หัวหิน เพิ่มโรงพยาบาลสนามรับผู้ป่วยโควิดสะสม 141ราย

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เผยตัวเลขผู้ป่วยสะสมโควิด-19 พุ่งขึ้นมาเป็น 141 รายแล้วล่าสุดโรงเรียนพนิชการหัวหิน สนับสนุนอาคาร 4 ชั้นของโรงเรียนอยู่ติดกับโรงพยาบาลหัวหิน เป็นโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ป่วย ขณะที่ผู้ประกอบการโรงแรมเร่งทำความสะอาดสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว และให้ข้อมูลว่ามาพักที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ไม่มีการกักตัวเริ่มส่งผลในทางที่ดีให้ลูกค้ากลับมาพักบางแห่งนักท่องเที่ยวเข้าพัก70 เปอร์เซนต์       

                    ( วันที่ 11เมษายน2564 ) การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในคลัสเตอร์มายาผับ หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์   เจ้าหน้าที่สาสาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และแพทย์ พยาบาลโรงพยาบาลหัวหิน ยังคงตรวจค้นหากลุ่มเสี่ยงอย่างต่อเนื่อง ที่โรงพยาบาลหัวหิน ยังคงมีผู้ติดตามจากไทม์ไลน์ของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดประจวบฯ ที่ประกาศผ่านเพจ และให้ผู้ใกล้ชิดหรือผู้สัมผัสกับผู้ป่วยให้เดินทางมาตรวจหาเชื้อ  ซึ่งล่าสุดพบว่าวันนี้มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จากวานนี้92ราย วันนี้ตัวเลขผู้ป่วยสะสมรวมแล้ว 141 รายแล้ว ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง  โดยจากตัวเลขที่เพิ่มสูงขึ้นนั้นไม่แสดงอาการ  ทางผู้บริหารโรงเรียนพนิชการหัวหิน ซึ่งอยู่ติดโรงพยาบาลหัวหิน  จึงได้ให้ชั้นอาคาร4ชั้นของโรงเรียนเป็นโรงพยาบาลสนามสำหรับผู้ป่วย เนื่องจากมีความสะดวกและและอยู่ติดโรงพยาบาลหัวหิน ในขณะเดียวกันผลการตรวจเชื้อโควิด-19อีกว่า300ราย ได้เริ่มทยอยออก และแจ้งให้ผู้รับการตรวจได้รับทราบต่อเนื่องในขณะนี้

                     ด้านนายแพทย์สุริยะ คูหะรัตน์  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่าจากกรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19มียอดสะสม 141 ราย และกระจายไปอีกในหลายอำเภอของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยผู้ป่วยส่วนใหญ่เชื่อมโยงกับการระบาดกลุ่มใหญ่จากสถานบันเทิงมายาผับ หัวหินได้สั่งการให้นิติกรของสำนักงานสาธารณสุข จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับเจ้าของสถานบันเทิงดังกล่าวฐานฝ่าฝืนข้อปฏิบัติตามาตรฐานการควบคุมโรคตาม พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ2558จะมีการปรับในการกระทำความผิดครั้งแรก6000บาท ขณะนี้ต้องยอมรับว่าสถานบันเทิงแห่งนี้ตกเป็นจำเลยของสังคมที่ทำให้ปัญหาโรคระบาดส่งผลกระทบ หลายด้านทั้งเศรษฐกิจ สังคม และการท่องเที่ยว ในช่วงเทกาลสงกรานต์ปีนี้

                        ขณะเดียวกันนางสาวอภิรัฎ  คงสงวน กรรมการผู้จัดการโรงแรมเอวิลล่าหัวหิน กล่าวว่าหลังจาก2วันที่ผ่านมานักท่องเที่ยว เกิดความสับสนว่ามาเที่ยวจังหวัดประจวบฯต้องโดนกักตัวตรงนี้ยืนยันว่าได้ทำความเข้าใจกับนักท่องเที่ยว ทำให้เกิดความเข้าใจจนส่งผลทำให้นักท่องเที่ยวไม่ยกเลิกห้องพัก โดยของตนเองมีอัตราการเข้าพักกลุ่มครอบครัวประมาณ70เปอร์เซนต์ในช่วงสงกรานต์     ส่วนใหญ่มาเป็นกลุ่มครอบครัว  เมื่อมาแล้วก็จะมีการแนะนำเส้นทางท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอหัวหิน และอำเภออื่นๆด้วย  รวมทั้งทางโรงแรมตนเองและอีกหลายแห่งในอำเภอหัวหิน   มีการทำความสะอาดที่พักและสถานที่ต่างๆตลอดเวลาเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวรวมทั้งโรงแรมมีมาตรฐานความปลอดภัยของชา ด้านสุขอนามัยเพื่อนักท่องเที่ยวยิ่งสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยว  ซึ่งคาดว่าช่วงวันที่ 13 เมษายน  นี้ซึ่งเป็นวันสงกรานต์คาดจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาพักผ่อนในอำเภอหัวหิน เพิ่มขึ้น

                          เช่นกันนายเผ่าพิพัธ เจริญพักตร์  กรรมการผู้จัดการเกาะทะลุไฮแลนด์รีสอร์ท อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์  ซึ่งเป็นสถานที่ดำน้ำดูปารัง น้ำตื้นชื่อดัง กล่าวว่าหากไม่มีสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตั้งแต่วันที่ 9-16 เมษายน มียอดจองของนักท่องเที่ยวเฉลี่ยวันละ 150 คน ที่แจ้งไว้แต่หลังเกิดการระบาดของโควิดที่หัวหิน และหลายอำเภอมรพื้นที่  ทำให้ลูกค้าโทรมาสอบถามการเข้าพักว่ามาพักได้หรือไม่และมีการกักตัวหรือไม่ ซึ่งต้องทำความเข้าใจกับลูกค้าว่าเดินทางมาพักได้ตามปกติไม่มีการกักตัว ยกเว้นผู้อยู่ในจุดเสี่ยงที่ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดประจวบฯ แจ้งประชาสัมพันธ์ในแต่ละวัน รวมทั้งทางเรายันยันในความปลอดภัยมีการทำความสะอาดในพื้นที่ห้องพัก และเรือ ตลอดจนอุปกรณ์ต่างๆ ทำให้นักท่องเที่ยวส่วนหนึ่งถึงแม้จะขอเลื่อนการเดินทางออกไปก่อนก็มี  ทำให้ในช่วงนี้จะมีนักท่องเที่ยวเข้าพักหมุนเวียนเข้ามาพักค้างคืนเฉลี่ยวันละ 50-80 คน

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

?กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม ???? กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

Website: http://www.prachuppostnews.com/