บ้านศิลปิน หัวหิน จัดแสดงผลงานศิลปินสีน้ำทั่วประเทศทั้งเดือน

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

บ้านศิลปิน หัวหิน จัดแสดงผลงานศิลปินสีน้ำทั่วประเทศทั้งเดือน

#ประจวบโพสต์นิวส์  บ้านศิลปินหัวหิน   รวมพลศิลปินสีน้ำจากทั่วประเทศ 40ชีวิต ร่วมแสดงผลงานกว่าร้อยภาพ หวังจุดกระแสการท่องเที่ยวเชิงศิลปะให้เมืองหัวหิน โดยเปิดให้เข้าชมตลอดทั้งเดือนนี้

ที่บ้านศิลปินหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบดีขันธ์ นางกฤษณา อัมพุช รองประธานกรรมการ บริษัท เดอะมอลล์กรุ๊ป จำกัด เป็นประธานในพิธีเปิดนิทรรศการศิลปะ “Couple : The Art of Watercolor เธอและเขากับเรื่องราวของสีน้ำ” โดยมีนางสาวโศรยา หอมชื่น ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ , นายทวี เกษางาม ผู้อำนวยการบ้านศิลปินหัวหิน และศิลปินสีน้ำ 40 คนจากทั่วประเทศพร้อมนักท่องเที่ยวทยอยเข้าร่วมชมผลงานศิลปะกันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน

สำหรับการจัดนิทรรศการศิลปะในครั้งนี้ นายทวี เกษางาม ผู้อำนวยการบ้านศิลปินหัวหิน ได้เชิญศิลปินสีน้ำจากทั่วประเทศ 40 คน รวมผลงานนับร้อยชิ้นมาจัดแสดงให้ผู้ที่ชื่นชอบงานศิลปะได้ชมกันอย่างจุใจ ซึ่งถือว่าเป็นการจัดนิทรรศการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของบ้านศิลปินเลยทีเดียว จัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง30 พฤศจิกายน 2562 (ยกเว้นวันจันทร์) ตั้งแต่เวลา 10.00 – 18.00 น.

นายทวี  เกษางาม  กล่าวว่า การจัดนิทรรศการครั้งนี้ ถือเป็นการโหมโรงเพื่อนำนักท่องเที่ยวผู้รักงานศิลปะได้ร่วมกิจกรรมใหญ่ในเดือนกุมภาพันธ์ 2563 ในงาน “เทศกาลศิลปะแห่งเมืองหัวหิน” ในโอกาสครบรอบ 20 ปีบ้านศิลปิน  โดยก่อนหน้านี้บ้านศิลปินได้จัดนิทรรศการไปแล้ว 3 ครั้ง เป็น Solo exhibition ของศิลปินชื่อดังคืออาจารย์ฮูด อัมพวา ผู้ซึ่งไปคว้ารางวัลระดับโลกมาแล้ว และงานเพิ่งจบลงเมื่อเดือนที่ผ่านมาคือนิทรรศการของมิสเตอร์ทาร์จี ศิลปินชาวเมียนมาร์

สำหรับงานในครั้งนี้ ถือว่าเป็นครั้งยิ่งใหญ่เช่นกัน เพราะได้เชิญศิลปินสีน้ำทั้งชายและหญิง จากทั่วประเทศมาแสดงผลงานร่วมกัน มากถึง 40 คน ซึ่งแต่ละคนก็จะมีสไตล์ที่แตกต่างกันไป เรียกได้ว่าถ้ามาชมงานในครั้งนี้ คุณจะได้เห็นความหลากหลายในทุกมิติของงานสีน้ำ ซึ่งยากมากที่จะหาโอกาสได้ชมงานคุณภาพจากศิลปินทั่วประเทศ โดยผลงานที่นำมาแสดงครั้งนี้มีให้ชมอย่างหลากหลาย ภาพวิวทิวทัศน์ สถาปัตยกรรม วัด วังเก่าแก่  ดอกไม้ วิถีชีวิต  ภาพบุคคลในยุคปัจจุบัน และวรรณคดี เป็นภาพสีน้ำที่สวยงาม ทรงคุณค่า

ขณะเดียวกันนายจตุธัช พัฒนะธรณี นักท่องเที่ยวที่เข้ามาชมผลงานต่างๆที่มีการจัดแสดงในบ้านศิลปิน กล่าวว่าซึ่งตนเองเป็นคนชอบศิลปะงานอาร์ตอยู่แล้ว ซึ่งมีภาพสวยในหลายส่วนด้วยกัน และที่ชอบคือภาพวาดที่เกี่ยวกับวรรณคดี และเรื่องของหนุมาน มีการลงลายเส้นที่คมชัด ลงด้วยเส้นทอง  ซึ่งภาพของสีน้ำดูแล้วมีความสวยงามในแต่ละภาพและสิ่งสำคัญมีคุณค่าและมูลค่าอย่างยิ่ง ซึ่งเชื่อว่ามีผู้ที่ชื่นชอบและมักเลือกซื้อไปสะสมเก็บเอาไว้ หรือนำไปตกแต่ง ผมว่าสิ่งสำคัญที่บ้านศิลปิน นอกจากเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงศิลปะวาดภาพแล้ว ยังจะเป็นแหล่งเรียนรู้ของเยาวชนอีกด้วย เหมาะสำหรับที่จะให้เด็กฝึกในเรื่องของการวาดภาพ ซึ่งจะได้ทั้งในเรื่องของสมาธิ และสีต่างๆ

ทางด้าน นางสาวโศรยา หอมชื่น  ผอ.ททท.สำนักงานการท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ กล่าวด้วยว่า  บ้านศิลปินจัดกิจกรรมเกือบทุกเดือนซึ่งถือเป็นกิจกรรมที่ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวให้เป็นเมืองแห่งศิลปะ ส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวเมืองหัวหินที่จะมีความหลากหลายมากขึ้น ช่วยสร้างสีสันให้พื้นที่มากขึ้นด้วย โดยเฉพาะการจัดงานในครั้งนี้ มีศิลปินสีน้ำมากถึง 40 ท่าน แต่ละท่านจะมีแฟนคลับที่ติดตามมาชมผลงาน หัวหินจะได้ต้อนรับแฟนคลับของศิลปินสีน้ำจากทั่วประเทศไทย อีกทั้งศิลปินหลายท่านเคยนำผลงานไปจัดแสดงที่ต่างประเทศมาแล้ว และนำมาจัดแสดงที่หัวหิน เป็นโอกาสที่ยากมากที่จะได้ชมใกล้ชิด งานนี้จึงน่าสนใจอย่างยิ่ง

สำหรับบรรยากาศการท่องเที่ยวของ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในช่วงโค้งสุดท้ายของปี 2562 นี้ ภาพรวมรายได้ของการท่องเที่ยว อยู่ในอันดับ 9 ของประเทศ ทำรายได้เข้าจังหวัด เราไม่ได้ติดอันดับเรื่องของจำนวนคนที่มาท่องเที่ยว แต่เราได้เรื่องของการใช้จ่าย เพราะนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่มาเที่ยว จ.ประจวบคีรีขันธ์ จะเป็นนักท่องเที่ยวคุณภาพ มีการพักค้างคืน จับจ่ายซื้อสินค้า ร้านอาหาร และทำกิจกรรมต่างๆ  คาดว่าช่วงปลายปี จะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น มีการจองที่พักเข้ามามากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งนักท่องเที่ยวในและต่างประเทศ มั่นใจว่าตัวเลขปลายปีจะเป็นบวกต่อเนื่อง

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

?กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/

https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม ?‍?‍?‍? กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

…………………………………………………………………………

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews