ผู้ว่าฯคิกออฟกิจกรรม 365 วัน มหัศจรรย์ประจวบคีรีขันธ์ เที่ยวได้ทุกวัน

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ จับมือจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และซินแสเป็นหนึ่ง เปิดตัวกิจกรรม “365 วัน มหัศจรรย์ประจวบคีรีขันธ์ เที่ยวได้ทุกวัน” ชูกิจกรรมการท่องเที่ยวสายศรัทธา ทำบุญไหว้พระ ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้ง 8 อำเภอ เพิ่มพลังชีวิต เติมพลังบวก สร้างความสุข ในโอกาสส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2566  แถมงานนี้ซินแสเป็นหนึ่งชี้เป้าเด็ด “สายมู”ขอพรด้านความรักเห็นผลไม่แพ้วัดดัง ไต้หวัน

   

                       วันนี้ (23 ธันวาคม 2565) ที่โรงแรมอนันตรา หัวหิน รีสอร์ท อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธาน การแถลงข่าวเปิดตัวกิจกรรม “365 วัน ประจวบคีรีขันธ์ เที่ยวได้ทุกวัน” พร้อมด้วยนายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผู้อานวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สานักงานประจวบคีรีขันธ์, ซินแสเป็นหนึ่ง วงษ์ภูดร ผู้เชี่ยวชาญด้านโหราศาสตร์, นายวสันต์ กิตติกุล นายกสมาคมโรงแรม

ไทยภาคตะวันตก ,นายอุดมสุข นิ่มเซียน นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์, นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ และ นายสุเทพ อารมณ์รักษ์ อุปนายกและประธานการตลาดกรุงเทพมหานครและภูมิภาคภาคกลาง สมาคมส่งเสริมธุรกิจ ท่องเที่ยวไทย ร่วมแถลงข่าว โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยว ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว และสื่อมวลชนรวมงาน

                          นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการท่องเที่ยวเชิงศรัทธาของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ทั้ง 8 อำเภอ อยากให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยว เพื่อความเป็นสิริมงคล สร้างพลังชีวิตในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2566 ที่สำคัญ เป็นการมอบของขวัญปีใหม่ 2566 ให้กับนักท่องเที่ยว และร่วมกิจกรรม 365 วัน มหัศจรรย์ประจวบคีรีขันธ์ เที่ยวได้ทุกวัน

                              โดยนักท่องเที่ยวจะได้รับวัตถุมงคลจากวัดต่าง ๆ ที่ได้มากราบสักการะขอพรมงคล ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 ซึ่งมีจำนวนจำกัด ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2566 อาทิ วัดห้วยมงคล อ.หัวหิน ,วัดกุยบุรี อ.กุยบุรี วัดห้วยลึก, วัดอ่างสุวรรณ อ.ทับสะแก ,วัดคลองวาฬ อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ วัดทางสาย อ.บางสะพาน เป็นต้น

                                 พร้อมกันนี้ ยังมีสถานที่ ยึดเหนี่ยวจิตใจอื่นที่ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมากราบสักการะและเยี่ยมชม อาทิ ยอดชัย ศาลหลักเมืองจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พระอุปคุต อ.เมือง ศาลเจ้าแม่เกาะนมสาว อ.สามร้อยยอด เป็นต้น และรับของที่ระลึกจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สานักงานประจวบคีรีขันธ์ เป็นกระเป๋าลิมิเต็ด พร้อมทั้งรางวัลที่พักฟรีในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตามกฎและกติกาที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สานักงานประจวบคีรีขันธ์ ได้กำหนดไว้

  

                              นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  กล่าวอีกว่านอกจากนี้ เพื่อเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดได้มีมาสคอต ซึ่งเป็นค่างแว่น ชื่อ “น้องเอ็นดู” ซึ่งเป็นสัตว์ที่มีบุคลิกน่ารัก ซุกซน นิสัยดี เป็นมิตรกับนักท่องเที่ยว เป็นสื่อในการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งได้นำมาเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงานนี้ เรียกความสนใจ และสร้างรอยยิ้มให้กับผู้พบเห็นได้อย่างดี  

                           โดยสำหรับ”น้องเอ็นดู” 2 ตัวแรกนี้ทางศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน ได้ดำเนินการทำมาตามแบบของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และวันนี้ทุกคนทั้งผู้เข้าร่วมงานและนักท่องเที่ยว เมื่อเห็นต่างแสดงความชื่นชม และภากันถ่ายรูปเป็นที่ระลึก  ซึ่งถือว่าวันนี้เป็นการคิกออฟ”น้องเอ็นดู” ซึ่งในวันพรุ่งนี้ก็จะมีการนำ”น้องเอ็นดู” ไปเปิดโชว์ตัวที่ตลาดโต้รุ่งหัวหิน เพื่อร่วมกันเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวกันที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

                               ซินแสเป็นหนึ่ง วงษ์ภูดร ผู้เชี่ยวชาญโหราศาสตร์ กล่าวว่า แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ซึ่งมีอยู่แล้วทั้ง 8  อำเภอ บางแห่งเป็นที่เคารพ สักการะของประชาชนซึ่งรู้จักกันดีอยู่แล้ว บางแห่งอาจจะรับรู้และรับทราบเฉพาะคนในพื้นที่ ได้นำมาเชื่อมโยงผลิตเป็นคอนเทนท์ที่ดึงดูด มีเสน่ห์ และมีความน่าสนใจ เพื่อเปิดมุมมอง เผยแพร่ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ในด้านการท่องเที่ยวเชิงศรัทธา 365 วันมหัศจรรย์ประจวบคีรีขันธ์ เที่ยวได้ทุกวัน ให้ไปสู่สายตานักท่องเที่ยว ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายให้มากที่สุด ซึ่งจะนาไปสู่การเดินทางท่องเที่ยวเพื่อสร้างคุณค่าทางจิตใจ และพลังชีวิต ความมีสิริมงคล ในการเดินทางมากราบสักการะในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566

                                งานนี้สายมู(เตลู) ไม่ควรพลาด เพราะซินแสเป็นหนึ่ง แอบชี้เป้าเด็ด สถานที่ขอพรด้านความรักที่ศักดิ์สิทธิ์ไม่แพ้ใคร ที่ศาลเจ้าแม่นมสาว บนเกาะนมสาว อำเภอสามร้อยยอด   ไม่ต้องบินไปขอพรด้านความรักไกลถึงวัดหลงซาน ไต้หวัน โดนซินแสเป็นหนึ่งลองขอพรด้วยตนเอง ปรากฏว่าเห็นผลทันตา แค่ขอพรไปไม่มากมายก็มีคนโทรเข้ามาหลายคน ซึ่งจากบอกเล่าทราบว่า หลายคนมาขอพรด้านความรักที่ศาลเจ้าแม่นมสาวหลายคนสำเร็จได้แต่งงานมีครอบครัว มีไฮไลท์เด็ดคือ เวลาที่ใครจะขอพร ต้องนำเสื้อยกทรงไปขอพรเจ้าแม่นมสาว ได้เห็นกับตาก็ต้องบอกว่าอึ้ง เพราะเห็นยกทรงวางอยู่จำนวนไม่น้อย แสดงถึงความผลสำเร็จของเจ้าแม่นมสาว ดังนั้นใครที่ยังโสด แนะนำให้ไปขอพรที่ศาลเจ้าแม่นมสาวแห่งนี้

อย่าลืม!!!               

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

📌กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม 👨👩👧👦 กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews