คนร้ายยกตู้บริจาควัดตาลเจ็ดยอด 3 ครั้ง!! ตร.สามร้อยยอด ยังจับไม่ได้

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

คนร้ายยกตู้บริจาควัดตาลเจ็ดยอด 3 ครั้ง!! ตร.สามร้อยยอด ยังจับไม่ได้

ไม่กลัวบาป… คนร้ายย่องเข้ามาขโมยยกตู้บริจาควัดตาลเจ็ดยอด ไปแล้ว 3 ครั้ง แต่ตำรวจ สภ.สามร้อยยอด ยังไม่สามารถหาตัวคนร้ายได้   ทางวัด คณะกรรมการ ชาวบ้านวอนตำรวจช่วยตามจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว  ส่วนตำรวจระบุว่าบริเวณนั้นไม่มีกล้องวงจรปิดทำให้ไม่สามารถจับภาพคนร้ายได้

วันที่ 18  พฤษภาคม  2562  พนักงานสอบสวน สภ.สามร้อยยอดได้รับแจ้งเหตุตู้รับบริจาคบริเวณจุดเปลี่ยนธูปเทียนฐานหลวงพ่อเงินองค์ใหญ่  วัดตาลเจ็ดยอด  หมู่ที่ 4  ตำบลศาลาลัย  อำเภอสามร้อยยอด  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ถูกคนร้ายเข้ามาขโมย  จึงเดินทางไปตรวจสอบ   โดยมีนายอำนาจ  รวดเร็ว  ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่1  บ้านตาลเจ็ดยอด  เข้าร่วมตรวจสอบ

เมื่อไปถึงพบว่าตรงจุดที่ตั้งตู้ทำบุญสะเดาะเคราะห์  ต่อชะตา  บูชาพระประจำวันเกิด  มีล่องลอยตู้หายไปหนึ่งใบ  นางชนิสรา  ศรีอ้นยู้  อายุ 50 ปี  ผู้ดูแล  กล่าวว่า  ตนเองจะมาคอยดูแลตั้งแต่แปดโมงเช้าจนถึงหกโมงเย็นก็จะปิด  โดยจะปิดประตูรั้วตรงทางขึ้นไว้เฉยๆ  และเปิดไฟทิ้งไว้หนึ่งดวง ซึ่งช่วงกลางคืนจะไม่มีคนคอยเฝ้า  ส่วนตู้ที่หายไปเป็นตู้เสี่ยงใบเซียมซี ลักษณะตู้ก็จะเหมือนกับตู้ทำบุญสะเดาะเคราะห์  แต่ตู้เซียมซีด้านล่างจะเป็นบาตรถ้าจะเสี่ยงเซียมซีก็จะต้องหยอดเหรียญ หรือใส่แบงค์ทำบุญลงไปในบาตรแล้วจะมีปุ่มกดเมื่อหยุดที่เลขใดก็ไปดูคำทำนายที่ติดอยู่ด้านหลัง  ส่วนเงินในตู้คาดว่าน่าจะมีเยอะพอสมควรเนื่องจากยังไม่ได้มีการไขเงินออกไป

ซึ่งปกติแล้วถ้าไม่ใช่ช่วงเทศกาล 2  อาทิตย์จึงมาไข  แต่ถ้าเป็นช่วงเทศกาลก็จะไขทุกวัน  นางชนิสรา ยังบอกอีกด้วยว่าภายในอาทิตย์นี้โดนยกไป 3  ตู้แล้ว  แต่ก็ยังไม่ทราบว่าหัวขโมยเป็นใครจึงอยากฝากให้ตำรวจช่วยติดตามคนร้ายให้ได้โดยเร็ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สามร้อยยอด คาดว่าคนร้ายน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 2 คน  เนื่องจากตู้ค่อนข้างใหญ่และหนักถ้ามาคนเดียวคงยกไม่ไหว  ส่วนกล้องวงจรปิดมีเพียงภายในบริเวณจุดทำบุญตรงทางขึ้นและหันหน้าเข้าด้านในทั้งหมดส่วนตรงทางขึ้นลงมีทางเดียวแต่บริเวณนั้นไม่มีกล้องวงจรปิดทำให้ไม่สามารถจับภาพคนร้ายได้      อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สามร้อยยอด จะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางเข้าวัดตาลเจ็ดยอด และขอความร่วมมือชาวบ้านที่มีกล้องอยู่บริเวณใกล้เคียงเพื่อตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

ข่าว/ภาพ ฐิติชญา แสงสว่าง

#ประจวบโพสต์นิวส์

#Prachuppostnews