สลด..เด็กวัย 4 ขวบจมน้ำห้วยสามพันนาม หัวหิน

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

สลด..เด็กวัย 4 ขวบจมน้ำห้วยสามพันนาม หัวหิน

พ่อ-แม่ช็อกกลับจากทำงานหาลูกชาย4ขวบไม่เจอ แจ้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิเพชรเกษมหัวหิน    ค้นหาในสวนกล้วย สุดท้ายพบเห็นสุนัขตัวเปียก เปลี่ยนแผนค้นหาในลำห้วยสาธารณะ เจอน้องจมน้ำ

วันที่ 16 พฤษภาคม 2562(เวลา 17.00 น.) ที่ผ่านมา ร.ต.ท.พนา สี่สุวรรณ รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.หัวหิน รับแจ้งเหตุเด็กชาย อายุ 4 ขวบ สูญหายจากบ้านพัก เบื้องต้นครอบครัวคาดว่า เด็กอาจจะประสบอุบัติเหตุและพลัดหลงอยู่ในป่ากล้วยบนเนื้อที่หลายไร่ บ้านหนองขอน ม.10 ต.หินเหล็กไฟ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ใกล้กับลำห้วยสามพันนาม  จึงประสาน นายสหชาติ  ลิ้มเจริญภักดี  ประธานมูลนิธิเพชรเกษมหัวหิน นำเจ้าหน้าที่กู้ภัยออกค้นหา

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นไร่กล้วยและสวนผลไม้ขนาดหลายไร่  พบนายกิติพงษ์  ทวีสุข  อายุ 34ปี บ้านเลขที่ 29/1 ม.2 ต.ลาดโพธิ์ อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี ซึ่งเป็นคุณพ่อ และ นางสุนิสา ทองหอม อายุ 28ปี บ้านเลขที่ 31 ม.1 ต.ไร่ใหม่พัฒนา อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี คุณแม่ ยืนรออยู่พร้อมกับเพื่อนบ้าน

ทั้งนี้นายกิติพงษ์  คุณพ่อให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ว่า เด็กชาย4ขวบ ที่หายไป ชื่อ ด.ช.ธันวา จำเริญ  ชื่อเล่น น้องสแน็ค วันนี้น้องยังปิดเทอมอยู่ จึงเล่นอยู่ที่ไร่กล้วยที่ตนทำงานเป็นคนสวน สวนแม่ไปทำงานเป็นพนักงานอยู่ในตัวเมืองหัวหิน ตามปกติน้องจะวิ่งเล่นในไร่กับสุนัข2ตัวชื่อเจ้าเก้า สุนัขสีน้ำตาลและเจ้าท็อปฟี่ สุนัขสีดำ ทั้งคู่เป็นสุนัขตัวใหญ่ใจดี ทำให้น้องสแน็ครักและชอบเล่นด้วย ช่วงสายตนต้องออกไปทำงานที่อื่น ได้บอกให้น้องเล่นใกล้ๆบ้านพัก กระทั่งช่วงบ่าย2ตนกลับมาบ้านไม่เห็นน้องสแน็ค ออกเดินตามหาตั้งนานก็ไม่พบ จึงตัดสินใจโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิเพชรเกษมหัวหิน ให้ช่วยค้นหา เพราะคิดว่าน้องสแน็คอาจจะประสบอุบัติเหตุหรือพลัดหลงอยู่ในไร่กล้วยและสวนผลไม้ซึ่งมีเนื้อที่หลายไร่

นายสหชาติ  ลิ้มเจริญภักดี  ประธานมูลนิธิเพชรเกษมหัวหิน กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้เตรียมเดินเท้าค้นหาสองสแน็ค แต่เมื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมทำให้ทราบว่า น้องสแน็คชอบเล่นกับสุนัขทั้ง 2 ตัวทุกวัน และเมื่อกลับมาถึงบ้าน ไม่เจอน้องเจอแต่สุนัขและที่สำคัญสุนัขตัวเปียก จึงเปลี่ยนการค้นหา ไปตรวจสอบที่ลำห้วยสามพันนาม ซึ่งเป็นลำห้วยสาธารณะติดกับไร่กล้วย ให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิเพชรเกษมหัวหิน เดินดูรอยเท้าสุนัขไปเรื่อยๆตามริมลำห้วย ซึ่งเมื่อเริ่มเดินพบว่าน้ำตื้นเพียงเล็กน้อย เด็กสามารถเดินได้ จึงเดินไปเรื่อยๆ ประมาณ 100เมตร ปรากฎว่าจากน้ำตื้นๆ แค่ระดับหน้าแข้ง พื้นดินลำห้วยเปลี่ยนเป็นลึก ถึงระดับหน้าอก ระดับน้ำสูงประมาณ 1.30ม. ซึ่งนายสยาม เติบโต เจ้าหน้าที่มูลนิธิเพชรเกษมหัวหิน ค่อยใช้มือควานหา พบร่างน้องสแน็คจมน้ำคว่ำหน้าอยู่ที่ก้นลำห้วย  เจ้าหน้าที่ได้จึงช่วยกันนำร่างน้องสแน็คขึ้นมาได้สำเร็จ

ตำรวจ สภ.หัวหิน สอบสวนเบื้องต้นคาดว่า น้องสแน็คน่าจะลงไปเล่นน้ำกับสุนัขในลำห้วย และเกิดพลัดตกในจุดน้ำลึกในช่วงที่ไม่มีใครเห็น กระทั่งเสียชีวิตดังกล่าว  ทั้งนี้ญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต นำร่างน้องสแน็คส่งไปชันสูตรโรงพยาบาลหัวหิน ก่อนที่จะรับไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

#ประจวบโพสต์นิวส์

#Prachuppostnews