ศาลเยาวชนและครอบครัว จัดประชุมส่งเสริมความร่วมมือด้านการยุติธรรมของหน่วยงาน

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 9
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    9
    Shares

ศาลเยาวชนและครอบครัว จัดประชุมส่งเสริมความร่วมมือด้านการยุติธรรมของหน่วยงาน

สำนักงานประจำศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จัดโครงการส่งเสริมการประสานความร่วมมือด้านการยุติธรรมของหน่วยงาน ในกระบวนการยุติธรรมในเขตอำนาจศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อความมุ่งหมายในการประสานความร่วมมือด้านการยุติธรรมของหน่วยงานในกระบวนการยุติธรรมตามยุทธศาสตร์เร่งบูรณาการเครือข่าย

 

                   วันที่ 20  กรกฎาคม 2561  ที่ห้องสิงขร โรงแรมประจวบแกรนด์ อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายชัยรักษ์ จยาวรรณ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมการประสานความร่วมมือด้านการยุติธรรมของหน่วยงานในกระบวนการยุติธรรมในเขตอำนาจศาลเยาวชน และครอบครัวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2561

องค์ความรู้ในการประชุมได้รับเกียรติจากนายสมบัติ สมจิต ผู้พิพากษาศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ , นายธงชัย ศรีสวัสดิ์ อัยการจังหวัดประจำสำนักงานอัยการสูงสุด ,พันตำรวจเอก เจริญ ชนประเสริฐ ผู้กำกับการสอบสวนกลุ่มงานสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ,นายพัฒสิน นองนุช พนักงานคุมประพฤติชำนาญการ ,นายเจริญ สดศรี ประธานสภาทนายความจังหวัดประจวบคีรีขันธ์, นายสุวรรณ ทองกรอย กรรมการรับเรื่องราวร้องทุกข์สมาคมทนายความแห่งประเทศไทย

                     โดยมี หน่วยงานในกระบวนการยุติธรรมของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ อาทิ คณะผู้พิพากษาสมทบ ศาลจังหวัด สำนักงานอัยการจังหวัด ตำรวจภูธร เรือนจำจังหวัด สำนักงานบังคับคดี สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด โรงพยาบาล สำนักงานคุมประพฤติ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัด สำนักงานขนส่งจังหวัด องค์การบริหารส่วนจังหวัด ประชาสัมพันธ์จังหวัด และสภาทนายความประจำจังหวัดเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 80 คน

                    ซึ่งการประชุมในครั้งนี้ สำนักงานประจำศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จัดขึ้นเพื่อความมุ่งหมายในการประสานความร่วมมือด้านการยุติธรรมของหน่วยงานในกระบวนการยุติธรรมตามยุทธศาสตร์เร่งบูรณาการเครือข่าย ด้านการยุติธรรมทั้งภายในและต่างประเทศของสำนักงานศาลยุติธรรม เพื่อให้มีความเข้าใจถึงปัญหาในทางปฏิบัติในการดำเนินงานระหว่างกัน และให้ความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาข้อขัดข้องที่เกิดขึ้น ซึ่งมีส่วนในการขับเคลื่อนนโยบายในการพัฒนาเครือข่าย การพัฒนากระบวนการยุติธรรมและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน เด็ก และเยาวชนให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น รวมทั้งมีการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์กฎหมายใหม่ให้แก่หน่วยงานได้รับรู้รับทราบอย่างกว้างขวาง อันจะส่งผลสัมฤทธิ์ต่อการขับเคลื่อนนโยบายและสร้างความร่วมมือในการอำนวยความยุติธรรม อันจะส่งผลให้เกิดการสร้างอุดมการณ์ในการทำงานร่วมกัน ให้นำไปสู่การแก้ไขฟื้นฟูและพัฒนาพฤตินิสัยและสานสร้างสมานฉันท์ในสังคม

ประจวบโพสต์นิวส์ / Prachuppostnews

  • 9
    Shares