ผู้ว่าฯชวนเที่ยวงาน”ท่องเที่ยวประจวบฯ มหัศจรรย์เมืองสามอ่าว และงานกาชาด

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ร่วมกับทุกภาคส่วนจัดงาน ” ท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ มหัศจรรย์เมืองสามอ่าว และงานกาชาดครั้งที่ 12 ประจำปี พ.ศ.2565 ” ขึ้นระหว่างวันที่ 1-10 เมษายน 2565      ณ บริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติฯ  และบริเวณชายทะเลอ่าวประจวบคีรีขันธ์   เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและฟื้นฟูเศรษฐกิจในภาพรวมทั้ง 8 อำเภอ   พร้อมเลือกค่างแว่นถิ่นใต้เป็นมาสคอตส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด เพราะเป็นสัตว์ที่พบได้ในพื้นที่ มีลักษณะนิสัยซุกซน ขี้อาย เป็นสัตว์สังคม มีความน่ารักและเป็นมิตรกับนักท่องเที่ยว

(วิมล ทับคง  รายงาน)

     

                            ที่บริเวณสะพานสราญวิถี อ.เมือง  จ.ประจวบคีรีขันธ์  นายเสถียร  เจริญเหรียญ  ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน(18 มีนาคม 2565 )ในการจัดงาน ” ท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ มหัศจรรย์เมืองสามอ่าว และงานกาชาดครั้งที่ 12 ประจำปี พ.ศ.2565 ” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-10 เมษายน 2565 พร้อมด้วยนางฐิตยาภา เจริญเหรียญ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์    นายสราวุธ ลิ้มอรุณรักษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  นายกเทศมนตรีเมืองประจวบคีรีขันธ์ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  โดยมีหน่วยงานราชการ ภาคเอกชน  เข้าผู้เข้าร่วมส่วนใหญ่แต่งกายด้วยธีมผ้าไทยในครั้งนี้

                           นายเสถียร  เจริญเหรียญ  ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์   กล่าวว่าภายหลังจากจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่ผ่านมา 2 ปีกว่าเจอสภาพของสถานการณ์โควิด-19 ส่งผลกระทบต่อภาพรวมของเศรษฐกิจทั้งระบบรวมทั้งอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว  ดังนั้นทางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ร่วมกับทุกภาคส่วนจึงเห็นควรจัดกิจกรรมขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและฟื้นฟูเศรษฐกิจในภาพรวมทั้ง 8 อำเภอ   เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ส่งเสริมการท่องเที่ยวด้านต่างๆ ทั้งด้านศิลปวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียม ประเพณีต่างๆ  ตลอดจนการนำผลิตภัณฑ์สินค้า OTOP ของดีเมืองประจวบคีรีขันธ์ ภายใต้ชื่อ “สืบสานปณิธานจากภูเขาสู่ทะเล”   การออกร้านจำหน่ายอาหารพื้นถิ่น  เป็นการสร้างรายได้ให้กับผู้ผลิตสินค้าโอทอปอีกทางหนึ่ง ตลอดจนการจัดนิทรรศการของหน่วยราชการและภาคเอกชน ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงทฤษฎีใหม่ประยุกต์สู่โคกหนองนาโมเดลพร้อมทั้งกิจกรรมเดินตามรอยพ่อหลวง พิชิตเขาช่องกระจก พร้อมรับมอบประกาศนียบัตร การประกวดภาพเก่าเล่าเรื่องเมืองประจวบคีรีขันธ์

  

                           ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์   กล่าวอีกว่าจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 8 อำเภอ  ซึ่งมีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวอยู่แล้วในทุกอำเภอทั้งทะเล อุทยาน ถ้ำ น้ำตก    เกาะ และเส้นทางศึกษาธรรมชาติป่าชายเลน วัด ฯลฯ รวมทั้งที่พักซึ่งมีให้เลือกจึงมีความพร้อมในการเป็นจุดหมายปลายทางของการท่องเที่ยวในยุควิถีใหม่ (New Normal)  ดังคำขวัญของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ”เมืองทอง เนื้อเก้า มะพร้าว สับปะรด สวยสด หาดเขาถ้ำ งามล้ำน้ำใจ”  ซึ่งขณะนี้ทางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีการออกแบบจัดทำมาสคอตเพื่อใช้เป็นสัญลักษณ์ประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวของ จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยเบื้องต้นได้เลือกค่างแว่นถิ่นใต้เป็นมาสคอตส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด เพราะเป็นสัตว์ที่พบได้ในพื้นที่ มีลักษณะนิสัยซุกซน ขี้อาย เป็นสัตว์สังคม มีความน่ารักและเป็นมิตรกับนักท่องเที่ยว 

 

                    ด้านนางฐิตยาภา เจริญเหรียญ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์    กล่าวว่าการจัดงานในปีนี้เป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมกิจกรรมเหล่ากาชาดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  คณะกรรมการเหล่ากาชาด ได้ออกสลากกาชาดการกุศล งานมหัศจรรย์เมืองสามอ่าว ประจำปี 2565 เพื่อให้ประชาชน นักท่องเที่ยว ที่มาเที่ยวชมงาน  ได้ร่วมสร้างกุศลด้วยการอุดหนุนซื้อสลากการกุศล ซึ่งเงินรายได้จากการจำหน่ายสลาก จะนำไปมอบให้แก่ เหล่ากาชาดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นำเป็นค่าใช้จ่ายด้านสาธารณกุศลของเหล่ากาชาดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ในการช่วยเหลือผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส ผู้ประสบสาธารณภัย และกิจกรรมต่างๆ ซึ่งผู้ซื้อสลากกาชาดนอกจากจะได้ร่วมทำบุญแล้ว ยังมีโอกาสลุ้นรับของรางวัลมากมาย โดยปีนี้มีรางวัลใหญ่รถยนต์ 3 คัน และของรางวัลทั้งรถจักรยานยนต์ และของรางวัลอื่นๆอีก โดยมีการจัดพิมพ์สลากจำนวน 50,000 ฉบับ จำหน่ายฉบับละ 100 บาท ซึ่งจำทำการออกรางวัลในคืนวันที่ 10 เมษายน 2565 ณ เวทีกลางการจัดงาน

                     ท้ายที่สุดสิ่งสำคัญการจัดงานครั้งนี้ มีการดำเนินการตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด ของเชื้อโควิด เป็นกลุ่มคลัสเตอร์ และขอความร่วมมือผู้เข้าร่วมงานปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัดอีกด้วย …..เอาเป็นว่าปีนี้ก็ต้องเชิญชวนทุกท่านไปเที่ยวชมงานท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ มหัศจรรย์เมืองสามอ่าว และงานกาชาดครั้งที่ 12 ประจำปี พ.ศ.2565 ” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-10 เมษายน 2565

                    อย่าลืม!!!  

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

📌กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม 👨👩👧👦 กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews