซึ่งแบบนี้เป็นการเอาเปรียบ รู้สึกยอมไม่ได้   และเรียกร้องให้หน่วยงานเกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบ

เพราะปัจจุบันเมืองหัวหินมีการพัฒนาเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง และอยากจะฝากด้วยว่า ร้านอาหารอื่นๆในเมืองหัวหินที่ดีขายอาหารราคายุติธรรมก็มี อย่างไรก็ตามเรื่องที่เกิดขึ้นก็ไม่ได้หวังว่าหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง จะแก้ไขหรือทำอะไรได้เกี่ยวกับราคาอาหารที่แพงเกินความเป็นจริง

ด้านนางสาววรรณิศา  นาคสวัสดิ์  ร้านอาหารซีฟู้ดหัวหิน2  กล่าวถึงเรื่องที่เกิดขึ้นกับผู้สื่อข่าวว่า เรื่องนี้กรรเชียงปูนึ่งที่ลูกค้ามาทานเมื่อคืน(วันที่ 14 ตุลาคม 2561)และได้นำไปขึ้นเฟสบุคส์ ว่าแพงนั้น ปัญหาที่เกิดขึ้นหากลูกค้าสั่งเมนูกรรเชียงปูนึ่ง ทางร้านก็จะให้พนักงานไปแจ้งลูกค้าว่าเป็นราคานี้เนื่องจากเป็นช่วยวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ และวันจันทร์ ราคากรรเชียงปูนึ่งจากเดิมราคา 450 บาท/จาน แต่วันหยุดจึงปรับราคาขึ้นมาเป็น 650บาท/จาน เนื่องจากช่วงนี้ปูม้าหายากและมีราคาแพง  แต่สำหรับโต๊ะลูกค้าที่เกิดปัญหานั้น ก็ไม่แน่ใจว่าพนักงานได้ไปแจ้งให้ลูกค้าทราบหรือเปล่า เนื่องจากเป็นพนักงานใหม่และเป็นแรงงานต่างด้าวด้วย

ซึ่งลูกค้าที่มาทานก็ได้ถ่ายรูปและเรียกมาสอบถามว่าทำไมกรรเชียงปูนึ่งราคา 650 บาทได้เท่านี้ แต่ตนเองเป็นคนทำอาหารยืนยันว่ากรรเชียงปูนึ่งที่ขายให้ลูกค้าไม่ใช่ 6 ชิ้น ต้องมี 8-9 ชิ้น ซึ่งลูกค้าก็จ่ายเงินและเดินออกจากร้านไป  พอมารู้อีกทีก็เมื่อมีการนำไปโพสต์ในเฟสบุคส์ ตนเองยอมรับว่าราคา 650บาทที่โพสต์ถูกต้องแต้ปริมาณนั้นไม่ถูกต้อง  ในส่วนของกรรเชียงปูนึ่งร้านส่วนใหญ่จะมีลักษณะเหมือนร้านของตนเองส่วนใหญ่  ไม่ได้เป็นกรรเชียงที่มีลักษณะเป็นก้ามก้อย เนื่องจากราคาจะแพงกว่านี้

สำหรับกรณีที่เกิดขึ้นตนเองก็ต้องขอโทษต่อลูกค้าด้วยหากพนักงานไม่ได้ไปแจ้งราคาให้ทราบ และประกอบกับเป็นพนักงานใหม่ แต่ในเมนูทางร้านก็จะเขียนติดราคาไว้ 650 บาท และมีพิมพ์ข้อความด้านล่างว่า โปรดตรวจสอบราคาอาหารก่อนสั่ง ก็ต้องขอความเห็นใจ ซึ่งทางร้านมีความบริสุทธิ์ใจในการบริการ ตอนนี้ทางร้านก็ได้รับผลกระทบ

ประจวบโพสต์นิวส์ /Prachuppostnews

  • 20
    Shares