อบจ.ประจวบฯทำป้ายแหล่งท่องเที่ยวแสกน QR Code

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จัดทำป้ายสถานที่ท่องเที่ยวระบบ  QR Code แสกนแหล่งท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหารฯลฯกระตุ้นท่องเที่ยวประจวบฯ จับมือลงนามบันทึกข้อตกลงกับศูนย์การค้ามาร์เก็ต หัวหิน จัดนิทรรศการ ปชส.แหล่งท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

                       วันที่ 27 มิถุนายน 2565 ที่ด้านหน้าศูนย์การค้ามาร์เก็ต วิลเลจ หัวหิน นายสราวุธ ลิ้มอรุณรักษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์(อบจ.) พร้อมด้วย นายทวีสิน พัฒนาภิรัส ประธานสภาอบจ.ประจวบฯนายธรรมรัตน์  สิงห์ศรี ปลัด อบจ.ประจวบฯและฝ่ายส่งเสริมการท่องเที่ยว พร้อมด้วยนายอุดมสุข นิ่มเซียน นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบฯนายอมรเทพ อ่วมมีเพียร   ผจก.ทั่วไปศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน  ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่าง อบจ.ประจวบคีรีขันธ์ กับ ศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจหัวหิน   ถึงการจัดนิทรรศการแนะนำแหล่งท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร  ผ่านวิธีแสกนคิวอาร์โค๊ต ซึ่งจัดทำโดย อบจ.ประจวบฯโดยติดตั้งไว้ในศูนย์การค้ามาร์เก็ตฯ เนื่องจากเป็นอีกหนึ่งจุดที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเป็นจำนวนมาก 

 

                   นายสราวุธ ลิ้มอรุณรักษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่าปัจจุบันการท่องเที่ยวหลังสถานการณ์โควิด-19ที่คลี่คลายลงแล้วและรัฐบาลมีการเปิดประเทศเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจในทุกด้านรวมทั้งด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบฯเราก็มีศักยภาพการท่องเที่ยวครบทุกด้วน ดังนั้น อบจ.ประจวบฯมองเรื่องท่องเที่ยวที่จะต้องช่วยกันขับเคลื่อน เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการต่อยอดโปรเจกต์ “Thailand Scan Me” ของกรมการท่องเที่ยว  จึงได้จัดทำป้ายประชาสัมพันธ์ข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ พร้อมระบบ QR Code เพื่อให้นักท่องเที่ยวสแกนศึกษาข้อมูลสถานที่นั้นๆ เพิ่มเติมพร้อมค้นหาสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง ที่พัก ร้านอาหาร กิจกรรมการท่องเที่ยวต่าง ๆ ในจังหวัดประจวบฯด้วยตนเองเช่น การล่องเรือชมเกาะ การดำน้ำ การพายเรือคายัค ตลอดจนการร่วมทำกิจกรรมของชุมชนต่างๆ

                      นายก อบจ.ประจวบฯกล่าวอีกว่า โดยข้อมูลปัจจุบันพบว่า นักท่องเที่ยวนิยมสืบค้นข้อมูลสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวจากอุปกรณ์สมาร์ทโฟน (Smart Phone) ซึ่งสะดวกเข้าถึงง่าย ดังนั้นทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จึงรวบรวมข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว การเดินทาง  และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น ร้านค้า ร้านอาหาร โรงแรม รีสอร์ท ตลอดจนกิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้นในแหล่งท่องเที่ยวนั้นๆ มาบรรจุไว้ใน QR Code เพื่ออำนวยความสะดวกด้านข้อมูลให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถแสกนที่ป้ายที่ติดตั้งไว้ เพื่อรับทราบข้อมูลทั้งหมดได้ในทันที ซึ่งจะกระตุ้นให้เกิดการเดินทาง และการใช้จ่าย อันจะเป็นประโยชน์แก่ผู้ประกอบการ และชุมชนได้เป็นอย่างดี โดยเบื้องต้นได้ทดลองติดตั้งป้ายจำนวน 10 ป้าย ตามแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำของแต่ละอำเภอ ประกอบด้วย 1.วัดห้วยมงคล 2.อุทยานท้าวโกษา 3.วัดตาลเจ็ดยอด 4.ถ้ำพระยานคร 5.อุทยานแห่งชาติกุยบุรี 6.วัดกุยบุรี 7.วัดอ่าวน้อย 8.อุทยานแห่งชาติวนกร 9.วัดทางสาย 10.ท่าเทียบเรือไปเกาะทะลุ   โดยจะมีการวิเคราะห์ ประเมินผลจากจำนวนผู้ใช้งานทุกเดือน ถ้าผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจ จะขยายผลการดำเนินการติดตั้งตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ต่อไป

                        ด้านนายอมรเทพ อ่วมมีเพียร ผจก.ทั่วไปศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน กล่าวว่าการจัดทำป้ายแหล่งท่องเที่ยว โดยติดตั้งและมีคิวอาร์โค๊ต ให้นักท่องเที่ยวได้แสกนเข้าไป นั้นถือเป็นอีกช่องทางการประชาสัมพันธ์ แหล่งท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร รวมทั้งเส้นทางต่างๆถือเป็น เรื่องที่ช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวได้อีกทาง เพราะปัจจุบันนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ร้อยละ90ที่มาท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.ประจวบฯที่เหลือเป็นชาวต่างชาติ และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นตามลำดับ ซึ่งชุดนิทรรศการ ที่ติดตั้งอยู่ที่มาร์เก็ตวิลเลจ นั้นมั่นใจจะมีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจและเข้าไปแสกน ปัจจุบัน ในช่วงวันหยุดและเทศกาลต่างๆมีทั้งประชาชน นทท.ชาวไทย และชาวต่างชาติ เข้ามาในศูนย์การค้าฯเฉลี่ย 20,000-25,000คน และคาดว่าจะทยอยเพิ่มขึ้นตามลำดับหลังทั้งภาครัฐ และเอกชน ร่วมกันส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวในรูปแบบต่างๆ

                 เช่นกันนายอุดมสุข  นิ่มเซียน นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวเป็นเรื่องดีทั้ง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาครัฐ ภาคเอกชน หันมาจับมือส่งเสริมการท่องเที่ยวในภาพรวมทั้งจังหวัด โดยเฉพาะในครึ่งปีหลัง มั่นใจว่านักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติ จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่เพิ่มมากขึ้น อีกทั้งทาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ก็มีการจัดกิจกรรมการกระตุ้นการท่องเที่ยว ในหลายพื้นที่ของประเทศไทย รวมทั้งที่หัวหิน ปราณบุรี และ อำเภอเมืองประจวบฯ ซึ่งมีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเดินทางเข้ามาเพิ่มขึ้น เช่นกันในส่วนขององค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบฯก็ใช้วิธีประชาสัมพันธ์ ผ่านระบบการแสกนคิวอาร์โค๊ต และติดตั้งป้ายตามแหล่งท่องเที่ยว สามารถใช้โทรศัพท์แสกนก็จะรู้ทันที ถือว่าเป็นแนวคิดที่ดี

อย่าลืม!!!        

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

📌กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม 👨👩👧👦 กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews