เปิดตัวแคมเปญ “ปักหมุด HIDDEN WOW ประจวบคีรีขันธ์” ส่งเสริมท่องเที่ยวปี66

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

            จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จับมือการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ และสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดตัวแคมเปญส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ปี 2566 “ปักหมุด HIDDEN WOW ประจวบคีรีขันธ์” โดยผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบฯมั่นใจปีนี้การท่องเที่ยวประจวบฯและรายได้จะเติบโตมากกว่าปีที่ผ่านมาอย่างแน่นอน ส่วนภาคเอกชนขานรับการส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยว 8 อำเภอ (วิมล ทับคง  เรื่อง/ภาพ รายงาน)

               ( วันที่ 12 มกราคม 2566) ที่ห้องประชุมโรงแรมแอทที บูทีค ต.คลองวาฬ อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานแถลงข่าวเปิดตัวแคมเปญส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ปี 2566 “ปักหมุด HIDDEN WOW ประจวบคีรีขันธ์”โดยมี นายคมกริช เจริญพัฒนสมบัติ รองผู้ว่าราชการ จ.ประจวบคีรีขันธ์, นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบฯ ร่วมการแถลงข่าว พร้อมด้วยนายกิตติพงศ์ สุขภาคกุล รอง.ผวจ.ประจวบฯ ,นายองครักษ์ ทองนิรมล รอง.ผวจ.ประจวบฯ  นางสาวแสงจันทร์ แก้วประทุมรัสมี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบฯพร้อมด้วยสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบฯ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวชุมชนจังหวัดประจวบฯ สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และภาคเอกชน เข้าร่วมรับฟังการแถลงข่าว โดยในวันนี้มีการ นำ“น้องเอ็นดู” มาสคอตค่างแว่นถิ่นใต้ ทูตประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มาร่วมกิจกรรมในวันนี้สร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าร่วมตลอดจนนักท่องเที่ยว  

                       นายเสถียร เจริญเหรียญ ผวจ.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่าหลังจากสถานการณ์โคลิด-19 คลี่คลายลง การส่งเสริมการท่องเที่ยวเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ทางจังหวัดและหน่วยงานเกี่ยวข้องต้องร่วมกันฟื้นฟูกระตุ้นการท่องเที่ยว  โดยในปี 2566 ได้ให้หน่วยงานเกี่ยวข้องร่วมกันหาแหล่งท่องเที่ยว 8 อำเภอของจังหวัดฯที่ยังไม่เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวยังคงซ่อนเร้นอยู่ หรือนักท่องเที่ยวอาจจะรู้จักบ้างแล้วแต่ยังมีมุมมองการท่องเที่ยวใหม่ๆที่ยังไม่ถูกค้นพบ นำมาเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ สู่สายตาของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รับคุณค่าประสบการณ์การท่องเที่ยวในเชิงลึกที่ได้เดินทางมาท่องเที่ยวที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ทั้งนี้ แคมเปญ “ปักหมุด HIDDEN WOW ประจวบคีรี ขันธ์” ยังมุ่งทิศทางการกระจายนักท่องเที่ยวทั้งในเชิงพื้นที่และในช่วงเวลาให้เดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดประจวบฯทั้ง 8 อำเภอ ลดการกระจุกตัวของนักท่องเที่ยวในพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่ง กระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวในวันธรรม ดาคู่ขนานกับการดำเนินการส่งเสริมการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์และการตลาด ให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางมาเที่ยวจังหวัดประจวบ คีรีขันธ์ได้ตลอดปี 365 วัน

               ซึ่งในปีนี้สถานการณ์การท่องเที่ยวในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ น่าจะมีแนวโน้มดีขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา ทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ  ซึ่งเราต้องหาวิธีทำให้นักท่องเที่ยวเข้ามาพักในพื้นที่ให้มากขึ้นซึ่งจะส่งผลดีต่อทั้งผู้ประกอยการต่างๆรวมทั้งชุมชน สิ่งสำคัญคือการช่วยกันเผยแพร่ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวทั้ง 8 อำเภอให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางต่อไป

                   ด้านนายคมกริช เจริญพัฒนสมบัติ รอง.ผวจ.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่าแล่งท่องเที่ยวใน 8 อำเภอ ของแคมเปญ “ปักหมุด HIDDEN WOW ประจวบ คีรีขันธ์” ปี 2566 1.อำเภอหัวหิน ได้แก่ เขาเต่า และอ่างเก็บน้ำเขาเต่า พิพิธภัณฑ์สำนักสงฆ์เขาเต่า ,2. อำเภอปราณบุรี ได้แก่ หาดคุ้งทราย และหาดเขากะโหลก และป่าโกงกาง 100 ปีในวนอุทยานปราณบุรี , 3.อำเภอสามร้อยยอด ได้แก่ ถ้ำพระยานคร และเกาะนมสาว,ฯลฯ4.อำเภอกุยบุรี ได้แก่อุทยานแห่งชาติกุยบุรีซาฟารีเมืองไทย, ล่องคลองเขาแดง,จุดชมวิวเขาแดง  5.อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์  ได้แก่ อ่าวประจวบ อ่าวมะนาว อ่าวน้อย และอ่างเก็บน้ำคลองบึง,สตรีทอาร์ท 16 จุด  6.อำเภอทับสะ แก ได้แก่ เกาะจาน-เกาะท้ายทรีย์ ชุมชนท่องเที่ยวบ้านทุ่งประดู่, น้ำตกห้วยยาง 7.อำเภอบางสะพาน ได้แก่ พระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศ ,อ่าวบ่อทองหลาง และลานวัฒนธรรมร่อนทอง,  น้ำตกเขาล้านและน้ำตกไทรคู่  8.อำเภอบางสะพานน้อย ผาฝั่งแดง และ เขาโพธิ์ และเกาะทะลุ แหล่งดำน้ำ ทั้งนี้ แคมเปญ “ปักหมุด HIDDEN WOW ประจวบคีรี ขันธ์” ยังมุ่งทิศทางการกระจายนักท่องเที่ยวทั้งในเชิงพื้นที่และในช่วงเวลาให้เดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดประจวบฯทั้ง 8 อำเภอ ลดการกระจุกตัวของนักท่องเที่ยวในพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่ง กระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวในวันธรรม ดาคู่ขนานกับการดำเนินการส่งเสริมการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์และการตลาด ให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางมาเที่ยวจังหวัดประจวบ คีรีขันธ์ได้ตลอดปี 365 วัน

                    ขณะเดียวกันนายอาชวันต์ กงกะนันทน์ กล่าวว่า ผอ.ททท.ประจวบฯคีรีขันธ์ กล่าวว่า ททท.ประจวบฯ พร้อมที่จะดำเนินการตามนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวตามนโยบายของผู้ว่าราช การจังหวัดประจวบคีรีขันธ์   โดยจะใช้การสื่อสารและการประชาสัมพันธ์ เป็นกลไกการขับเคลื่อน สร้างการรับรู้ไปยังกลุ่มเป้าหมายก่อน ซึ่งแคมเปญ ปักหมุด HIDDEN WOW ประจวบคีรีขันธ์ นอกจากการนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวที่มีศักยภาพซึ่งยังไม่เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวแล้ว ยังต้องการนำเสนอมุมมองใหม่ความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวที่ถูกคัดเลือกซึ่งนักท่องเที่ยวอาจจะยังไม่เคยเห็น อาทิ ถ้ำพระยานคร ในช่วงฤดูกาลหรือวันที่พระอาทิตย์สาดส่องแสงลอดปล่องถ้ำกระทบกับพระที่นั่งคูหาคฤหาสน์ก็เป็นภาพที่สวยงามหาชมได้ยากในช่วงเดือนธันวาคม  นอกจากนี้แหล่งท่องเที่ยว     ทางอำเภอตอนใต้ของประจวบคีรีขันธ์ ทั้ง อ.บางสะพาน-บางสะพานน้อย ซึ่งจะเชื่อมกับแหล่งท่องเที่ยวเนินทรายงาม จ.ชุมพร  เนื่องจากมีการคมนาคมที่เชื่อมต่อกันทั้งสนามบินชุมพร และทางรถยนต์ที่เข้ามายังแหลางท่องเที่ยวทางตอนใต้  ทั้งนี้นักท่องเที่ยวสามารถเช็คอินปักหมุด HIDDEN WOW ได้ทั้ง 8 อำเภอของ จ.ประจวบคีรีขันธ์

                  ด้านนายชวรัช มานะกิจสมบูณรณ์  เจ้าของโรงแรมแอทที บูทีค ต.คลองวาฬ อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่าตั้งแต่ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ การท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ นั้นอัตราการเข้าพักถือว่าดีกว่าปี 2564-2565 เป็นอย่างมาก อัตราการเข้าพักร้อยละ 90  และมีชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาพักในที่พื้นที่ราว 20 %  มองว่าในปีนี้อัตราการเจริญเติบโตของภาคท่องเที่ยวในพื้นที่จะดีขึ้นตามลำดับ โดยทั้งหน่วยงานทั้งจังหวัด ททท.ประจวบคีรีขันธ์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รวมทั้งภาคเอกชนมีการจัดกิจกรรทมส่งเสริมการท่องเที่ยวในรูปแบบต่างๆกระตุ้นการท่องเที่ยวต่อเนื่อง รวมทั้งการเปิดตัวแคมเปญ  ปักหมุด HIDDEN WOW   ทั้ง 8 อำเภอเพื่อตอกย้ำความเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพท่องเที่ยวที่สูงและพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวตลอดทั้งปีนี้

              โดยภายหลังการเปิดตัวแคมเปญ ปักหมุด HIDDEN WOW    เสร็จลงแล้วนายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมรองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้พาน้องเอ็นดู 2 ตัว และสื่อมวลชนลงพื้นที่ไปประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวทั้งที่อ่าวมะนาว และสตรีทอาร์ตบริเวณถนนสายวัฒนธรรมสูศึก เพื่อร่วมกันประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมกันอีกด้วย โดยได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก

อย่าลืม!!!             

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

📌กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม 👨👩👧👦 กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews