ททท.ประจวบฯ จับมือโรงแรมเนินชเลโชว์งานศิลปะร่วมสมัยจากศิลปินนานาชาติที่เมืองหัวหิน

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 10
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    10
    Shares

 ททท.ประจวบฯ จับมือโรงแรมเนินชเลโชว์งานศิลปะร่วมสมัยจากศิลปินนานาชาติที่เมืองหัวหิน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ จับมือ โรงแรมเนินชเล พร้อมด้วยศิลปินนานาชาติจาก 7 ประเทศ ร่วมกันจัดงาน THE FIRST  Hua Hin Intermational Contemporary Art Residency Program” หรือเรียกกันว่างานประเภทศิลปินในพำนัก(Art Residency Program)  เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงาน ซึ่งครั้งนี้นับเป็นโครงการแรกที่มีงานประเภทนี้ในเมืองหัวหิน  และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวสำหรับกลุ่มที่ชื่นชอบงานศิลปะ

                วันที่  7  กรกฏาคม 2561ที่โรงแรมเนินชเล  บีชฟร้อนท์ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นางฆรนี เทียนไทย ประธานผู้บริหารโรงแรมเนินชเล พร้อมด้วย นายดี ช่างหล่อ ศิลปินไทยผู้ริเริ่มโครงการงานประเภทศิลปินในพำนัก(Art Residency Program)   พร้อมด้วยศิลปินชาวไทยและชาวต่างชาติที่มาร่วมสร้างสรรค์ผลลานการวาดภาพ 13 คนและ  นางมารีอาน ตูติก  กงสุลกิตติมศักดิ์ สาธารณรัฐฝรั่งเศส ประจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ,นางอรสา อาวุธคม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)สำนักงานประจวบคีรีขันธ์, นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน,นายมนตรี ชูภู่ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน  ,นายทวี เกศางามศิลปินเมืองหัวหิน ,นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ  ฯลฯ ได้ร่วมเปิดงาน” THE FIRST  Hua Hin Intermational Contemporary Art Residency Program” หรือเรียกกันว่างานประเภทศิลปินในพำนัก(Art Residency Program)  ซึ่งจัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 8 กรกฎาคม เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงาน ซึ่งครั้งนี้นับเป็นโครงการแรกที่มีงานประเภทนี้ในเมืองหัวหิน สำหรับศิลปินที่เข้าร่วมงานในครั้งนี้มีทั้งที่มาจากประเทศอิตาลี ,ญี่ปุ่น,ฟิลิปปินส์,สเปน,เวียดนาม,สหรัฐอเมริกา, และนายวสันต์ สิทธิเขตต์ จากประเทศไทย

นางอรสา อาวุธคม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่างานศิลปะบ่งบอกถึงจินตนาการ ความคิด สภาพสิ่งแวดล้อมความสวยงาม อารมณ์ ประสบการณ์ต่างๆ ผ่านพู่กัน สีสัน เทคนิค และการปั้น ซึ่งงานในครั้งนี้ถึงแม้จะเป็นครั้งแรกที่เมืองหัวหินก็ถือว่าประสบความสำเร็จทั้งจากผู้ที่ชื่นชอบศิลปะ ทั้งนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และนักท่องเที่ยวชาวไทยให้ความสนใจเข้าชม สิ่งสำคัญได้ศิลปินนานาชาติจาก 13 คนใน 7 ประเทศรวมทั้งของประเทศไทย ที่เข้ามาร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานศิลปะในครั้งนี้  และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวสำหรับกลุ่มที่ชื่นชอบงานศิลปะ

                      ด้านนายดี ช่างหล่อ ศิลปินไทยผู้ริเริ่มโครงการงานประเภทศิลปินในพำนัก(Art Residency Program) การที่มีศิลปินจากหลายประเทศมาร่วมงานครั้งนี้ ทำให้ได้ความรู้เพิ่มเติมเรียนรู้มาแลกเปลี่ยนกัน และได้ถูกถ่ายทอดสู่งานศิลปะในครั้งนี้ด้วย   ขอกจากผลงานที่จัดแสดงในครั้งนี้ที่เมืองหัวหิน แล้วจะถูกนำไปจัดแสดงที่ศูนย์การค้า ริเวอร์ ซิตี้ สี่พระยาตั้งแต่วันที่ 11กรกฎาคม นี้สำหรับผู้ที่รักและสนใจผลงานศิลปะสามารถไปติดตามชมผลงานไปจนถึงวันที่ 20 กรกฎาคม

ขณะเดียวกันนางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ กล่าวว่า การจัดแสดงผลงานด้านศิลปะจากศิลปินจากต่างประเทศ รวมทั้งของศิลปินประเทศไทย ในครั้งนี้ที่เมืองหัวหิน ก็เป็นกิจกรรมการส่งเสริมการท่องเที่ยวซึ่งทั้งภาคเอกชน ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ ศิลปินของไทย ที่ได้ร่วมกันจัดขึ้นมาครั้งนี้ ก็เป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวอีกทางหนึ่ง  เพราะในแต่ละเดือนในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองหัวหิน จะเห็นได้ว่าที่ผ่านมามีการจัดอีเว้นท์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในหลายรูปแบบ งานศิลปะก็เป็นอีกงานหนึ่งที่นักท่องเที่ยวต่างชาติและชาวไทย ให้ความสนใจ

ประจวบโพสต์นิวส์ / PRACHUPPOSTNEWS

  • 10
    Shares