ทม.หัวหิน นำนักปั่นฟิตซ้อมร่างกายเตรียมพร้อมร่วม”ปั่นอุ่นไอรัก”

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 22
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    22
    Shares

ทม.หัวหิน นำนักปั่นฟิตซ้อมร่างกายเตรียมพร้อมร่วม”ปั่นอุ่นไอรัก”

นักปั่นชาวหัวหินนับร้อยคน เตรียมพร้อมร่างกายและจักรยาน เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมปั่นจักรยาน “Bike อุ่นไอรัก”  โดยในวันที่ 9 ธันวาคม เทศบาลหัวหินเตรียมจัดรถขนย้ายจักรยานของนักปั่นที่จะไปร่วมกิจกรรมที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

วันที่ 2 ธันวาคม 2561 ที่หอนาฬิกาหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ บรรดานักปั่นจักรยานทุกเพศทุกวัย ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ได้นัดรวมตัวกัน เพื่อปั่นจักรยานอุ่นเครื่องเตรียมพร้อมทั้งจักรยานละร่างกายเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมปั่นจักรยาน “Bike อุ่นไอรัก” ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งจะจัดขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 9 ธันวาคม 2561 โดยก่อนออกสตาร์ท เหล่านักปั่นได้ช่วยกันตรวจเช็คลมยางและอุปกรณ์ต่างๆ จักรยานของตนเองและเพื่อนๆ นักปั่น

จากนั้นนายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน ได้ทำการชี้แจงให้นักปั่นทุกคนถึงการเตรียมพร้อมร่างกาย เครื่องแต่งกาย จะต้องสวมหมวกนิรภัย สวมรองเท้าที่รัดกุม และอุปกรณ์ป้องกันอันตรายให้รัดกุมเรียบร้อย เนื่องจากในวันดังกล่าวมีนักปั่นจากทุกอำเภอมาร่วมเป็นจำนวนมาก สำหรับจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กำหนดรับเสื้อพระราชทานในวันที่ 6 ธันวาคมที่จะถึงนี้ ที่วิทยาลัยเทคนิคประประจวบคีรีขันธ์ หากไม่สามารถมารับเสื้อพระราชทานในวันดังกล่าวได้ จะต้องไปรับเสื้อพระราชทานด้วยตนเองที่ศาลากลางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ทั้งนี้ในวันที่ 9 ธันวาคม ซึ่งเป็นวันจัดกิจกรรม เทศบาลเมืองหัวหินได้เตรียมรถบรรทุกแบบสองแถว เพื่อขนย้ายจักรยานของนักปั่นหัวหินไปร่วมงานที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นักปั่นที่มีความประสงค์จะนำรถจักรยานไปกับรถบรรทุกของทางเทศบาลเมืองหัวหิน สามารถมาลงชื่อได้ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 3 ธันวาคมเป็นต้นไป โดยจะมีการจัดเจ้าหน้าที่ดูแลจักรยานของนักปั่นให้ตลอดเส้นทาง

สำหรับวันนี้เป็นการนัดซ้อมอุ่นเครื่อง เพื่อฟิตซ้อมร่างกาย โดยนักปั่นที่มาร่วมครั้งนี้ส่วนใหญ่เป็นนักปั่นที่เคยร่วมกิจกรรม Bike for Mum และ Bike for Dad มาแล้ว และมีส่วนหนึ่งเป็นนักปั่นหน้าใหม่ ดังนั้นจะต้องคอยดูแลกัน ทั้งการใช้ความเร็ว และสภาพร่างกาย

ซึ่งในวันนี้ นักปั่นได้เริ่มปั่นจักรยานในเส้นทาง หอนาฬิกา-อ่างเก็บน้ำเขาเต่า ระยะทางประมาณ 30 กิโลเมตร ซึ่งใกล้เคียงกับระยะทางการปั่นของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยจะปั่นเป็นขบวนเรียง 3 ใช้ความเร็วไม่เกิน 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย สวยงาม และให้นักปั่นทุกคน ถึงจุดหมายพร้อมๆกัน ระหว่างทางมีนักปั่นมาร่วมสมทบกันอย่างคึกคัก

ประจวบโพสต์นิวส์/Prachuppostnews

  • 22
    Shares