ทหารจิตอาสา ขี่จยย.ส่งอาหารฟรีถึงบ้าน ช่วยประชาชนช่วงโควิด19

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

ทหารจิตอาสา ขี่จยย.ส่งอาหารฟรีถึงบ้าน ช่วยประชาชนช่วงโควิด19

ประจวบคีรีขันธ์ -“ไม่ต้องสั่ง เราส่ง “ศูนย์การกำลังสำรอง จัดโครงการ “Army Delivery” จัดรถจักรยานยนต์พร้อมกำลังพลจิตอาสาจำนวน 55 คัน ส่งอาหารปรุงสุก สด ใหม่ ส่งถึงบ้านฟรีกว่า 1,000 กล่อง พร้อมจัดทีมแพทย์ดูแลผู้ป่วย ผู้พิการถึงเตียง เพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ และให้กำลังใจประชาชนในผู้ประสบภัย COVID-19

วันที่ 9 พฤษภาคม 2563ที่ศูนย์การกำลังสำรอง อำเภอปราณบุรี  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พลตรี ทวีพูล  ริมสาคร ผู้บัญชาการศูนย์การกำลังสำรอง เป็นประธานเปิดกิจกรรมในโครงการ “Army Delivery” ช่วยเหลือผู้ประสบภัย COVID-19 ตามนโยบายของ ผู้บัญชาการทหารบกให้หน่วยขึ้นตรงดำเนินการดูแลช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ไวรัส COVID-19  อย่างต่อเนื่อง โดยในครั้งนี้ มี รองผู้บัญชาการศูนย์การกำลังสำรอง กำลังพลในสังกัด ซึ่งมีจิตอาสานำรถจักรยานยนต์ส่วนตัวมาร่วมโครงการ จำนวน 55 คัน แบ่งเป็น รถจักรยานยนต์ส่งอาหาร ให้พี่น้องประชาชนถึงที่พักอาศัย  จำนวน 50 คัน และจักรยานยนต์ทีมแพทย์พยาบาลเข้าช่วยเหลือดูแลผู้พิการ ผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียงอีกจำนวน 5 คัน

พลตรี ทวีพูล  ริมสาคร ผู้บัญชาการศูนย์การกำลังสำรอง กล่าวว่า จากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อพี่น้องประชาชนเป็นวงกว้าง ประชาชนต้องตกอยู่ในภาวะลำบาก ขาดแคลนอาหาร และยารักษาโรค โดยเฉพาะชาวบ้านในพื้นที่ห่างไกลตัวเมืองที่ไม่สามารถเดินทางออกมารับความช่วยเหลือจากหน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชนได้ จึงได้มีการจัดโครงการ Army Delivery  ซึ่งเป็นนโยบายของผู้บัญชาการทหารบกให้หน่วยขึ้นตรงดำเนินการดูแลช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ จากสถานการณ์ไวรัส COVID-19  อย่างต่อเนื่องตามศักยภาพของหน่วย ในส่วนของศูนย์การกำลังสำรอง ได้ดำเนินการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของ ไวรัส COVID-19 ในรูปแบบโครงการ “50 Mobile Delivery ” โดยการจัดรถจักรยานยนต์ส่งอาหาร ให้พี่น้องประชาชนถึงที่พักอาศัย  “ไม่ต้องสั่ง เราส่ง”

ซึ่งในวันแรกทำการแจกจ่ายไป จำนวน 1,000  กล่อง พร้อมจัดทีมแพทย์ ดูและช่วยเหลือผู้ป่วย ผู้พิการ ผู้สูงอายุ ในพื้นที่ รอบๆหน่วย และพื้นที่ใกล้เคียง โดย 50 Mobile Delivery มีการติดตั้งกล่องอเนกประสงค์ ใส่อาหารกล่องเข้ากับรถจักรยานยนต์ บรรจุกล่องอาหาร ออกแจกจ่ายช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ต่างๆ ซึ่งในวันนี้ได้เข้าช่วยเหลือแจกจ่ายอาหาร ปรุงสุก หลากหลายเมนู  ทั้งข้าวคลุกกะปิ ข้าวกระเพราหมูไข่ดาว ข้าวผัดกุนเชียงข้าวผัดพริกแกงไข่ต้ม  ผัดไทกุ้งสด ให้กับประชาชนใน 3 ตำบล ในเขตอำเภอปราณบุรี ในพื้นที่ 5 หมู่บ้าน ต.วังก์พง ต.เขาน้อย ต.หนองตามแต้ม  อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์

ด้านกำลังพลจิตอาสาส่วนใหญ่ กล่าวว่ารถจักรยานยนต์แต่ละคันโดยด้านท้ายจะติดตั้งกล่องพลาสติกเพื่อใส่ข้าวกล่องได้คันละ 25 กล่อง และก็จะแบ่งสายกันออกไปตามหมู่บ้านเป้าหมาย ที่มีการประสานกับทางกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม.ของแต่ละตำบลเอาไว้แล้ว ซึ่งเส้นทางต่างๆก็จะสำรวจไว้เช่นกันเพื่อให้ข้าวกล่องปรุงสุกถึงมือชาวบ้านโดยเร็ว ตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา แต่ละบ้านยอมรับว่าบางหลังครอบครัวยากจน อยู่กัน3-4 คน ก็จะมอบให้ทั้งครอบครัว วันนี้ในฐานะทหารจิตอาสาผมเชื่อว่าทุกคนทำงานด้วยความทุ่มเทในช่วงที่ประชาชนกำลังได้รับความเดือดร้อน

   

ขณะเดียวกันประชาชนทีได้รับความช่วยเหลือจากโครงการ Army delivery ต่างรู้สึกดีใจและขอบคุณทหารที่เข้ามาช่วยเหลือ บางรายตกงาน อยู่บ้านมานานกว่า 2 เดือน ต้องเก็บผักรอบบ้านมากิน ไม่ได้กินอาหารอร่อยๆ หรือเนื้อสัตว์ การช่วยเหลือแจกจ่ายถุงยังชีพส่วนใหญ่ก็มาไม่ถึง บางครอบครัวมีผู้ป่วย ผู้สูงอายุ ก็ไม่สะดวกในการปรุงอาหารมากนัก

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

?กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/

https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม ???? กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

…………………………………………………………………………

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews