ทหาร ฉก.จงอางศึก รวบขนแรงงานเถื่อน 19 ราย พร้อมคนขับฝั่งไทย2ราย ชายแดนประจวบฯ

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 54
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    54
    Shares

ทหาร ฉก.จงอางศึก รวบขนแรงงานเถื่อน 19 ราย พร้อมคนขับฝั่งไทย2ราย ชายแดนประจวบฯ

ทหาร ฉก.จงอางศึก ร่วมบูรณาการหน่วยงานความมั่นคง ตรวจเข้มแรงงานเถื่อนในพื้นที่ตามแนวชายแดน จ.ประจวบคีรีขันธ์  จับแรงงานเถื่อน19 รายพร้อมชาวประจวบคีรีขันธ์ 2 รายและรถยนต์ปิกอัพมาแรงงานที่ข้ามมาทางช่อง หุบผึ้ง

วันที่30 มกราคม 2562) พ.อ.พิเชษฐ์  หัสดีผง ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 19 ในฐานะ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก กองกำลังสุรสีห์ เปิดเผยว่า ตามนโยบายและข้อสั่งการของ ผู้บัญชาการทหารบก แม่ทัพภาคที่ 1 และ ผู้บัญชาการกองกำลังสุรสีห์ ให้หน่วยเพิ่มความเข้มงวดในการสกัดกั้นสิ่งผิดกฎหมายในพื้นที่ตามแนวชายแดน โดยเฉพาะการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายนั้น จึงสั่งการให้ พ.อ.เฉลิมพล  สังข์ต้อง รองบังคับหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก กองกำลังสุรสีห์ ร่วมกับ กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 146 และ จนท.หน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ เข้มงวดกวดขันในการดูแลเรื่องแรงงานต่างด้าวที่แอบลักลอบเข้ามาทำงานในประเทศไทยโดยผิดกฎหมาย รวมทั้งผู้ประกอบการต่างๆ ที่มีหรือซ่อนเร้นแรงงานต่างด้าวเถื่อนทำงานในประเทศโดยไม่ได้รับอนุญาต

จึงทำการตั้งจุดตรวจจุดสกัดบนถนนทางเข้าช่องทางธรรมชาติช่องหุบผึ้ง จนกระทั่งพบรถกระบะอีซูซุ สีฟ้า หมายเลขทะเบียน บต7743 จ.ชุมพร ขับผ่านมาจึงส่งสัญญาณขอตรวจค้น จากการตรวจค้นภายในรถพบ นายรณชัย  เพ็ญสุข บ้านเลขที่ 107/3 ม.9 ต.นาหูกวาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นผู้ขับขี่ และมี นายจเรวัฒน์  สวนน้อย บ้านเลขที่ 49 ต.เกาะหลัก อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายวิวัฒน์  หุ่นยนต์ บ้านเลขที่ 65/147 ม.4 ต.เกาะหลัก อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นผู้นั่งมาด้วย นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบกระบะท้ายพบบุคคลไม่ทราบสัญชาติ จำนวน 19 คน

จึงขอตรวจสอบเอกสารการเดินทางเข้ามายังในราชอาณาจักรไทย ซึ่งกลุ่มบุคคลทั้งหมดไม่มีเอกสารแสดง และให้การรับสารภาพว่าได้ลักลอบหลบหนีเข้ามาทางช่องทางธรรมชาติด้านทิศเหนือช่องหุบผึ้ง เพื่อจะลักลอบหลบหนีเข้าไปทำงานที่ประเทศมาเลเซีย เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหา ผู้นำพาว่า “ร่วมกันกระทำความผิด ผู้ใดเป็นคนต่างด้าวเข้ามาราชอาณาจักร ช่วยซ่อนเร้นหรือช่วยเหลือประการใดๆ แก่บุคคลต่างด้าวที่เข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย เพื่อให้คนต่างด้าวพ้นจากการจับกุม” และผู้หลบหนีว่า “เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต” จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองวาฬ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

  • 54
    Shares