ผบช.ภ.7ชม นปพ.ซ้อมแผนจับคนร้ายชิงทองและช่วยตัวประกัน

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

                          ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ลงพื้นที่ติดตามชม หน่วยปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรประจวบคีรีขันธ์  (นปพ.) หรือชุด”สิงห์ดำ”ซ้อมแผนจับคนร้าย 2 คนเข้าชิงทองและจับพนักงานในร้านเป็นตัวประกัน ที่ประจวบฯ พร้อมย้ำการทำงานต้องมีความปลอดภัยทั้งตำรวจและตัวประกัน  เร่งสร้างเครือข่ายประชาชนตาสับปะรด หลังพบว่ามีเหตุคนร้ายใช้อาวุธเข้าชิงร้านทอง ทำให้มีประชาชนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ดังนั้น 104 สถานีตำรวจภูธรภาค 7 จึงต้องมีความพร้อม

 

                      วันนี้( วันที่  14  กุมภาพันธ์  2565)  พล.ต.ท.ธนายุตม์  วุฒิจรัสธำรงค์  ผบช.ภ.7  พร้อมคณะเดินทางมาเยี่ยมชมการซ้อมแผนชิงตัวประกันร้านทอง   ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  โดยมี  พล.ต.ต.วันชัย  ธารณธรรม  ผบก.ภ.จ.ประจวบคีรีขันธ์   พร้อมรอง.ผบก.ภ.จ.ประจวบคีรีขันธ์ และผกก.จากทุกสถานีตำรวจในพื้นที่  ทั้งนี้สืบเนื่องจากในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ในรอบปีที่ผ่านมา  มีเหตุอาชญากรรมที่ต้องใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจากหลายหน่วย  เช่นเหตุบุกจี้ร้านทอง ,ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์  และเกิดเหตุชาวต่างชาติยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ ขณะนำหมายศาลเข้าค้นบ้าน   และการเข้าจี้ร้านทองในพื้นที่อื่นๆซึ่งเกิดขึ้นถึงแม้ตำรวจจะสามารถติดตามจับกุมได้ก็ตาม แต่สิ่งสำคัญต้องมีแผนป้องกันไม่ให้เกิดขึ้น และต้องเตรียมความพร้อมของตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรภาค 7

                   พล.ต.ท.ธนายุตม์  วุฒิจรัสธำรงค์  ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 จึงสั่งการให้ตำรวจในสังกัด  เตรียมความพร้อมเผชิญเหตุ  ในการเข้าควบคุมสถานการณ์และที่สำคัญคือความปลอดภัยในชีวิตของเจ้าหน้าที่ขณะปฏิบัติงาน  และความปลอดภัยของตัวประกันถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง

                ซึ่งในการซ้อมแผนชิงตัวประกันร้านทองครั้งนี้   มีกำลังของหน่วยปฎิบัติการพิเศษหรือ”หน่วยสิงห์ดำ ” ซึ่งก่อตั้งมานานแล้วและการฝึกทบทวนอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งหน่วยนี้มีความชำนาญในการใช้อาวุธหลากหลายประเภท  ทั้งปืนยาว ปืนลูกซอง พลซุ่มยิง  หน่วยเก็บกู้ระเบิด  ซึ่งในวันนี้มีการจำลองเหตุการณ์   ขณะคนร้ายจำนวนสองคนขับรถยนต์  มาจอดและทำทีเสือกซื้อทองในร้าน  และใช้อาวุธปืนสั้นเข้าชิงทองรูปพรรณและจับพนักงานร้านทองไปเป็นตัวประกันและหลบหนีซ่อนในบ้านหลังหนึ่ง   โดยมีตำรวจในพื้นที่ไล่ติดตามรถยนต์คันก่อเหตุและล้อมจับคนร้าย  จากนั้นจึงประสานมายัง หน่วยปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์( นปพ. ชุดสิงห์ดำ)  ซึ่งมีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน  เข้ามาเสริมและมีการเจรจากับคนร้าย   ซึ่งจับตัวประกัน1คนเอาไว้  จนสามารถช่วยเหลือออกมาได้อย่างปลอดภัย พร้อมของกลางสร้อยคอทองคำ

                   พล.ต.ท.ธนายุตม์  วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7  กล่าวว่า  ได้กำชับให้ตำรวจในสังกัดภูธรภาค 7  ซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ  เมื่อเกิดเหตุการณ์จริง  ใช้มาตรการจากเบาไปหาหนัก  เริ่มต้นจากการเจรจากับคนร้าย  และความชำนาญในการใช้อาวุธทุกรูปแบบ  ทั้งนี้  การทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายให้คำนึงถึงความปลอดภัยเป็นสำคัญ  ในด้านงานป้องกัน  ให้ตำรวจทั้ง  104 สถานีในสังกัดตำรวจภูธรภาค7เก็บรวบรวมข้อมูลคนร้าย  หรืออดีตนักโทษที่เพิ่งพ้นโทษในคดีอุกฉกรรจ์  ในการเฝ้าระวังเหตุ  ให้ทุกสถานีตั้งกลุ่มไลน์ประชาชน  อย่างน้อยกลุ่มละ 500 คน  ซึ่งเป็นเครือข่ายตาสับปะรด  เพื่อสร้างมาตรการป้องกันและปราบปรามได้อย่างรวดเร็ว  พร้อมทั้งแนะนำผู้ประกอบการต่างๆ  ควรติดตั้งกล้องวงจรปิดหรือสัญญาณเตือนภัยในร้านค้า  เพื่อใช้เป็นหลักฐานที่สามารถติดตามคนร้ายได้หากเกิดเหตุอาชญากรรม อย่างไรก็ตามหากมีเหตุการณ์เกิดขึ้นในแต่ละพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 7 หากในพื้นที่ไม่สามารถหรือต้องการของกำลังเสริม ก็จะมีการจัดส่ง หน่วยปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรภาค 7 หรือชุดอินทรีย์ 7 เดินทางมาเสริมทันที

อย่าลืม!!!        

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

📌กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม 👨👩👧👦 กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews