เยาวชนรุ่นใหม่เปิดตัวแพลตฟอร์ม” HUA HIN Smart Community”

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

                    เยาวชนรุ่นใหม่หัวหิน  จับมือกองทุนสื่อพัฒนาปลอดภัย และสร้างสรรค์  เปิดตัว โครงการ HUA HIN Smart Community  เป็นแพลตฟอร์มรวบรวมเยาวชนในพื้นที่ ผู้ที่มีประสบการณ์ ผู้ประสบความสำเร็จในการสร้างรายได้จากการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อถ่ายทอด พร้อมด้วยเคล็ดลับ เทคนิคต่างๆ โดยเฉพาะทักษะดิจิทัลที่สามารถสร้างรายได้ และเป็นโอกาสทางธุรกิจให้กับทุกคนได้  ซึ่งกองทุนสื่อพัฒนาปลอดภัย และสร้างสรรค์   มุ่งหวังว่าโครงการนี้จะเป็นโมเดลต้นแบบ

                    (วันที่ 30 กรกฏาคม 2565) ที่ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์  นางสรวงมณฑ์ สิทธิสมาน  กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ กองทุนสื่อพัฒนาปลอดภัย และสร้างสรรค์  ด้านการศึกษา เป็นประธานในพิธีเปิดตัว โครงการ HUA HIN Smart Community  พร้อมด้วยนายธนพนธ์  สิงหพันธุ์ (มาร์ค) หัวหน้าโครงการ HUA HIN Smart Community  กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เครือข่ายเยาวชน SEED Thailand  และคณะอนุกรรมการคณะอนุกรรมการพัฒนาสื่อดิจิทัลในกลุ่มเยาวชนอย่างสร้างสรรค์ และปลอดภัยวุฒิสภา  โดยมีนายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน, นายกิตติ เฟื่องฟู เลขานุการนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน และนายภูมิสรรค์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมเยาวชน และสื่อมวลชนร่วมพิธีเปิดตัวโครงการ

                    นางสรวงมณฑ์ สิทธิสมาน  กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ กองทุนสื่อพัฒนาปลอดภัย และสร้างสรรค์  ด้านการศึกษา กล่าวว่า “น้องมาร์ค” ถือเป็นคนรุ่นใหม่ที่อยากทำแพลตฟอร์ม HUA HIN Smart Community  และนำเสนอโครงการไปที่กองทุนสื่อพัฒนาปลอดภัย และสร้างสรรค์   จนได้ผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการให้จัดทำโครงการฯนี้ จึงอยากให้เราช่วยกันสนับสนุนเด็กและเยาวชนรุ่นใหม่ๆ ซึ่งมีศักยภาพในตัวเอง ต้องยอมรับว่าโลกเรากับลำเปลี่ยนจริงๆ ยุดิจิทัลเข้ามาแทนที่แล้ว ซึ่งหากเด็กและเยาวชนเขามีคอนเท้นหรือของของเค้า เราต้องเปิดพื้นที่ให้เค้ากันเพื่อการสร้างสรรค์ อย่างกรณีของ”น้องมาร์ค”กับโครงการ HUA HIN Smart Community   ที่เริ่มจากพื้นที่หัวหิน ซึ่งจะเป็นโมเดลของเมืองหัวหิน ที่จะเปิดพื้นที่ให้เด็กและเยาวชน ได้ทำงานที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม จึงคาดว่าโครงการนี้จะเป็นโมเดลที่สำคัญและแม่แบบ และอยากเชิญชวนให้น้องๆและเยาวชนที่อยากทำอะไร เปิดโอกาสให้ทำงานความคิดที่ปอดภัยและสร้างสรรค์เกิดประโยชน์

 

                      แพลตฟอร์ม HUA HIN Smart Community อันเป็นนวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่  เป็นแพลตฟอร์มรวบรวมเยาวชนในพื้นที่ ผู้ที่มีประสบการณ์ ผู้ประสบความสำเร็จในการสร้างรายได้จากการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อถ่ายทอด พร้อมด้วยเคล็ดลับ เทคนิคต่างๆ โดยเฉพาะทักษะดิจิทัลที่สามารถสร้างรายได้ และเป็นโอกาสทางธุรกิจให้กับทุกคนได้  โดยเมื่อเรียนจบหลักสูตรต่างๆที่มีในแพลตฟอร์มผู้เรียนหลักสูตรจะได้รับใบรับรอง ที่สามารถแสดงว่าผ่านการเรียนรู้ในทักษะนั้นฯ

                         นายธนพนธ์  สิงหพันธุ์ ( มาร์ค) วัย 24 ปี   ซึ่งเป็นชาวหัวหิน หัวหน้าโครงการฯ กล่าวอีกว่า แพลตฟอรม์ HUA HIN Smart Community  การเปิดตัวในวันนี้มุ่งหวังอยากให้เยาวขนในพื้นที่ สามารถสร้างรายได้ สร้างฐานะ โดยที่ไม่ต้องไปทำงานที่กรุงเทพฯก็ได้โดยการใช้ทักษะดิจิทัลเข้ามาช่วยพัฒนาตนเอง สร้างโอกาสและต่อยอดไปเดียใหม่ๆ ต่อไปเพื่อพัฒนาเมืองหัวหินให้เป็นเมือง Smart,Strong and Stable  เพื่อพัฒนาเมืองหัวหิน และเกิดประโยชน์กับคนหัวหินต่อไป

                               นอกจากนั้นยังมีระบบประชุมออนไลน์ฟรีไม่จำกัดเวลาอีกด้วย และจำนวนผู้เข้าใช้ พร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานเพื่อเป็นการรองรับกิจกรรมต่างๆ รวมทั้งพยามสร้างแรงบันดาลใจแก่ผู้ ใช้บริการสำหรับในส่วยของระบบSmart News ยังได้นำเรื่องราว ของผู้ประกอบการที่บริหารธุรกิจต่างๆมาร่วมแชร์มุมมองการดำเนินชีวิตในหัวหินอีกด้วย

อย่าลืม!!!        

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

📌กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม 👨👩👧👦 กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews