โจรแสบ!!งัดร้านกล้องวงจรปิด 2 รอบกลางดึก  สูญกว่าครึ่งแสน

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

โจรแสบ!!งัดร้านกล้องวงจรปิด 2 รอบกลางดึก  สูญกว่าครึ่งแสน

ประจวบโพสต์นิวส์-หนุ่มเจ้าของร้านรับติดกล้องวงจรปิด ไอทีเซอร์วิสหัวหิน  ถูกโจรปีนขึ้นร้านเข้าไปลักทรัพย์สินกลางดึก   2 รอบ สูญหายกว่าครึ่งแสน วอน ตร. สภ.หัวหิน เร่งติดตามจับโจรรายนี้

จากกรณีผู้ใช้ Faecbook  Benten’z Siriphen ได้โพสต์ข้อความ ฝากแชร์ มาอีกแล้วจ้าาาาาา  พี่โจรจ๋า มึงจะไม่ให้ที่ร้านกูเหลือของเลยใช่ไหม ครั้งแรก 02.02.2020 เวลา 20.00 น. (โดยประมาณ) ,ครั้งที่ 2 05.02.2020 เวลา 02.00 น. (โดยประมาณ)ของที่ถูกขโมยไปมูลค่าเกือบๆแสน วอนพี่ๆตำรวจหัวหิน สถานีตำรวจภูธรหัวหิน Hua Hin Police Station ช่วยตามจับตัวคนร้ายให้ด้วยค่ะ เดือดร้อนมาก ต้องทำงานหาเงินกว่าจะซื้อของได้แต่ละชิ้นวอนสื่อ ช่วยแชร์ ช่วยเป็นกระบอกเสียงให้ด้วย ระบุพิกัดร้านชื่อ IT Service Huahin เลขที่ 6/40 เลียบคลองชลประทาน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พบเบาะแส โทร. 081-0111029 (โอ) ปล. ไม่ใช่ที่ร้านที่เดียวนะคะที่ถูกขโมย บริเวณใกล้เคียงก็โดนเช่นกัน

ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้(วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2563) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้าน IT Service Huahin เลขที่ 6/40 เลียบคลองชลประทาน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งร้านดังกล่าวลักษณะเป็นห้องแถวสองชั้นปลูกติดกันจำนวนกว่า 20 ห้อง โดยผู้สื่อข่าวได้พบกับ นายอมรเทพ ศิริเพ็ญ หรือ โอ อายุ 35 ปี เจ้าของร้าน ซึ่งมีอาชีพรับติดตั้งกล้องวงจรปิด ซ่อมคอมพิวเตอร์ และทำป้าย โดยนายอมรเทพฯ ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูจุดที่คนร้ายปีนเข้ามา และร่องรอยที่คนร้ายทิ้งไว้  โดยสภาพภายในร้านมีข้าวของวางกอง เตรียมย้ายไปร้านใหม่  ซึ่งคนร้ายได้รื้อค้นกระจัดกระจาย

นายอมรเทพ ศิริเพ็ญ หรือ โอ กล่าวว่า ตนย้ายร้านมาเปิดร้านติดตั้งกล้องวงจรปิดอยู่ที่ อ.หัวหิน มาหลายปีแล้ว และอยู่ร้านตรงนี้ประมาณ 1  ปีกว่า แล้ว ไม่เคยมีปัญหาโจรขโมย และเตรียมเก็บข้าวของ ขนย้ายไปอยู่ร้านใหม่ที่ชุมชนบ่อนไก่ ซึ่งอยู่ห่างไปประมาณ 10 กิโลเมตร เริ่มทยอยเก็บของ และขนของออกไปบางส่วน  ไม่มีใครนอนค้างที่บ้านหลังนี้ กระทั่งช่วงเวลา 20.00 น.โดยประมาณของวันที่ 2 กุมภาพันธ์  2563 ที่ผ่านมา มีคนร้ายปีนเข้ามาทางหลังคาหลังบ้าน งัด เข้ามาทางหน้าต่างลูกกรงเหล็กชั้นสอง ขโมยทรัพย์สินไปหลายรายการ ซึ่งทีแรกตนยังไม่ทราบว่าถูกโจรเข้ามาทรัพย์สิน แต่เพื่อนบ้านติดกัน รถจักรยานยนต์ ออนด้า คลิก หายไปเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น.วันที่ 3 กุมภาพันธ์  2563 และมาขอดูกล้องวงจรปิด เมื่อตนเข้ามาจึงเห็นว่า ปลั๊กของกล้องวงจรปิดถูกดึงออก ทำให้บันทึกภาพได้แค่ 4 นาทีเศษ เมื่อตนเองตรวจสอบภาพก็พบคนร้ายเป็นชาย รูปร่างผอมสูง สวมหมวกแก๊ป ใส่หน้ากากอนามัย เสื้อยืด กางเกงขาสั้น ตรวจสอบทรัพย์สินภายในบ้านพบว่ามีทรัพย์สินหายไปหลายรายการ ที่สำคัญคือ  กล้อง Gopro hero 7 black ,โน๊ตบุ๊ค ยี่ห้อ ASUS จึงได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.หัวหิน ซึ่งตำรวจได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ เก็บรอยนิ้วมือ และขอภาพจากกล้องวงจรปิดจากทางร้านไป

หลังจากการเกิดเหตุตนได้เปลี่ยนกล้องวงจรปิดชุดใหม่  เพื่อให้สามารถบันทึกภาพได้ชัดเจน และเปลี่ยนจุดติดตั้งกล้องใหม่ ซึ่งก็ไม่คาดคิดว่า โจรรายนี้จะกลับเข้ามาก่อเหตุอีกเพียงแค่ห่างกันเพียงวันเดียว โดยเหตุการณ์ครั้งที่ 2 เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 02.00 น.ของวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2563 คราวนี้คนร้ายน่าจะปีนมาจากระเบียงหน้าบ้าน เนื่องจากหลังบ้านตนได้ติดเหล็กดัดใหม่แล้ว คาดว่าคนร้ายน่าจะย่องมาจากข้างบ้าน ซึ่งเป็นบ้านว่างไม่มีคนอยู่ โดยใช้วิธีถอดกระจกบานเกล็ดหน้าต่างออก  และเอื้อมมือไปเปิดประตูที่อยู่ติดหน้าต่าง จากนั้นก็ย่องมาขโมยทรัพย์สินที่ยังหลงเหลือ โดยครั้งนี้โจรได้ขโมยพวกเครื่องมือช่างไป ได้แก่ เครื่องเชื่อมเหล็ก เครื่องตัดเหล็ก ฮาร์ดดิส และเครื่องมือเล็กๆน้อยๆไป

นายอมรเทพ ศิริเพ็ญ หรือ โอ  กล่าวอีกว่าสาเหตุที่ตนจำได้ว่าเป็นคนร้ายคนเดียวกัน เพราะวันแรกคนร้ายทิ้งรองเท้าซึ่งเป็นรองเท้าผ้าใบเก่าๆไว้ และใส่รองเท้าของคนในร้านไป ส่วนวันที่กลับมาก่อเหตุครั้งที่ 2 คนร้ายใส่รองเท้าที่ขโมยไปมาขโมยของร้านอีกครั้ง และเมื่อตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดก็พบว่า คนร้ายรูปร่างเหมือนกันทั้ง 2 ครั้ง  สำหรับทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไปมูลค่ากว่าห้าหมื่นบาท    ซึ่งทุกชื้นล้วนได้มาจากน้ำพักน้ำแรงของตนทั้งสิ้น อยากให้ตำรวจเร่งจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดี เนื่องจากมีภาพให้เห็นค่อนข้างชัดเจน  จะได้ไม่ไปสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นอีก เพราะในละแวกเดียวกันเพื่อนบ้านหลายรายก็ถูกขโมยข้าวของ มากบ้างน้อยบ้าง บางรายก็ไม่ได้ไปแจ้งความก็มี

ด้าน พันตำรวจเอกไพทูล พรมเขียน ผกก.สภ.หัวหิน ได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวโดยปฏิเสธให้สัมภาษณ์         ตามคำสั่งของ จเรตำรวจแห่งชาติ ว่า ภายหลังเกิดเหตุ ร้อยเวรสืบสวนสอบสวน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ เช็คกล้องวงจรปิด เก็บพยานหลักฐาน เก็บรอยนิ้วมือแฝงตามจุดต่างๆ คาดว่าคนร้ายน่าจะลงมือเพียงคนเดียว และน่าจะเป็นคนในพื้นที่ ขณะนี้ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนสอบสวนลงพื้นที่แฝงตัวหาข่าว ไล่ดูกล้องวงจรปิดรอบๆที่เกิดเหตุ รวมทั้งได้ขอความร่วมมือไปยังร้านรับซื้อของเก่าในพื้นที่และใกล้เคียงหากพบบุคคลนำของเหล่านี้มาขายให้แจ้งตำรวจ สภ.หัวหิน ทันที ทั้งนี้จากพฤติการณ์คนร้าย ประเมินได้ว่า คนร้ายน่าจะขับรถตระเวนดู หาบ้านและร้านขายของที่ไม่มีคนอยู่ เมื่อสบโอกาสเหมาะจึงปีนเข้าไป ในกรณีนี้ข้างบ้านของผู้เสียหายเป็นบ้านว่าง ไม่มีคนดูแล จึงเป็นช่องทางให้คนร้ายปีนขึ้นไปโดยง่าย  อย่างไรก็ตามได้สั่งการให้ตำรวจ สภ.หัวหิน ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

?กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/

https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม ???? กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

…………………………………………………………………………

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews