เอกชน -รัฐ หารือทำ “Street Art” หัวหิน เสริมท่องเที่ยว

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

 เอกชน -รัฐ หารือทำ “Street Art” หัวหิน เสริมท่องเที่ยว

# ประจวบโพสต์นิวส์ อำเภอหัวหิน ททท.ประจวบฯ กลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ เทศบาลเมืองหัวหิน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี สภาวัฒนธรรมอำเภอหัวหิน สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ และภาคเอกชนร่วมหารือถึงการจัดพื้นที่เมืองหัวหินให้เป็น “Street Art” หวังส่งเสริมการท่องเที่ยว

วันที่ 4 พฤศจิกายน 2562 นางสาวโศรยา หอมชื่น ผอ.ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์, ว่าที่ร้อยตรีกรกฎ โอภาส รอง ผอ. และนายวรวิทย์ อุ่นจิตร พ.การตลาด 6 เข้าร่วมประชุมหารือการจัดพื้นที่ “Street Art” ณ ห้องประชุมพูลสุข ชั้น 3 สำนักงานเทศบาลเมืองหัวหิน โดยมีนายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอหัวหิน เป็นประธานในการประชุม, นายมนตรี ชูภู่ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน, นางสาวพรระวี สีเหลืองสวัสดิ์ ประธานกลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่หอการค้าจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ (YEC), นายณัฐรินทร์ วงศ์ภิรพิทธ์ ผู้ช่วยท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์, นางนาถนัดดา นิติพน นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบุรี, นางวรรณา โชคสุชาติ ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอหัวหิน, นายไมเคิลปริพล ตั้งตรงจิตร คณบดีคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีผู้แทนสมาคมท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ,ศูนย์การค้าบลูพอร์ต รีสอร์ท มอลลท หัวหิน  ซึ่งการประชุมครั้งนี้เพื่อหารือถึงการจัดพื้นที่เมืองหัวหินให้เป็น “Street Art” เพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่เป็น Landmark สำคัญในการดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen Y และเป็นพื้นที่แสดงผลงานบอกเล่าเรื่องราวของเมืองหัวหินของกลุ่มศิลปินรุ่นใหม่ในการแสดงออกทางด้านศิลปะ ในการส่งผลให้ “หัวหิน” เป็นจุดหมายปลายทางแห่งการท่องเที่ยวเชิงศิลปะ (Art Tourism) มากยิ่งขึ้น

โดยในที่ประชุมมีการแสดงความคิดเห็นเสนอแนะที่หลากหลายในการจัดพื้นที่เมืองหัวหินให้เป็น “Street Art” ทั้งในเรื่องของสถานที่ไม่ว่าจะเป็น สถานีรถไฟ ตลาดฉัตร์ไชย และบริเวณชุมชนสมอเรียง ฯเหล่านี้เป็นต้น ซึ่งในที่ประชุมยังมีการเสนขอให้มีพูดคุยกับชุมด้วยถึงแนวคิดเพื่อการมีส่วนร่วม รวมทั้งเจ้าของอาคาร บ้านเรือนต่างๆ นอกจากนั้นในส่วนของสถานที่ราชการทางอำเภอหัวหิน บอกว่าไม่มีปัญหา รวมไปถึงการพูดคุยกันถึงเรื่องกลุ่มศิลปิน ที่จะมาวาดภาพซึ่งทางคณบดีคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ได้ตอบรับในเรื่องดังกล่าว  นอกจากนั้นยังได้หารือถึงแนวรั้วชลประทาน มีมีการวาดภาพลงบนผนังดังกล่าวส่วนใหญ่เป็นเรื่องราวของ ในหลวงรัชกาลที่ 9  ซึ่งอาจจะต้องทำให้พื้นที่ดังกล่าว มีจุดสำหรับจอดรถเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เดินเที่ยวชมได้   ทั้งนี้ในที่ประชุมจะลงพื้นที่ดูสถานที่จุดต่างๆเพื่อที่จะกำหนดพื้นที่ก่อนที่จะดำเนินการให้เป็น “Street Art”หัวหิน

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

?กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/

https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม ???? กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

…………………………………………………………………………

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews