“มายาผับหัวหิน” แพร่เชื้อโควิด- 19 คืนเดียว 87 ราย รอลุ้นอีก 387 ราย

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ปลัดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และรองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  เปิดแถลงข่าวแล้วพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากคลัสเตอร์ใหม่”มายาผับหัวหิน”มีผู้ป่วย 87 ราย และรอผลอีก 387 ราย ยอมรับกระทบท่องเที่ยวยืนยัน นักท่องเที่ยวเดินทางประจวบคีรีขันธ์ได้ เน้นย้ำปฏิบัติตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุข

                  ประจวบคีรีขันธ์-วันที่ 9 เมษายน 2564 นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยนายกิตติพงศ์ สุขภาคกุล ปลัดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นางจันทนา ศิริโยธิพันธ์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกันแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ณ  ห้องประชุมชั้น 3 ศาลากลางจังหวัด จากกรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด 19 จำนวนมากในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน มีความเชื่อมโยงคลัสเตอร์สถานบันเทิงมายาผับ ที่ อ.หัวหิน ล่าสุด มีผู้ติดเชื้อวันเดียว 87 ราย จากประชาชนกลุ่มเสี่ยงที่เดินทางไปดื่มกินในงานคอนเสริ์ต โจอี้บอย มายาผับ เมื่อคืนวันที่ 30 มีนาคม 2564 ซึ่งก่อนหน้านี้พบผู้ติดเชื้อโควิดจากผู้ป่วย 2 สามีภรรยา โดยภรรยาทำงาน พี อาร์ ในคริสตัล ผับ ทองหล่อ พร้อมแฟนหนุ่มเดินทางไปเที่ยวผับดังกล่าว

                     นายพัลลภ กล่าวว่า ปัจจุบันผู้ป่วย 60 คนเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลหัวหิน 47 คน รพ.ปราณบุรี 5 คน รพ.กุยบุรี 1 คน รพ.ประจวบฯ 1 คน รพ.บางสะพาน 2 คน รพ.ค่ายธนะรัชต์ 2 คน และ รพ.กรุงเทพ – หัวหิน 2 คน ส่วนที่เหลืออีก 27 คน อยู่ระหว่างติดต่อให้มาเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ขณะที่โรงพยาบาลทั้งหมดในจังหวัดรองรับผู้ป่วยได้ 422 เตียง และอยู่ระหว่างรอผลอีก 387 ราย ส่วนการตรวจสอบการเปิดบริการของ”มายาผับ”ได้รับรายงานจากฝ่ายปกครองอำเภอระบุว่าผับปิดบริการในเวลา 01.00 น.แต่ในไทม์ไลน์ผู้ป่วยปรากฏเวลา 02.00 น. ดังนั้นจะตรวจสอบอีกครั้งจากกล้องวงจรปิดและพยานบุคคลจากผู้ที่เดินทางไปเที่ยว นอกจากนั้นจะดำเนินการทางกฎหมายกับสถานบริการดังกล่าว ซึ่งอาจมีโทษสั่งปิดนาน 5 ปี

                      “ สำหรับการดำเนินมาตรการสอบสวนควบคุมโรค เพื่อไม่ให้การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด -19 ขยายวงกว้าง ขณะนี้มีการเร่งตรวจสอบข้อมูลประวัติย้อนหลังผู้ติดเชื้อทุกรายเพื่อให้ทราบสถานที่แต่ละแห่งที่ผู้ติดเชื้อเดินทางไป มีการนำไทม์ไลน์ของผู้ป่วยติดเชื้อแต่ละคนมากำหนดจุดในกูเกิ้ล แมพ เพื่อระดมเจ้าหน้าที่ออกทำความสะอาดฆ่าเชื้อสถานที่ต่างๆ โดยสาธารณสุขจังหวัดร่วมกับเทศบาลเมืองหัวหินและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำเจ้าหน้าที่ออกฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อสถานที่เสี่ยงทุกจุดที่หัวหินเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว ซึ่งยืนยันว่าการเดินทางมาพักผ่อนที่หัวหินมีความปลอดภัย  ซึ่งวันนี้สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เทศบาลเมืองหัวหินและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนภาคเอกชน ระดมเจ้าหน้าที่บิ๊กคลีนนิ่ง ทำความสะอาดฆ่าเชื้อสถานที่เสี่ยงทุกจุดในวันนี้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว “นายพัลลภ กล่าว

                      นายพัลลภ  สิงหเสนี  ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่มีนักท่องเที่ยวเป็นกังวลเรื่องการกักตัว 14 วันหากเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่นั้น ขอชี้แจงว่า มาตรการกักตัวจะใช้เฉพาะผู้ที่เดินทางมาจากสถานที่ที่พบการระบาดสูงของแต่ละจังหวัดเท่านั้น ไม่ได้เหมารวมทั้งอำเภอหรือจังหวัด โดยจะมีการชี้แจงข้อมูลสถานที่เสี่ยงรายวัน สามารถดูได้ทางเพจของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

                      ด้าน นางจันทนา ศิริโยธิพันธ์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ร้อยละ 90 ของผู้ติดเชื้อไม่แสดงอาการ และยอมรับว่าการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด- 19 ที่หัวหินเป็นคลัสเตอร์ใหม่ ทีมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้เร่งดำเนินการสอบสวนควบคุมโรค ขณะนี้ยังมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอีกหลายรายขอเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด- 19 ซึ่งหากเกินกำลังในการตรวจทางห้องปฏิบัติการของ รพ.ประจวบฯ และ รพ.หัวหิน จะประสานการตรวจจากสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 5 ราชบุรี และศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ จ.สมุทรสงคราม

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

?กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม ???? กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

Website: http://www.prachuppostnews.com/

…………………………………………………………………………