วิลัยวัยหวาน ทม.หัวหิน สุดน่ารัก สูงวัยกว่าสองร้อยคนใส่ชุดนักเรียนทำกิจกรรมย้อนวัยเรียน

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 60
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    60
    Shares

วิลัยวัยหวาน ทม.หัวหิน สุดน่ารัก สูงวัยกว่าสองร้อยคนใส่ชุดนักเรียนทำกิจกรรมย้อนวัยเรียน

บรรยากาศเปิดภาคเรียนวันแรกของโรงเรียนผู้สูงอายุ วิลัยวัยหวาน รุ่นที่ 3 สุดน่ารัก นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร และผู้สูงวัยกว่าสองคนพร้อมใจสวมใส่ชุดนักเรียนทำกิจกรรมย้อนวัยเรียน

 

 

 

วันที่ 30 มกราคม 2562 ที่บริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน เป็นประธานเปิดโครงการโรงเรียนผู้สูงอายุวิลัยวัยหวานรุ่นที่ 3 โดยมี นางปาริชาติ แดงบรรจง  อัยการจังหวัดหัวหิน ,น.ส.ไพลิน กองพันธ์ ,น.ส.บุษบา โชคสุชาติ ,นายมนตรี ชูภู่ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน ตลอดจนผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมพิธี  โดยวันนี้เป็นการจัดกิจกรรมเปิดภาคเรียนวันแรก บรรยากาศก็เป็นไปอย่างคึกคัก สนุกสนาน เนื่องจาก นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองหัวหิน และผู้สูงอายุกว่า สองร้อยคนพร้อมใจกันสวมใส่ชุดนักเรียน เพื่อย้อนวัย ย้อนวันวานสมัยเป็นนักเรียน

ก่อนที่จะมีพิธีเปิดอย่างทางการ นักเรียนทั้งหมด ได้ร่วมกันทำกิจกรรมหน้าเสาธง ประกอบด้วย การเคารพธงชาติ สวดมนต์ และออกกำลังกายเบาๆสร้างความตื่นตัวในเพลงชิ๊กกี้แดนซ์  รวมทั้งมีนักเรียนผู้สูงอายุรุ่นพี่ มาร่วมเต้นเพลงเต่างอย ซึ่งเป็นเพลงฮิตจังหวะสนุกสนาน จากนั้นนักเรียนทั้งเรียนได้เดินทางขึ้นห้องเรียนเพื่อรับฟังการปฐมนิเทศ แนะนำตัว แบ่งกลุ่ม และคัดเลือกประธานนักเรียน ณ ชั้น 7 อาคารใหม่เทศบาลเมืองหัวหิน โดยนักเรียนผู้สูงวัยทุกคนต่างก็มีใบหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใส ตั้งใจร่วมกิจกรรมเป็นอย่างดี แม้ว่านักเรียนบางคนจะมีอายุถึง 86 ปี แล้วก็ตาม

นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน กล่าวว่า โรงเรียนผู้สูงอายุ วิ ลัยวัยหวาน เป็นหลักสูตรเสริมสร้างสุขภาพกาย สุขภาพใจ ในวัยผู้สูงอายุ และผู้ที่เตรียมเข้าสู่วัยผู้สูงอายุ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ  มีผู้สูงอายุเข้าร่วมโครงการและจบหลักสูตรไปแล้วจำนวน 2 รุ่น สำหรับวันนี้เป็นการเปิดเรียนในรุ่นที่ 3 ซึ่งนอกจากจะมุ่งเน้นการส่งเสริมสุขภาพกาย สุขภาพใจ และเปิดโอกาสให้ผู้สูงอายุได้แสดงออกถึงศักยภาพของตนเอง แต่ยังมุ่งส่งเสริมให้ผู้สูงอายุได้มีส่วนร่วมในการเป็นส่วนหนึ่งของการลดปัญหาสิ่งแวดล้อมโดยเฉพาะปัญหาขยะ เพิ่มพื้นที่สีเขียวเสริมสร้างความรัก ความสามัคคีในกลุ่มผู้สูงอายุ และชุมชนผ่านการเข้าร่วมกิจกรรมตลอดทั้ง 16 สัปดาห์ เพื่อนำไปปรับใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวัน และถ่ายทอดสู่บุตรหลาน ต่อไป เชื่อมั่นว่าผู้สูงอายุที่เข้าร่วมโครงการจะเป็นต้นแบบของผู้สูงอายุที่มีความทันสมัย แต่ยังคงซึ่งความเก๋าในความเป็นคนหัวหินดั้งเดิมด้วย

ทั้งนี้โรงเรียนผู้สูงอายุวิ’ลัย วัยหวาน หัวหิน รุ่นที่ 3 มีผู้สูงอายุชาย-หญิง เข้าร่วมจำนวน 250 คน บางรายมีอายุถึง 86 ปี จะมีการเปิดเรียนการสอนทุกวันพุธ หลักสูตร 16 สัปดาห์ โดยหลักสูตรของนักเรียนผุ้สูงอายุ จะมีทั้งกิจกรรมสันทนาการ โภชนาการเบื้องต้น การดูแลสุขภาพเบื้องต้น การฝึกอาชีพ หรืองานฝีมือระยะสั้น กฎหมายเบื้องต้น เช่น กฎหมายจราจร กฎหมายมรดก และข้อมูลการติดต่อประสานงานกับหน่วยงานในพื้นที่ เป็นต้น

SAMSUNG CSC

โรงเรียน วิ’ลัยวัยหวาน นี้กฎระเบียบไม่เคร่งครัด สามารถแต่งกายไปรเวท หรือจะแต่งชุดนักเรียนก็ได้ แต่งหน้าจัดเต็มได้,ไม่ห้ามนักเรียนมีความรักในวัยเรียน ,นักเรียนรุ่นนี้อาจจะกลับบ้านดึกหน่อย ผู้ปกครองไม่ต้องเป็นห่วง  ซึ่งก็เป็นที่ถูกใจของนักเรียนวัยดึกอย่างมาก

ประจวบโพสต์นิวส์/Prachuppostnews

  • 60
    Shares