ทต.เขาน้อย  อ.ปราณบุรี เชิญร่วมกิจกรรมส่งเสริมท่องเที่ยว ท่าเสด็จ

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 32
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    32
    Shares

ทต.เขาน้อย  อ.ปราณบุรี เชิญร่วมกิจกรรมส่งเสริมท่องเที่ยว ท่าเสด็จ

เทศบาลตำบลเขาน้อย แถลงข่าวการจัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเทศบาลตำบลเขาน้อย   ระหว่างวันที่ 22-24 ธันวาคม 2561 มีกิจกรรมหลายอย่างอาทิ ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ ที่ท่าเสด็จภายในศูนย์การทหารราบ ,การปั่นจักรยานในเส้นทาง Bike Thasadej 2018  ระยะทาง 40 กม. และการจำหน่ายสินค้าโอทอป ฯลฯ

วันที่ 12 ธันวาคม 2561   ที่ศาลาทรงพระแสงปืนรัชกาลที่ 9 ท่าเสด็จ ในศูนย์การทหารราบ ม.3 ต.เขาน้อย อ.ปราณบุรี  จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายสรกฤต ปราณปรีชากุล นายกเทศมนตรีตำบลเขาน้อย พร้อมด้วยนายอำนาจ ใจสมุทรนิมิตรถวิล ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มบริหารงานปกครองอำเภอปราณบุรี พันเอก อานนท์ เพชรคำ หัวหน้ากองกิจการพลเรือนศูนย์การทหารราบ ,นายยุทธพล อินมอญ ปลัดเทศบาลตำบลเขาน้อย และนางเอื้อมพร คุ้มภัย ท้องถิ่นอำเภอปราณบุรี ร่วมกันแถลงข่าว การจัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเทศบาลตำบลเขาน้อย อ.ปราณบุรี ประจำปี 2561 โดยมีสื่อมวลชน และหัวหน้าส่วนราชการ  ตลอดทั้งผู้สนใจเข้ารับฟัง

นายสรกฤต ปราณปรีชากุล นายกเทศมนตรีตำบลเขาน้อย กล่าวว่าโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวของเทศบาลตำบลเขาน้อย อ.ปราณบุรี ประจำปี 2561 มีพื้นที่รับผิดชอบที่เป็นจุดที่ตั้งของท่าเสด็จ ซึ่งเป็นท่าน้ำที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ตลอดทั้งพระบรมวงศานุวงศ์ เสด็จมาประทับพักผ่อนและทรงพระแสงปืนเป็นประจำ จึงเป็นที่รู้จักและนิยมมาพักผ่อนตากอากาศของประชาชนและนักท่องเที่ยวมาอย่างต่อเนื่อง จึงได้กำหนดใช้เป็นสถานที่จัดงานโดยเป็นการจัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยวซึ่งกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 22-24 ธันวาคม 2561 ประกอบด้วยกิจกรรมที่สำคัญคือการปั่นจักรยานในเส้นทาง Bike Thasadej 2018 จากตลาดเดอะไนน์ถึงท่าเสด็จ ระยะทางรวม 40 กิโลเมตร

พร้อมกันนี้ ยังมีจุดสนใจในการนำเสนอในด้านสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ สถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติ สถานที่ท่องเที่ยวเชิงผจญภัย การประกวดโคพื้นเมืองสุขภาพดี การแข่งขันโควิ่งลู่ การแข่งขันโควิ่งลาน การประกวดโคเทียมไถ พร้อมกับกิจกรรมสาธิตการทำอาหารจากสับปะรด ตำสับปะรดและผลไม้ การแข่งขันกินสับปะรด และการแข่งขันปอกสับปะรด การจำหน่ายสินค้าจากภูมิปัญญาและ OTOP นวัติวิถี ผลผลิตจากกลุ่มวิสาหกิจชุมชน การแสดงโขนมรดกไทยมรดกโลก การแสดงดนตรี การแสดงบนเวทีของธิดาชาวไร่ การแสดงชุดแผ่นดินทองทะเลไทย จึงเชิญชวนผู้สนใจ ประชาชน นักท่องเที่ยวทั้งชาวต่างประเทศ ตลอดทั้ง เยาวชน นักเรียน นักศึกษา เข้าร่วมกิจกรรม

ประจวบโพสต์นิวส์/Prachuppostnews

  • 32
    Shares