”หัวใจสลาย” แม่รับศพลูก4ขวบจมน้ำ อุทาหรณ์ขอให้ดูแลเด็กช่วงปิดเทอม

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

”หัวใจสลาย” แม่รับศพลูก4ขวบจมน้ำ อุทาหรณ์ขอให้ดูแลเด็กช่วงปิดเทอม

แม่ และญาติๆน้องสแน็ค วัย 4 ขวบที่จมน้ำเสียชีวิตในลำห้วยสามพันนาม อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ขณะพาสุนัข 2 ตัวไปเล่นน้ำ  ยอมรับสูญเสียลูกหัวใจสลาย  ถึงแม้จะไม่ใช่ลูกของตนเองก็ตามแต่ก็เลี้ยงดูเสมือนลูกชายมาตั้งแต่อายุ 3 เดือน หลังจากทั้งแม่ และพ่อของน้องทิ้งไป วอนเป็นอุทาหรณ์ของให้ผู้ปกครองทุกคนดูแลบุตร หลานในช่วงปิดภาคเรียน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก

วันที่ 17  พฤษภาคม (เวลา 10.30 น.)ความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่มูลนิธิเพชรเกษมหัวหิน นำเจ้าหน้าที่ฯออกค้นหา ด.ช.ธันวา จำเริญ  วัย 4 ขวบชื่อเล่น น้องสแน็ค  หลังจากคุณพ่อ และ นางสุนิสา ทองหอม อายุ 28ปี บ้านเลขที่ 31 ม.1 ต.ไร่ใหม่พัฒนา อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี คุณแม่  ได้แจ้งให้ทราบว่าลูกชายเข้าไปเดินเล่นอยู่ในสวนกล้วยและเกิดหายไป  จนต่อมานายสหชาติ  ลิ้มเจริญภักดี  ประธานมูลนิธิเพชรเกษมหัวหิน นำเจ้าหน้าที่มูลนิธิเพชรเกษมหัวหิน ออกค้นหาจนพบมีสุนัข 2 ตัววิ่งขึ้นมาจากลำห้วยห้วยสามพันนาม   ด้วยสภาพที่เปียกจึงให้เจ้าหน้าที่จึงตามรอยเท้าสุนัขลงไปในลำห้วย   ซึ่งเมื่อเริ่มเดินพบว่าน้ำตื้นเพียงเล็กน้อย เด็กสามารถเดินได้ จึงเดินไปเรื่อยๆ ประมาณ 100เมตร ปรากฎว่าจากน้ำตื้นๆ แค่ระดับหน้าแข้ง พื้นดินลำห้วยเปลี่ยนเป็นลึก ถึงระดับหน้าอก ระดับน้ำสูงประมาณ 1.30ม.เจ้าหน้าที่ฯ จึงค่อยใช้มือควานหา พบร่างน้องสแน็คจมน้ำคว่ำหน้าอยู่ที่ก้นลำห้วยสามพันนาม ด้านหลังของสวนกล้วย หมู่ 10 ต.หินเหล็กไฟ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์             เจ้าหน้าที่ได้จึงช่วยกันนำร่างน้องสแน็คขึ้นมาได้สำเร็จ

ความคืบหน้าในวันนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า     นางสุนิสา ทองหอม อายุ 28ปี(แม่) บ้านเลขที่ 31 ม.1 ต.ไร่ใหม่พัฒนา อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี คุณแม่   และญาติๆ พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิเพชรเกษมหัวหิน ได้เดินทางไปรับศพน้องออกจากโรงพยาบาลหัวหิน และนำมายังมูลนิธิเพชรเกษมหัวหิน จัดทำเอกสาร ซึ่งผู้เป็นแม่ถึงกลับกั้นน้ำตาไว้ไม่ไหวในขณะที่นำศพลูกชายใส่โลง

โดยทาง นายสหชาติ  ลิ้มเจริญภักดี  ประธานมูลนิธิเพชรเกษมหัวหิน ได้มอบโลงศพและเงินส่วนหนึ่งให้กับแม่ของน้อง น้องสแน็ค เพื่อช่วยเหลือเนื่องจากเป็นครอบครัวที่ยากจน หลังจากนั้นจึงได้ให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ พร้อมคุณแม่และญาติๆนำศพน้อง ไปตั้งสวดบำเพ็ญกุศลที่ศาลากลางหมู่บ้านหนองหงส์ ต.ไร่ใหม่พัฒนา อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี

นางสุนิสา ทองหอม  ผู้เป็นแม่ บอกกับผู้สื่อข่าวว่า น้องสาวแน็ค ความจริงเป็นลูกของญาติตนเองที่เป็นลูกพี่ลูกน้อง      แต่พ่อกับแม่เขาเลี้ยงมาได้เพียง 3 เดือนก็ทิ้งไป ตนเองก็เลี้ยงดูและส่งเสียให้เล่าเรียนมาตลอดจนถึงปัจจุบันนี้ถึงแม้ครอบครัวจะยากจนก็ตาม แต่ก็รักน้องสแน็ค เป็นอย่างมาก เพราะเปรียบเป็นลูกชายของตนเองแท้ๆ เคยว่ากล่าวตักเตือนน้องอยู่เสมอว่าไม่ให้ลงไปเล่นน้ำในลำห้วย อีกทั้งน้องเป็นตนมีนิสัยรักสุนัขที่อยู่ในสวนทั้งเจ้าเก้า สุนัขสีน้ำตาลและเจ้าท็อปฟี่ สุนัขสีดำ ทั้งคู่เป็นสุนัขตัวใหญ่ใจดี

ทั้งนางสุนิสา คุณแม่ และ นางฟ้า ภู่ระย้า  ผู้เป็นน้าสาว ก็ยอมรับว่าสิ่งที่เกิดขึ้นกับ        น้องสแน็ค ยอมรับว่าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและการสูญเสียในครั้งนี้ พร้อมวอนฝากให้ผู้ปกครองช่วยดูแลบุตรกลานอย่างใกล้ชิดในช่วงที่ปิดเทอม ซึ่งครั้งนี้นางสุนิสา คุณแม่บอกว่าช่วงที่เธอกำลังอาบน้ำและแต่งตัวเพียง 15 นาทีออกมาไม่เห็นลูกชายและเห็นสุนัขหายไปจึงออกไปตามหาในสวนกล้าย แล้วแต่ไม่พบจึงแจ้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิเพชรเกษมหัวหิน ให้มาช่วยค้นหาจนพบว่าน้องจมน้ำ ในขณะที่นางฟ้า ผู้เป็นน้าสาวบอกว่าตนเองก็สูญเสียลูกชายไปเมื่อ3 ปีที่แล้วเช่นกันคือจมน้ำ ครั้งนี้มาเกิดขึ้นกับหลานอีก จึงวอนขอให้ทุกตนช่วยกันดูแลเด็กๆอย่างใกล้ชิด เพื่อไม่ให้เหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้เกิดขึ้นกับครอบครัวคนอื่นๆอีก

#ประจวบโพสต์นิวส์

#Prachuppostnews