ผู้ว่าฯประจวบฯห่วงกลุ่ม608เร่งรณรงค์รับวัคซีนโควิด ก่อนถึงสงกรานต์

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

ประชาชนชาวหัวหิน เข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นกันอย่างคึกคัก เตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยว และรอต้อนรับลูกหลานเดินทางกลับบ้านช่วงสงกรานต์ ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ยอมรับเป็นห่วงกลุ่ม 608 ได้รับวัคซีนเข็มกระตุ้นน้อย เร่งรณรงค์ให้ประชาชนเข้ามารับวัคซีนเพื่อลดความเสี่ยงการติดเชื้อช่วงสงกรานต์

                                  วันนี้(วันที่ 22 มี.ค. 65) บรรยากาศที่หน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ศูนย์การค้า บลูพอร์ต หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ประชาชนชาวหัวหิน โดยเฉพาะกลุ่ม 608 หรือกลุ่มผู้สูงอายุ ผู้ป่วยโรคเรื้อรัง และหญิงตั้งครรภ์ เดินทางเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 กันอย่างคึกคัก  โดยวันนี้ ศูนย์ฉีดวัคซีนโรงพยาบาลหัวหิน เปิดวอล์ค อิน สำหรับ เข็มที่ 1 ,2 ,3 และเข็มที่  4 โดยไม่จำกัดจำนวน สำหรับผู้ที่มีอายุ 12 ปีขึ้นไป ทั้งนี้ส่วนใหญ่พบว่ามาฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมต้นรับนักท่องเที่ยว ในส่วนของประชาชนวัยทำงาน และรอต้อนรับลูกหลานที่จะเดินทางกลับบ้าน ในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ผ่านมา ทำให้ลูกหลานไม่ได้เดินทางกลับบ้านมานานนับปี

  

                             ด้านนายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า แม้ว่าในปัจจุบันการแพร่ระบาดของโควิด-19 จะเป็นสายพันธุ์โอมิครอน ซึ่งส่วนใหญ่มีความรุนแรงของโรคน้อย แต่มีการแพร่ระบาดได้ง่าย แต่ยอมรับว่ายังมีความเป็นห่วงประชาชนในกลุ่ม 608 ได้แก่ กลุ่มผู้สูงอายุ ผู้ป่วยโรคเรื้อรัง และหญิงตั้งครรภ์ ที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน หรือยังได้รับวัตซีนไม่ครบ ผมอยากขอความร่วมมือให้มารับการฉีดวัคซีน เนื่องจากหากประชาชนกลุ่ม 608 ติดเชื้ออาการของโรคจะมีความรุนแรง และมีความเสี่ยงต่อการเสียชีวิต การได้รับวัคซีน จะช่วยลดอาการของโรคไม่ให้รุนแรง การฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นยังมีความจำเป็นในการจะลดความรุนแรงของโรค อยากขอความร่วมมือประชาชนทุกกลุ่มมารับวัคซีนป้องกันโควิด-19   รวมทั้งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ซึ่งมีการเดินทางกลับภูมิลำเนา อยากให้ทุกคนยังคงมาตรการป้องกันตนเองแบบครอบจักรวาล หรือ Universal prevention ให้เป็นกิจวัตรประจำวัน  เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อหลังเทศกาลสงกรานต์

                                  สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รายงานว่าสำหรับสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ยังมีแนวโน้มการติดเชื้ออยู่ในเกณฑ์ที่น่าเป็นห่วง โดยวันนี้(วันที่ 22 มี.ค. 65) พบผู้ป่วยใหม่ 267 ราย ผู้ป่วยยืนยันสะสม 12,479 ราย ไม่มีเสียชีวิต รับวัคซีนเข็ม 1 ได้ร้อยละ 76.70, เข็ม 2 ร้อยละ 69.66, เข็ม 3 ร้อยละ 25.78  โดยในกลุ่ม  608 รับวัคซีนเข็ม 1 ร้อยละ 76.94 ,เข็ม 2 ร้อยละ 74.05 ส่วนเข็มกระตุ้น เข็ม 3 และ เข็ม 4 ยังอยู่ในระดับน่าเป็นห่วง เพียง ร้อยละ 30.03 และร้อยละ 0.51 ตามลำดับ

อย่าลืม!!!             

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

📌กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม 👨👩👧👦 กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews