“หัวหิน” เปิดเมืองต้อนรับเทศกาลวิ่งผู้หญิงแบบ Next Normal ระดับนานาชาติครั้งแรก

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

                        สำนักงานส่งเสริมการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) เทศบาลเมืองหัวหิน และสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จับมือกัน “ปั้นเทศกาลวิ่งหญิงไทย ให้ “ปัง” ระดับนานาชาติ” เปิดเมืองต้อนรับนักท่องเที่ยวและความมั่นใจในการสร้างสนามวิ่งมาตรฐานเพื่อผู้หญิง ตอกย้ำความมั่นใจด้วยศักยภาพของนักวิ่งหญิง และเชิญชวนทุกคนแสดงพลังเสริมสร้างความแข็งแรง ผ่านการวิ่งเพื่อเสริมสร้างกิจกรรมทางกายกับงานวิ่ง “Hua Hin Women’s Half Marathon 2022 Friendship’s Race with Nagoya Women’s Marathon” (หัวหิน วีเมนส์ ฮาล์ฟ มาราธอน 2022 เฟรนชิพเรซ วิธ นาโงย่า วีเมนส์มาราธอน) ก้าวไปสู่สนามในฝันเพื่อการวิ่งของผู้หญิงทุกคน

​​                 วันนี้ ( วันที่ 12  กุมภาพันธ์ 2565 )ที่ห้องประชุม โรงแรมอมารี อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์   สำนักงานส่งเสริมการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) เทศบาลเมืองหัวหิน และสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดการแถลงข่าว “หัวหิน วีเมนส์ ฮาล์ฟ มาราธอน 2022 เฟรนชิพเรซ วิธ นาโงย่า วีเมนส์มาราธอน     และประชุมสัมมนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญ ในหัวข้อ “หลักของการเดิน วิ่ง สร้างเสริมวิถีชีวิตสุขภาวะเพื่อผู้หญิง” รวมถึงการตอกย้ำถึงบทบาทของ สสส.ในการสร้างเสริมสุขภาวะ ผ่านการส่งเสริมกิจกรรมทางกายในทุกกลุ่มประชากร โดย ดร.นพ.ไพโรจน์ เสาน่วม ผู้ช่วยผู้จัดการสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ ความปลอดภัยในการเข้าร่วมงานวิ่งของผู้หญิงในมุมมองของวิทยากรที่หลากหลาย ทั้งคุณหมอ และนักวิ่งหญิง รวมถึงบทบาทผู้หญิงในการขับเคลื่อนสังคมผ่านสนามวิ่งผู้หญิงมาตรฐาน ความรู้จากคู่มือนักวิ่งสำหรับผู้หญิง และการบูรณาการงานกิจกรรมทางกาย ออกกำลังกาย กีฬา ที่แสดงออกถึงความเท่าเทียมจะสร้างโอกาสความมั่นใจให้ผู้หญิงในสถานการณ์โควิด  มี                         ว่าที่พันตรี อดิศักดิ์ น้อยสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์,นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ หรือ สสปน.ดร.นพ.ไพโรจน์ เสาน่วม ผู้ช่วยผู้จัดการสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ,นางสาวบุษบา โชคสุชาติ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองหัวหิน เข้าร่วมแถลงข่าวในวันนี้โดยมี นางสาวแสงจันทร์ แก้วปทุมรัศมี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์,  นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน ,นายกรกฎ โอภาส ผช.ผอ.ททท.สำนักงานการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์, นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ,นายกิตติพงษ์ สิริเพชรเกษม อุปนายกสมาคมฯ  พร้อมคณะกรรมการ ,นายชณัฏฐ์  พงศ์ธราธิก ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ,นางสาวพรทิพย์ ภิบาลวงษ์ ผู้จัดการทั่วไปโรงแรมอมารี หัวหิน พร้อมนักวิ่งและสื่อมวลชนเข้าร่วมรับฟังการแถลงข่าว

                         ว่าที่พันตรี อดิศักดิ์ น้อยสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวถึงความสำคัญของงานวิ่ง “Hua Hin Women’s Half Marathon 2022 Friendship’s Race with Nagoya Women’s Marathon” เป็นงานที่หลายหน่วยงานให้การสนับสนุน เพื่อย้ำชัดในการมุ่งมั่นในการเป็นสนามวิ่งมาตรฐานเพื่อผู้หญิงในระยะฮาล์ฟมาราธอน และเป็นการส่งเสริม และกระตุ้นเศรษฐกิจเมือง ชุมชน และผู้ประกอบการต่าง ๆ ให้กลับมาคึกคัก  คนเองในฐานะตัวแทนของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในการเปิดเมืองต้อนรับนักวิ่ง รวมถึงผู้ติดตามที่เข้าร่วมงานทุกท่าน ขอให้ทุกคนมั่นใจและวิ่งด้วยความสุขตลอดเส้นทาง

  

                        ด้านนางสาวบุษบา โชคสุชาติ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองหัวหิน กล่าวว่ามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ก้าวสู่การจัดงานจริงในพื้นที่  เพื่อย้ำชัดในความมุ่งมั่นที่จะสร้างมาตรฐานดังกล่าวให้เกิดขึ้นจริง ณ เมืองหัวหิน  ซึ่งหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องในฐานะเจ้าของพื้นที่ ได้มีการประชุมหารือ และร่วมงานกับทางผู้จัดมาอย่างต่อเนื่อง เพราะเล็งเห็นถึงความสำคัญของมาตรการความปลอดภัยเพื่อสนามวิ่งสำหรับผู้หญิง  โดยเทศบาลเมืองหัวหินได้สนับสนุน ทั้งด้านความปลอดภัยของเส้นทางวิ่ง การจราจร การอำนวยการด้านต่าง ๆ รวมถึงบุคลากรที่เข้าร่วมอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ในงาน ความร่วมมือดังกล่าว เป็นการเตรียมความพร้อมของพื้นที่ เพื่อต้อนรับการมาเยือนของนักวิ่ง และผู้ติดตาม

                     เช่นกันนายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ หรือ สสปน. กล่าวว่า “สสปน. ในนามผู้สนับสนุนการสร้างงานวิ่ง “Hua Hin Women’s Half Marathon 2022 Friendship’s Race with Nagoya Women’s Marathon” ให้เป็นสนามวิ่งมาตรฐานสำหรับนักวิ่งผู้หญิงในประเทศไทย ตามพันธกิจหลักของ สสปน. ในการดึงสิทธิ์งานที่มีชื่อเสียงระดับโลกอย่างงานวิ่ง NAGOYA WOMEN’S MARATHON  มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสนามวิ่งมาตรฐานที่ปลอดภัยและสร้างมิติใหม่ของมาตรฐานงานวิ่งสำหรับผู้หญิงในประเทศไทยบนพื้นที่ริเวียร่า พื้นที่ท่องเที่ยวชายฝั่งทะเลไทยซึ่งเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ที่มีศักยภาพสูงของประเทศไทย และเพื่อสร้างสรรค์ระบบนิเวศน์ของระบบเศรษฐกิจใหม่ ซึ่งหัวหินนับเป็นพื้นที่ที่ได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพนั้นได้เป็นอย่างดีในหลาย ๆ งานที่ผ่านมา นับว่าเป็นการดึงดูดมวลชนเข้ามาในพื้นที่ทำให้เกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจ รวมทั้งได้สร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับนักวิ่งให้เกิดความประทับใจ และกลับมาใช้เวลากับพื้นที่หัวหินนี้อีกครั้ง  ทาง สสปน. มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริม ผลักดันให้เกิดการสร้างงานบนพื้นที่เมืองหัวหิน นับว่าเป็นงาน Co Creation ต้นแบบที่ในหลาย ๆ เมืองสามารถเข้ามาศึกษา และเกิดการจุดประกายการสร้างงานแบบ Co-Creation บนพื้นที่อื่น ๆ ต่อไป อีกทั้งยังเป็นการตอกย้ำความสำเร็จในการสร้าง Festival Economy  ผ่านงานเทศกาลและกีฬามวลชน

  

 

                 ขณะเดียวกันดร.นพ.ไพโรจน์ เสาน่วม ผู้ช่วยผู้จัดการสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ ในนามของสำนักงานการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ซึ่งเป็นองค์กรที่รณรงค์ส่งเสริมการเพิ่มกิจกรรมทางกายให้เพียงพอในประชาชนทุกกลุ่มวัย กล่าวว่า “จากรายงานผลสำรวจของศูนย์พัฒนาองค์ความรู้ด้านกิจกรรมทางกายประเทศไทย (TPAK) มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกับ สสส. พบว่า “ผู้หญิงไทยมีอุปสรรคในการมีกิจกรรมทางกายที่เพียงพอ และทำให้ตลอดทศวรรษที่ผ่านมาการมีกิจกรรมทางกายของผู้หญิงน้อยกว่าผู้ชายมาโดยตลอด”  ในฐานะที่ สสส. มีบทบาทในการส่งเสริมสนับสนุนให้ประชาชนทุกกลุ่มวัยมีกิจกรรมทางกายที่เพียงพออย่างเท่าเทียม  จึงเห็นถึงความสำคัญของการจัดกิจกรรม “หัวหิน วีเมนส์ ฮาล์ฟ มาราธอน 2022” ที่จะช่วยสร้างความเท่าเทียม ลดอุปสรรค และ เพิ่มการรับรู้ในผู้หญิงไทยให้เห็นถึงความสำคัญของการวิ่งเพื่อสุขภาพที่ดีและสามารถนำองค์ความรู้จากการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ไปปรับใช้เพื่อเพิ่มการมีกิจกรรมทางกายที่เพียงพอในชีวิตประจำวันของแต่ละคนได้อย่างเหมาะสมต่อไป”

                              สำหรับงาน “Huahin Women’s Half Marathon 2022 Friendship’s Race with Nagoya Women’s Marathon” เป็นเทศกาลการแข่งขันวิ่งฮาล์ฟมาราธอนหญิงนานาชาติ โดยความร่วมมือกับ       ‘นาโกย่า’ มาราธอนหญิงระดับโลก บนเส้นทางหัวหิน เมืองแห่งการพักผ่อนของไทย กับเส้นทางวิ่งสุดพิเศษแบบ Point 2 Point จากจุดปล่อยตัว ณ สวนสาธารณะ 19 ไร่  สู่การพิชิตเส้นชัยครั้งประวัติศาสตร์ไปพร้อมกับ 7 บูรพกษัตริย์แห่งสยาม ณ อุทยานราชภักดิ์ หัวหิน พร้อมดีไซน์ Race pack ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นไม่เหมือนใคร โดยงานจัดขึ้นในวันที่ 12-13 กุมภาพันธ์ 2565 ณ เมืองหัวหิน

อย่าลืม!!!         

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

📌กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม 👨👩👧👦 กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews