ออแกไนซ ยอมรับไฮดรอลิคเครื่องเล่นปลาหมึกตกเด็กเจ็บ1 ราย

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

  เทศบาลเมืองหัวหิน   สั่งระงับให้บริการสวนสนุกเหตุยังใม่มีใบอนุญาต หลังเครื่องเล่นปลาหมึกยักษ์ตกมีเด็กบาดเจ็บ 1 ราย  ด้านออแกไนซยอมรับไฮดรอลิคแตกทำให้เครื่องตกลงกระแทกที่พื้นเหล็ก และนำเด็ก3 รายไปให้แพทย์โรงพยาบาลกรุงเทพหัวหิน ตรวจแล้วพบมีเจ็บนอช้ำที่ขาไม่มีผู้บาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิต แต่อย่างใดพร้อมยอมรับเหตุที่เกิดขึ้นจะนำไปสู่การแก้ไขปรับปรุงก่อนให้บริการเครื่องเล่นทุกชนิด ซึ่งพรุ่งนี้จะนำเอกสารที่ขาดอยู่ไปยื่นต่อเทศบาลเมืองหัวหิน   

                                     ประจวบคีรีขันธ์-วันที่ 29 พฤศจิกายน 2563ผู้สื่อข่าว จ.ประจวบคีรีขันธ์ รายงานว่า มีผู้ใช้ชื่อ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ภายหลังมีเครื่องเล่นปลาหมึกยักษ์พังถล่มมีผู้บาดเจ็บเมื่อคืนวันที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา บริเวณสถานที่จัดงานกาชาดหัวหินครั้งที่ 23 ลานเอนกประสงค์ห้างบลูพอร์ต เขตเทศบาลเมืองหัวหิน ซึ่งกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 27 พฤศจิกายน ถึงวันที่ 6 ธันวาคม 2563 โดยระบุว่า เครื่องนี้ห้ามเล่น อันนี้ถ่ายก่อนมันถล่ม อันที่ตกลงมาคืออันที่ลูกอ้อมนั่งพอดี ไม่รู้มีใครเป็นอะไรมั้ย เพราะช๊อคมาก มองหาแล้วเจอลูกตัวเองก็วิ่งเลย กลัวระเบิด เป็นไปได้งดเล่นเครื่องเล่นนะจ้ะ ไปหาของกินอย่างเดียวพอ งานกาชาดหัวหิน ขออภัยโพสต์นี้ถ้าทำให้งานเดือดร้อน

                                 นายชาตรี จันทร์วีระชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดปีระจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ผู้จัดงานคือกิ่งกาชาดหัวหินจะต้องแสดงความรับผิดชอบกรณีมีเด็กได้รับบาดเจ็บจากเครื่องเล่น เบื้องต้นทราบว่ามีปัญหาขัดข้องจากระบบไฮดรอลิค สำหรับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องระวังถูกแจ้งข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 เนื่องจากก่อนเปิดดำเนินการเทศบาลหัวหิน ต้องประเมินมาตรฐานความปลอดภัยและออกใบอนุญาตตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

                                  ด้านนายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าเครื่องเล่นภายในสวนสนุกงานกาดชาดดังกล่าว ยังไม่มีใบอนุญาตจากเจ้าพนักงานท้องถิ่นตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากผู้ประกอบได้ไปยื่นขออนุญาต แต่เอกสารยังไม่ครบถ้วน สำหรับการยื่นขออนุญาตจะต้องมีเอกสารรับรองเครื่องเล่นทั้งหมดจากวิศวกร และ มีวิศวกรของหน่วยงานภาครัฐลงนามให้การรับรอง    ล่าสุดจะทำหนังสือแจ้งให้ผู้ประกอบกิจการที่ยื่นใบอนุญาต ยุติการให้บริการเครื่องเล่นภายในงาน                        

                              ต่อมาในช่วงบ่ายผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูล โดยมี นางสาวพรรณี กล่อมเถรี  ออแกไนงานกาชาดหัวหิน  พร้อมพนักงานที่ดูแลเครื่องเล่น และ นางจริยา หรรษาวงศ์ ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน รีสอร์ท มอลล์ ได้พาสื่อมวลชนไปยังบริเวณเครื่องเล่นดังกล่าว ซึ่งอยู่ในพื้นที่ประมาณ 8 ไร่  มีเครื่องเล่นหลายสิบชนิด  โดยพบว่าเครื่องเล่นปลาหมึก ที่เกิดปัญหาไฮดรอลิคแตกขณะที่เครื่องเล่นได้ให้บริการตามปกติ และเมื่อมีรอบใหม่ที่จะเล่นเครื่องเล่นมีการสตาร์ทและวอมแล้ว และขึ้นหมุนรอบใหม่เครื่องยกขึ้นไปแล้ว มีสัญญาณเตือนว่าระบบมีปัญหา   ซึ่งมีเด็กๆที่มาใช้บริการเครื่องเล่นปลาหมึกกว่า 10 คน(เมื่อช่วงเวลาประมาณ 22.00 น.ของคืนที่ผ่านมา)  ระบบทำงานจึงหยุดทำให้เครื่องตกลงมากระแทกกับพื้นเหล็กด้านบนจนเกิดเสียงดัง  ประกอบกับมีน้ำมันไฮดรอลิคไหลออกมา   ทำให้ผู้ปกครอง และเด็กเกิดความตกใจ ระหว่างนั้น    แต่ยืนยันว่าไม่ได้มีเด็กหลุดออกมาจากเครื่องเล่นปลาหมึกแต่อย่างใด  โดยพบว่าแขนของเครื่องเล่นปลาหมึก 1 ใน 5 แขน โดยแขนที่เกิดปัญหาสายไฮดรอลิคแตก มีเด็กชาย 2 คน และเด็กหญิง 1 คนอายุ8-12 ปีนั่งอยู่ในที่นั่งเครื่องเล่นดังกล่าว

                            พอเกิดอุบัติเหตุทางพนักงานได้เข้าไปดูแลทันทีและเพื่อความสบายใจจึงได้นำเด็กทั้ง 3 คนไปให้แพทย์ที่โรงพยาบาลกรุงเทพ หัวหิน ตรวจสอบและแพทย์ได้ออกใบรับรองแพทย์แจ้งผลการตรวจว่าไม่เป็นอะไร  มีเพียง เด็กชายที่รอยฟกช้ำที่ขาเท่านั้น  และยืนยันว่าไม่มีผู้บาดเจ็บสาหัส หรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

                          นางสาวพรรณี กล่อมเถรี  ออแกไนซงานกาชาดหัวหิน  กล่าวอีกว่าวันนี้ทางฝ่ายช่างเทศบาลเมืองหัวหิน และฝ่ายปกครอง ได้เดินทางมาดูจุดที่เกิดเหตุบริเวณเครื่องเล่นปลาหมึก  โดยเครื่องเล่นทั้งหมดจะหยุดให้บริการจนกว่าใบอนุญาตจะออก ส่วนเครื่องเล่นปลาหมึก ทางเจ้าหน้าที่ได้นำช่างและรถเครนเข้ามาซ่อมแซมอยู่คาดว่าจะใช้เวลาหลายวันและอาจจะเปิดให้บริการไม่ได้ในส่วนของเครื่องเล่นปลาหมึก  เนื่องจากต้องสั่งอะไหล่จากต่างประเทศ   ส่วนในวันพรุ่งนี้จะนำเอกสารที่ยังขาดอยู่ไปยื่นให้กับทางเทศบาลเมืองหัวหิน  ตามที่ได้แจ้งว่ายังขาดเอกสารที่เป็นโฉนดที่ดินที่ใช้เป็นสถานที่ติดตั้งเครื่องเล่นในครั้งนี้  และถือว่าเป็นบทเรียนเพื่อให้เพนักงานได้นำไปปรับปรุงและมีการตรวจสอบเครื่องเล่นอย่าละเอียด

                     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กิ่งกาชาดหัวหินจัดงานกาชาดหัวหิน ประจำปี 2563    ได้ขอใช้สถานที่ด้านหลังของ ศูนย์การค้าบลูพอร์ตฯจัดงาน โดยมีออแกไนซ    นำเครื่องเล่นมาลงและบูธร้านค้าต่างๆ มาลงและเพิ่งมีพิธีเปิดงานไปเมื่อวันที่ 27พ.ย.2563ที่ผ่านมามี นายอำเภอหัวหิน    และนายกกิ่งกาชาดอำเภอหัวหิน เป็นประธานเปิดงาน