หัวหิน!!บิ๊กคลีนนิ่งรถ 4 ล้อเล็ก-รถตุ๊กๆป้องกันโควิด-19

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

หัวหิน!!บิ๊กคลีนนิ่งรถ 4 ล้อเล็ก-รถตุ๊กๆป้องกันโควิด-19

ประจวบคีรีขันธ์ -รถรับจ้างในอำเภอหัวหิน ทั้งรถ 4 ล้อ รถตุ๊กๆ รถสี่ล้อวิ่งรอบเมือง 180 คัน  ร่วมกันรณรงค์ทำความสะอาด ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อบนรถโดยสาร และอบรมให้ความรู้เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดจากเชื้อไวรัส โควิด-19  ส่วนศูนย์บัญชาการป้องกันไวรัสโควิด-19 อำเภอหัวหิน วางมตราการคุมเข้ม ตลาดนัด ศูนย์อาหาร และแหล่งท่องเที่ยว

วันที่ 23 มีนาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากมีการเปิดเผยข้อมูลผู้ติดเชื้อในอำเภอหัวหิน  ของศูนย์บัญชาการป้องกันโควิด19 อำเภอหัวหิน ทำให้หน่วยงานภาครัฐและเอกชนในพื้นที่มีความตื่นตัวในการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิค-19 มากขึ้น โดยในวันนี้นายกิติพงษ์ สิริเพชรเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัทรถหัวหิน จำกัด ซึ่งให้บริการรถโดยสารประจำทางสายสีขาว รถรับจ้างสี่ล้อเล็ก ,รถตุ๊กตุ๊ก ,รถรอบเมือง จำนวนกว่า 180 คัน พร้อมพนักงานขับรถรับจ้างได้มารวมตัวกันที่ศูนย์อาหารแพไม้ ฟู๊ดการ์เด้น หัวหิน เพื่อทำความสะอาด ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อภายในรถ โดยเฉพาะบริเวณห้องโดยสาร จุดสัมผัส ได้แก่ที่นั่ง ราวจับ พนักพิง ฯลฯ เพื่อให้สะอาดปลอดภัยป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกทั้งยังมี นายเจนวิท ผลิศักดิ์ ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอหัวหิน ,นายอมร พัฒน์ทอง ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ,นายธีระพันธ์  จัดพล ผอ.กองสาธารณสุขฯเทศบาลเมืองหัวหิน  ,  นางวริยา อยู่เย็น หน.งานป้องกันโรคติดต่อ ทม.หัวหิน นางเพ็ญศรี นาคบาตร์ หน.สนง.ขนส่งอำเภอปราณบุรี  ,ร.ต.อ.วารินทร์  โพธารส รอง สว.จร.สภ.หัวหิน  และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองหัวหินที่เกี่ยวข้อง มาให้ความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องในการป้องกันตัวเองจากเชื้อไวรัสโควิด-19 แก่พนักงานขับรถโดยสารสาธารณะ ซึ่งเป็นผู้เสี่ยงต่อการติดเชื้อได้ง่ายเนื่องจากแต่ละวันต้องสัมผัสและใกล้ชิดกับผู้โดยสารชาวต่างชาติจำนวนมาก

พร้อมกันนี้นายกิติพงษ์ สิริเพชรเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัทรถหัวหิน จำกัด ยังได้มอบหน้ากากนามัยแบบผ้าให้กับพนักงานขับรถทุกคน รวมทั้งน้ำยาฆ่าเชื้อ ให้กับพนักงานขับรถทุกคน ไว้เช็ดทำความสะอาด  โดยเน้นย้ำให้ทำความสะอาดทุกครั้งเมื่อรถรับนักท่องเที่ยวและส่งผู้โดยสารเป็นที่เรียบร้อยในแต่ละเที่ยว รวมไปถึงยังได้ขอให้พนักงานขับรถทุกคนใสหน้ากากอนามัยตลอดเวลา      ซึ่งกิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่งที่จัดขึ้นในวันนี้เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สิ่งสำคัญอำเภอหัวหินเป็นแหล่งท่องเที่ยวซึ่งมีทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างๆประเทศ  ขณะเดียวกับพบว่าข้อมูลศูนย์บัญชาการป้องกันโควิด19 อำเภอหัวหิน มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในอำเภอหัวหิน มีการเพิ่มขึ้นเป็นรายที่ 7 แล้วและยังมีบุคคลที่ต้องเฝ้าระวังทั้งสิ้น 74 คน ครบกำหนดกักตัวเอง(จบการติดตาม) แล้ว 28 คน คงเหลือบุคคลต้องเฝ้าระวัง 46 คน นอกจากนี้ทางบริษัทรถหัวหิน จำกัด ยังได้จัดทำประกันโควิด-19 ให้กับพนักงานขับรถด้วย เนื่องจากตอนนี้เป็นทีทราบกันดีว่าภาคธุรกิจกำลังประสบสภาวะเศรษฐกิจที่ถดถอย และยิ่งมาเจอกับไวรัสโควิด-19 ที่งผลกระทมบอย่างหนักในขณะนี้

ขณะเดียวกัน ที่ห้องประชุมสำนักงานเทศบาลเมืองหัวหิน นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหวัวหิน เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการศูนย์บัญชาการป้องกันโควิด19 อำเภอหัวหิน เพื่อวางมาตรการคุมเข้มป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ไปยังแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นตลาดนัดท่องเที่ยวของเอกชน ได้แก่ ตลาดซิเคด้า , ตลาดแทมมารีน ศูนย์อาหารบ้านคุณพ่อและแพไม้  ตลอดจนตลาดสดต่างๆ ที่เทศบาลดูแล ได้แก่ ตลาดสดฉัตร์ไชย , ตลาดโต้รุ่งบนล่าง , ตลาดโต้รุ่งลำเพ็ง,ตลาดหลังโรงพัก และตลาดนัดในเขตเทศบาลอีก 9แห่งได้แก่ บ่อฝ้าย,สมอโพรง,ไดโนเสาร์1,ไดโนเสาร์2,หัวนา,เขาเต่า,เขาลั่นทม,บ่อนไก่,หน้าแกรนด์  ขอให้กำหนดจุดเข้าออกทางเดียว เพื่อตรวจคัดกรองโรค พร้อมติดตั้งจุดล้างมือ แอลกอฮอล์เจล รวมทั้งตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย พร้อมขอความร่วมมือพ่อค้าแม่ค้าสวมหน้ากากอนามัยและสวมถุงมือ  และขอให้ลูกค้าสวมหน้ากากอนามัยและล้างมือก่อนเข้าตลาด ในส่วนของศูนย์อาหาร ขอให้งดการแสดงดนตรี และกิจกรรมทุกชนิด งดนั่งในศูนย์อาหาร ให้ร้านค้าแนะนำให้ลูกค้าซื้อกลับบ้าน

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

?กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/

https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม ???? กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

…………………………………………………………………………

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews