หัวใจสลาย!! ลูกป่วยคล้ายไข้เลือดออกพร้อมกัน สุดท้ายเสียชีวิต1คน

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

หัวใจสลาย!! ลูกป่วยคล้ายไข้เลือดออกพร้อมกัน สุดท้ายเสียชีวิต1คน

   #ประจวบโพสต์นิวส์ คุณพ่อคุณแม่ชาวปราณบุรี สุดเศร้า  เมื่อลูกป่วยคล้ายไข้เลือดออก พร้อมกัน 3 คน สุดท้ายลูกสาวคนเล็กเสียชีวิตจากภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด และฝากไปถึงทุกครอบครัวให้ระมัดระวังให้มากขึ้น โรคไข้เลือดออกเป็นโรคที่อันตรายมาก และเร็วมาก ดูแลและทำบ้านให้ปลอดภัยสำหรับบุตรหลาน และขอให้บุคลากรทางการแพทย์รีบรักษาคนป่วยให้เร็ว อย่ารำคาญพ่อแม่ที่ถามอาการเพราะครอบครัวเป็นห่วง

วันที่ 4 พฤศจิกายน 2562 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามี เด็กหญิงเสียชีวิต ด้วยภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด มีอาการคล้ายโรคไข้เลือดออก ตั้งศพบำเพ็ญกุศลอยู่ที่ วัดหนองคาม ต.ปราณบุรี อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปพบกับนายชุมพล  ขันทอง  อายุ 34 ปี คุณพ่อ , น.ส.ดรุณี จุลเจิม อายุ 39 ปี คุณแม่ พร้อมญาติๆกำลังทำบุญเลี้ยงพระ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับ ด.ญ.ภาริตา ขันทอง น้องสายน้ำผึ้ง อายุ 11 ปี

น.ส.ดรุณี คุณแม่เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ครอบครัวมีลูกรวม 3 คนคือ ด.ญ.รินรดา ขันทอง น้องส้มโอ อายุ 14 ปี ด.ช.ธนโชติ ขันทอง น้องโชกุน อายุ 12 ปี และ ด.ญ.ภาริตา ขันทอง น้องสายน้ำผึ้ง อายุ 11 ปี

โดยเช้าวันที่ 28 ตุลาคม 2562 โรงเรียนของน้องส้มโอ ลูกสาวคนโต และน้องโชกุน ลูกชายคนที่สอง เปิดเรียนวันแรกหลังจากปิดภาคเรียน แต่พบว่าตั้งแต่เช้าลูกสาวมีไข้ตัวร้อน ตนจึงให้ลูกสาวกินยาพาราเซตามอล และบอกว่าหากไม่ไหวให้บอก ซึ่งลูกสาวไปเรียนได้ไม่กี่ชั่วโมงได้โทรศัพท์กลับมาบอกให้พ่อไปรับเพื่อนำส่งโรงพยาบาลค่ายธนะรัชต์ ซึ่งเมื่อมาถึงคุณหมอให้เจาะเลือดตรวจทันที รอประมาณชั่วโมงกว่าๆ ผลเลือดก็ออก หมอบอกว่าไม่เป็นโรคชิคุนกุนยา เกล็ดเลือดยังดี ยังไม่รู้ผลว่าเป็นโรคไข้เลือดออกหรือไม่ ต้องรอมาเจาะซ้ำในอีก 3 วัน ซึ่งระหว่างนั้นคุณครูที่โรงเรียนได้โทรศัพท์มาบอกว่า น้องโชกุนลูกชายคนที่สอง เป็นไข้ตัวร้อน ตนเลยบอกให้รีบพาเข้าโรงพยาบาลปราณบุรี ซึ่งอยู่ใกล้โรงเรียน แต่ที่โรงพยาบาลบอกว่ายังไม่สามารถเจาะเลือดได้เพราะยังไม่รู้ว่าเป็นไข้หวัดใหญ่หรือไข้เลือดออกเพราะเป็นวันแรก อีก 3 วันให้มาเจาะเลือดใหม่ จึงได้พาลูกๆกลับมาดูอาการที่บ้าน โดยให้กินยาพาราทุก 4 ชั่วโมง และเช็ดตัวบ่อยๆเพราะน้องทั้งสองคนตัวร้อนจัด สลับกับตัวเย็นหลังกินยาพารา ลูกไม่ได้ซึมยังคุยได้ แต่น้องส้มโอมีผื่นแดงขึ้นตามตัวคล้ายอาการออกหัด ส่วนน้องโชกุนไม่มีผื่น ขณะที่น้องสายน้ำผึ้ง ลูกสาวคนเล็กไม่มีอาการอะไรเลย ปกติ ไปโรงเรียนได้กินข้าวได้ กระทั่งมาออกอาการเอาช่วงค่ำวันพุธที่ 30 ตุลาคม  2562 น้องน้ำผึ้งเริ่มตัวร้อนเพราะตนนอนจับมือลูกสาว ตนถามอาการลูกแต่ตอนนั้นลูกบอกไหวจึงยังไม่กินยาพารา กระทั่งเช้าไข้ไม่ลดตนจึงให้ลูกกินยาพารา แล้วพอตกบ่ายแวะกลับมาดูลูก เห็นลูกเอาเจลแปะที่หัว คุณยายที่เฝ้าไข้หลานได้บอกว่าให้กินยาและเช็ดตัวให้แล้ว พอตนกลับไปทำงานได้ไม่ถึงชั่วโมง คุณยายได้โทรศัพท์กลับมาบอกตนว่า หลานไม่ไหวแล้ว ตนตกใจมากจึงบอกให้รีบพาไปหาหมอที่โรงพยาบาลปราณบุรี เมื่อไปถึงพบว่าน้องสายน้ำผึ้งอยู่ในห้องฉุกเฉินแล้ว ใส่เครื่องช่วยหายใจ ตอนนั้นยังไม่รู้ว่าลูกสาวป่วยเป็นโรคอะไรกันแน่ รู้แต่ว่าลูกป่วยหนัก รออยู่นานกว่า 3 ชั่วโมงระหว่างติดต่อขอส่งต่อลูกสาวไปโรงพยาบาลศิริราช แต่กังวลว่าจะมีปัญหาระหว่างทางจึงขอย้ายไปยังโรงพยาบาลหัวหิน ซึ่งมีอุปกรณ์และแพทย์เฉพาะทาง

ระหว่างเคลื่อนย้ายน้องสายน้ำผึ้ง น้องอาการแย่มาก เพราะมีอาการท้องเสียร่วมด้วย เมื่อถึงโรงพยาบาลหัวหินได้ถูกส่งตัวเข้าห้องฉุกเฉินทันที มีทีมแพทย์เข้าไปรักษา ในความรู้สึกของพ่อแม่รู้สึกว่ามันนานมากกว่าน้องจะได้ย้ายกลับเข้าห้องไอซียู ตอนนั้นคิดว่าน้องรอด เพราะมีเจ้าหน้าที่ออกมาบอกว่าจะย้ายน้อง แต่ก็ต้องเปลี่ยนแปลงเพราะน้องมีอาการช็อค แต่ปรากฎว่าน้องมีภาวะเลือดออกในกระเพาะอาหารอีก ต้องขอรับบริจาคเลือดเพื่อมาทำเกล็ดเลือดให้น้อง  โดยได้รับความช่วยเหลือจากคนใจบุญ เพื่อนๆ ที่รู้มาบริจาคเลือดกันจำนวนมาก สามารถยื้อน้องให้อยู่ได้อีก 2 คืน กระทั่งประมาณ 2ทุ่มของวันที่ 1พฤศจิกายน 2562 น้องก็จากครอบครัวไป  ด้วยภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด

ส่วนน้องส้มโอและโชกุน ครอบครัวได้ย้ายน้องไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลหัวหิน อาการดีขึ้นตามลำดับและแพทย์อนุญาติให้น้องส้มโอกลับบ้านได้ในวันนี้ ส่วนโชกุนยังต้องพักรักษาตัวต่อ

หลังครอบครัวพบกับความสูญเสียลูกสาวคนเล็ก มีทีมเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณะสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และอำเภอปราณบุรี เข้ามาสอบสวนโรคพร้อมให้คำแนะนำ และได้มีเจ้าหน้าที่มาตรวจบ้านพัก ใส่ทรายอะเบท ฉีดพ้นยาฆ่าตัวแก่ยุงในบ้านและพื้นที่โดยรอบ ทั้งนี้ก่อนที่ลูกๆทั้ง 3 คน จะป่วย มีบ้านใกล้เคียงมีเด็กๆและผู้ใหญ่ป่วยเป็นไข้ตัวร้อน 2-3 หลัง แต่ทุกคนก็หายหมดแล้ว

ตนอยากฝากไปถึงทุกครอบครัวให้ระมัดระวังให้มากขึ้น โรคไข้เลือดออกเป็นโรคที่อันตรายมาก และเร็วมากๆ ดูแลและทำบ้านให้ปลอดภัยสำหรับบุตรหลาน และขอให้บุคลากรทางการแพทย์รีบรักษาคนป่วยให้เร็ว อย่ารำคาญพ่อแม่ที่ถามอาการเพราะครอบครัวเป็นห่วง

ทั้งนี้มีรายงานว่า สถานการณ์ผู้ป่วยโรคไข้เลือดออก ทั้งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ล่าสุดพบผู้ป่วยแล้ว 476 ราย เสียชีวิตรวม 2 ราย ส่วนกรณีน้องสายน้ำผึ้งยังต้องรอผลตรวจยืนยันโรคอีกครั้ง

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

?กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/

https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม ???? กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

…………………………………………………………………………

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews