ทม.หัวหินฯ จับมือ ม.ศิลปากร MOU นำหัวหินสู่เมืองท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

                                  เทศบาลเมืองหัวหินร่วมกับ มหาวิทยาลัยศิลปากร จัดเสวนาในหัวข้อ Hua Hin : The World Class City of Relaxation และพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ MOU เพื่อขับเคลื่อนในการนำหัวหินสู่ความเป็นเมืองท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เมืองแห่งการพักผ่อน (เรื่อง/ภาพ  วิมล ทับคง)

 

                                วันนี้(วันที่ 21 ก.พ. 65) ที่ห้องนเรศดำริห์ สนง.เทศบาลเมืองหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน พร้อมด้วย ผศ.ชัยชาญ ถาวรเวช อธิการบดีมหาวิทยาลัยศิลปากร นายกรด โรจนเสถียร ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ธุรกิจบริการสุขภาพ สภาหอการค้าไทย/นายกสมาคมสปาไทย ,นางกุลปราโมทย์ วรรณะเลิศ ผู้อำนวยการกลุ่มงานอำนวยการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)ร่วมกันเสวนาในหัวข้อ Hua Hin : The World Class City of Relaxation โดยมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ แขกผู้มีเกียรติ ตลอดทั้งสื่อมวลชนเข้าร่วม นำเสนอภาพกว้างของกิจกรรมและกลไกการขับเคลื่อนในการนำหัวหินสู่ความเป็นเมืองท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เมืองแห่งการพักผ่อน

                                  ซึ่งวงเสวนาได้มีการพูดถึงการพัฒนาเมืองท่องเที่ยวหัวหินแบบอารยสถาปัตย์ เพื่อให้สอดคล้องกับประชาชนทุกกลุ่ม ซึ่งนายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ระบุว่า ขณะนี้ได้มีการวางแผนในการปรับเปลี่ยนโครงสร้างเมืองหัวหิน เดินหน้าแผนศึกษาออกแบบเมืองในรูปแบบเขตปกครองรูปแบบพิเศษด้านการท่องเที่ยวระดับ  World Classเป็นแห่งแรกของประเทศ ขณะนี้อยู่ระหว่างกำหนดทิศทางเพื่อหาผู้เชี่ยวชาญมาร่วมกัน แต่ที่สำคัญอยู่ที่การมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน ทั้งภาคราชการ ภาคเอกชน และภาคประชาชน  ร่วมกันสร้างเมืองหัวหินให้เป็นเมืองท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและการพักผ่อน

                                  ด้านภาคเอกชนสะท้อนว่า การเป็นเมืองท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและการพักผ่อน ถือเป็นโอกาสสำคัญของเมืองหัวหิน ตรงกับแนวโน้มด้านการท่องเที่ยว ส่วนการจะขับเคลื่อนได้รวดเร็วขนาดไหนทุกคนจะต้องร่วมมือกัน

                     จากนั้นได้จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ MOU ระหว่าง เทศบาลเมืองหัวหิน และ มหาวิทยาลัยศิลปากร โดยมี นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน และ ผศ.ชัยชาญ ถาวรเวช อธิการบดีมหาวิทยาลัยศิลปากร ร่วมลงนาม มีตัวแทนจากทั้งสองหน่วยงานเป็นพยาน คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ แขกผู้มีเกียรติ ตลอดทั้งสื่อมวลชนเข้าร่วม การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ MOU มีวัตถุประสงค์ในการประสานความร่วมมือพัฒนาด้านต่างๆ ในทุกมิติให้กับเมืองหัวหิน โดยมหาวิทยาลัยศิลปากรทุกศาสตร์แขนงวิชาพร้อมสนับสนุนให้องค์ความรู้ นวัตกรรม เทคโนโลยี วิชาการ บุคลากร ตามที่เทศบาลเมืองหัวหินขอความร่วมมือ เพื่อร่วมกันพัฒนาคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของชุมชนให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ตามวิสัยทัศน์ “หัวหินเมืองแห่งความสุข” ของเทศบาลเมืองหัวหิน

อย่าลืม!!!             

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

📌กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม 👨👩👧👦 กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews