ส.ท่องเที่ยวหัวหินฯมอบสิ่งของและทุนการศึกษากว่าแสนบาทให้โรงเรียนบ้านเนินพยอม

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ เดินทางไปมอบทุนการศึกษากว่า100 ทุน และจัดเลี้ยงอาหารกลางวัน พร้อมมอบสิ่งของทั้งเจล แอลกอฮอล์ ยา ข้าวสาร ของแห้ง และอุปกรณ์การศึกษากับโรงเรียนบ้านเนินพยอม ต.บึงนคร อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นโรงเรียนในถิ่นทุรกันดารไม่มีไฟฟ้าใช้ ฐานะทางบ้านยากจน (วิมล ทับคง รายงาน)  

                      (วันนี้  20 พฤษภาคม 2565) ที่โรงเรียนบ้านเนินพยอม ต.บึงนคร อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ พร้อมด้วยอุปนายกฯ คณะกรรมการบริหาร สมาชิก  และผู้ประกอบการท่องเที่ยว  โรงพยาบาลกรุงเทพ-หัวหิน นายกสโมสรไลออน์สหัวหิน ได้นำสิ่งของทั้ง เจล แอลกอฮอล์ หน้ากากอนามัย ยารักษาโรค  ข้าวสารและอาหารแห้ง อุปกรณ์การเรียน ไปมอบให้กับ นักเรียนของโรงเรียนบ้านเนินพยอม โดยมีนางสุภรดา วรรณพันธ์ ผอ.โรงเรียนบ้านเนินพยอม พร้อมคณะครู อาจารย์ คณะกรรมการโรงเรียน และ อบต.บึงนคร ให้การต้อนรับ สำหรับโรงเรียนแห่งนี้เปิดสอนตั้งแต่อนุบาล-ชั้น ม.3 มีนักเรียนชายหญิงรวม 120 คน

                         นอกจากนี้นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ  ยังได้มอบทุนการศึกษา ทุนละ1000 บาท ให้กับนักเรียนที่เรียนดีแต่ยากจนจำนวน 108 ทุน และโรงเรียนบ้านบึงนครอีก 33 ทุน เพื่อให้นักเรียนไว้ใช้จ่าย  นอกจากนั้นยังได้จัดเลี้ยงอาหารกลางวันเป็นก๋วยเตี๋ยวหมู และขนมให้นักเรียน ของโรงเรียนดังกล่าวด้วยเพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระของทางโรงเรียนและผู้ปกครอง

                         นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ กล่าวว่าทางสมาคมฯนอกจากการส่งเสริมการท่องเที่ยวแล้ว ในขณะเดียวกันยังได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการศึกษาด้วยเช่นกัน เนื่องจากโรงเรียนบ้านเนินพยอม เป็นอีกหนึ่งสถานการณ์ศึกษา ที่อยู่ในพื้นที่ถิ่นทุรกันดารในพื้นที่ตำบลบึงนครก็ไม่มีไฟฟ้าใช้ รวมทั้งโรงเรียนต้องพึ่งพาพลังงานแสงอาทิตย์มานานแล้ว และส่วนใหญ่นักเรียนและผู้ปกครองก็มีอาชีพทำการเกษตร บางส่วนมีฐานะครอบครัวยากจน   ดังนั้นทางสมาคมฯและทางผู้ประกอบการท่องเที่ยวจึงได้ร่วมกันจัดกิจกรรมและนำรายได้ส่วนหนึ่งเข้ามาช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนบ้านเนินพยอมกัน  อย่างน้อยก็เพื่อเป็นการเติมเต็มความสุขส่วนหนึ่งให้กับนักเรียนของที่โรงเรียนแห่งนี้  โดยเฉพาะโรงเรียนเพิ่งเปิดการเรียนการสอนมาตั้งแต่วันที่ 17    พฤษภาคม  2565 ที่ผ่านมา

                    เด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านเนินพยอม  กล่าวว่ารู้สึกดีใจที่มีผู้ใหญ่ใจดีเดินทางมามอบทุนการศึกษา และจัดเลี้ยงอาหารกลางวัน ถึงแม้โรงเรียนเพิ่งเปิดเทอมกันก็ตาม แต่เพื่อนๆก็ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม แต่มาเรียนก็ยังต้องสวมใส่แมส กัน

อย่าลืม!!!        

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

📌กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม 👨👩👧👦 กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews