เปิดตัว “เชวาลา เวลเนส หัวหิน” รับเทรนด์ “เวลเนส ทัวริซึ่ม”

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

                        นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี  พร้อมทีมแพทย์แถวหน้าวงการสุขภาพและความงามร่วมเปิดตัว “เชวาลา เวลเนส หัวหิน” รับเทรนด์ “เวลเนส ทัวริซึ่ม” ทั่วโลกดันเศรษฐกิจท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพไทยฟื้นตัว ตั้งเป้าขึ้น TOP 5 ของโลก  ชู 5 โปรแกรมดูแลสุขภาพแบบองค์รวมกับอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ทเจาะกลุ่มลูกค้า ‘เฮลตี้ไลฟ์สไตล์’ ระดับไฮเอนด์

                       (วันที่ 30 กรกฏาคม 2565)  ที่ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ให้เกียติเป็นประธานในพิธีเปิด “เชวาลา เวลเนส หัวหิน”  พร้อมด้วย แพทย์หญิงรัตน์กวิน จิตตวัฒนรัตน์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญอายุรศาสตร์มะเร็งและศาสตร์ชะลอวัย และแพทย์หญิงสุรีย์พร ศรีตั้งรัตนกุล แพทย์ผู้ชำนาญผิวพรรณและความงาม และเวชศาสตร์ป้องกัน มิสเตอร์โยเซฟ เดลลา กัทตา ผู้จัดการทั่วไป อินเตอร์คอลติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท ดร.สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทมาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น(เอเชีย) จำกัด นายนพพร บุญลาโภ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทิพยประกันภัยชีวิต จำกัด(มหาชน) นายวีระ ศรีวัฒนตระกูล  และ ดร.ทวี นริสศิริกุล อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และนางสาววจี กลมเกลี้ยง กรรมการบริหาร บลูพอร์ต หัวหิน

 

                     นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี     กล่าวว่า “นับเป็นอีกก้าวสำคัญของเมืองหัวหิน เมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในสายตาชาวโลกมาอย่างยาวนาน ด้วยศักยภาพและความพร้อมที่สามารถพัฒนาสู่การเป็น “ไทยแลนด์ริเวียร่า” แหล่งท่องเที่ยวและที่พักตากอากาศริมฝั่งทะเลที่มีความหรูหรา มีคุณภาพ และมีความหลากหลายระดับเวิล์ดคลาส เช่นเดียวกับริเวียร่า Riviera ของประเทศฝรั่งเศส และอิตาลี เพราะหัวหินเป็นเมืองที่มีกิจกรรมเพื่อการท่องเที่ยวทั้งเชิงธรรมชาติ วัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ การกีฬา และการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์และสุขภาพ ซึ่งกำลังเป็นเมกะเทรนด์ทั่วโลกอยู่ในขณะนี้” พร้อมเสริมว่า “สำหรับการเปิดตัว เชวาลา เวลเนส หัวหิน ถือเป็นการนำเสนอภาพใหม่เพื่อขับเคลื่อนให้หัวหินเป็นเมือง Wellness อย่างแท้จริง พร้อมตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวในทุกมิติ ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถยกระดับการท่องเที่ยวในเมืองหัวหินสู่ระดับนานาชาติ ส่งผลถึงเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศอย่างยั่งยืนในอนาคต”

                   ด้านแพทย์หญิงรัตน์กวิน จิตตวัฒนรัตน์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญอายุรศาสตร์มะเร็งและศาสตร์ชะลอวัย กล่าวถึงความตั้งใจในการสร้าง เชวาลา เวลเนส หัวหิน ว่า “เชวาลาเกิดขึ้นจากแนวคิดว่าประเทศไทยยังไม่มี Medical Wellness Center ที่มอบการดูแลฟื้นฟูร่างกายแบบครบวงจรและวัดผลได้จริงทางการแพทย์ เราจึงอยากสร้างฮับทางการแพทย์แห่งใหม่ที่ดูแลในทุกมิติของ Well-being อย่างแท้จริง ผสานรวม Medical Expertise ที่มีวิทยาศาสตร์รองรับเข้ากับการดูแลฟื้นฟูแบบ Wellness โดยแพทย์และผู้เชี่ยวชาญ เช่น การออกแบบคอร์สอาหารเพื่อสุขภาพ การออกกำลังกายกับ Personal Trainer เพื่อสร้าง Healthy Living ที่เหมาะสมกับแต่ละบุคคล ซึ่ง “เชวาลา” ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยและผลลัพธ์การรักษาที่มีประสิทธิภาพ เราจึงเลือกใช้เทคโนโลยีการรักษามาตรฐานระดับโลก โดยผู้ใช้บริการจะได้ตรวจวัดร่างกาย พร้อมพบแพทย์เพื่อปรับโปรแกรมให้ตรงตามความต้องการ ทีมแพทย์และพนักงานทุกคนพร้อมดูแลและใส่ใจรายละเอียดในทุกขั้นตอนเพื่อให้ทุกท่านได้รับประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมและผ่อนคลายที่สุด”

               “เชวาลา” ตั้งอยู่ในศูนย์การค้าบลูพอร์ต ใจกลางเมืองหัวหิน โดยมีทางเชื่อมกับโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน     รีสอร์ท พร้อมมอบการดูแลสุขภาพและบริการที่แตกต่างเหนือระดับ คือ นอกจากทุกโปรแกรมการรักษาจะอยู่ภายใต้การดูแลของทีมแพทย์เฉพาะทางอย่างใกล้ชิด โดยจะมีแพทย์ประจำตลอดเวลาแล้ว อีกหนึ่งจุดแข็งสำคัญ คือ การเลือกใช้เฉพาะนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการแพทย์ระดับ “เมดิคัล เกรด” ที่ทันสมัยและวัดผลการรักษาก่อน-หลังได้จริงครั้งแรกของเมืองไทย

                แพทย์หญิงรัตน์กวิน กล่าวเพิ่มเติมว่า “ปัจจุบันธุรกิจ Health & Wellness เป็นที่น่าจับตามองในประเทศไทย ด้วยความพร้อมและศักยภาพเป็นที่ยอมรับของชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามารักษาหรือฟื้นฟูสุขภาพเพิ่มมากขึ้น ด้วยข้อได้เปรียบทางด้านการแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง เทคโนโลยีที่ทันสมัย คุณภาพมาตรฐานบริการทางการแพทย์ในระดับสากล ค่าใช้จ่ายสมเหตุสมผล รวมทั้งความสวยงามของธรรมชาติและวัฒนธรรมแรงดึงดูดทางด้านการท่องเที่ยว ทำให้ไทยเป็นศูนย์กลางบริการด้านสุขภาพติดท็อป 10 ของภูมิภาคเอเชีย จึงเป็นโอกาสครั้งสำคัญที่กลุ่มบริษัทพราวและทีมแพทย์ชั้นนำได้ร่วมมือกันรุกธุรกิจเวลเนส เพื่อนำเสนอบริการใหม่เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าอย่างต่อเนื่อง”

               Wellness Tourism มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยเมืองหัวหินเป็นทำเลที่มีศักยภาพสูงในการดึงดูดนักท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เพราะเป็นเมืองพักผ่อนติดทะเลที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก จากสถิติการท่องเที่ยวในครึ่งปีแรก (ม.ค. – พ.ค.) ของปี 2565 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์มีจำนวนนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ 3.6 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากปีก่อนถึง 200% ทำให้ติดอันดับ Top 3 เมืองที่นักท่องเที่ยวเลือกมาพักผ่อนมากที่สุด พร้อมสร้างรายได้สูงถึง 12,352 ล้านบาท ทำให้เราเล็งเห็นศักยภาพ และเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าการจับมือกับทีมแพทย์ในครั้งนี้จะเป็นก้าวที่มั่นคงสู่การขับเคลื่อนให้ไทยเป็น Wellness Destination ของโลก พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจไทยให้คึกคักอย่างแน่นอน

                 ทั้งนี้ เชวาลา เน้นลูกค้า 2 กลุ่มหลัก คือ 1. กลุ่มนักท่องเที่ยวทั่วไป ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ที่เดินทางมาพักผ่อนท่องเที่ยวหัวหิน เข้าพักที่โรงแรมในเมืองหัวหิน และจังหวัดใกล้เคียง หรือคนที่อาศัยอยู่ในเมืองหัวหินและจังหวัดใกล้เคียง ที่ต้องการดูแลสุขภาพและความงามแบบครบวงจร 2.กลุ่มลูกค้าของโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท ที่มองหากิจกรรมดูแลสุขภาพในระหว่างการพักผ่อนทั้งระยะสั้นและระยะยาว ซึ่งกลุ่มลูกค้าหลักของการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ คือชาวตะวันออกกลาง เอเชียใต้ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้, ยุโรป และสหรัฐอเมริกา ตัวเลขรายได้จากนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นในทุกปี โดยเฉลี่ยประมาณ 25 – 27% ต่อปี โดยไทยเป็นประเทศที่มีนักท่องเที่ยวเชิงการแพทย์เข้ามาใช้บริการมากที่สุดแห่งหนึ่งในโลก “เชวาลา” จะเข้ามาเติมเต็มบริการของโรงแรมให้ครบวงจร พร้อมดึงดูดนักท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ และโอกาสในการเข้าพักแบบ Long Stay มากขึ้น ในโอกาสเปิดตัว “เชวาลา เวลเนส หัวหิน” แนะนำ 5 โปรแกรมสุดพิเศษพร้อมดูแลสุขภาพแบบองค์รวมที่ออกแบบโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ได้แก่ 1) Long Covid Recovery Program 2) Anti-Aging Program 3) Immune Booster 4) Detox และ 5) Cardiovascular Strengthening Program โดยโปรแกรมไฮไลต์ในปีนี้คือ “Long Covid Recovery

  

               ด้านนางสาวพราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทพราว กล่าวแสดงความยินดีกับการเปิดตัว เชวาลา เวลเนส หัวหิน ในครั้งนี้ว่า “ขอแสดงความยินดีกับทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและแพทย์หญิงรัตน์กวิน กับความสำเร็จในการสร้างฮับเพื่อการดูแลฟื้นฟูสุขภาพอย่างครบวงจรที่หัวหิน เมืองหัวหินถือเป็นทำเลที่มีศักยภาพสูงในการดึงดูดนักท่องเที่ยวเชิงสุขภาพทั้งชาวไทยและต่างชาติ ด้วยการเป็นเมืองพักผ่อนตากอากาศติดทะเลที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลกด้วยบรรยากาศที่ดีใกล้ชิดธรรมชาติ อากาศที่บริสุทธิ์ เป็นเมืองริมหาดระดับโลกที่เหมาะอย่างยิ่งกับการดูแลสุขภาพ การเปิดตัว เชวาลา เวลเนส หัวหินครั้งนี้ ทางโรงแรมอินเตอร์คอนดิเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท ขอแสดงความยินดี และยินดีที่เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมมือกับเชวาลา เวลเนส หัวหิน นับเป็นมิติใหม่และเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับการขับเคลื่อนประเทศไทยและเมืองหัวหิน จุดหมายปลายทางใหม่แห่งการพักผ่อนด้านสุขภาพและความงาม เป็น Health and Beauty Vacation Destination และความภาคภูมิใจของคนไทยอย่างแท้จริง”

อย่าลืม!!!               

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

📌กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม 👨👩👧👦 กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews