ผู้ว่าฯประจวบฯเตรียมดึงเยาวชน 300 คนเสนอแนวคิดแผนพัฒนาประจวบฯ

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

                                ผู้ว่าประจวบคีรีขันธ์   เตรียมคัดเลือกเยาวชนจากสถานการศึกษา ลภาเยาวชนจาก 8 อำเภอของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 300 คน เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนา จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยแบ่งเป็นกลุ่ม 5 กลุ่ม ทั้งการพัฒนาท่องเที่ยว การพัฒนาคุณภาพชีวิต การพัฒนาความเป็นเมืองน่าอยู่ การพัฒนาสิงแวดล้อม และการพัฒนาการศึกษา โดยมีการประชุมผ่านระบบซูม ในเดือนมีนาคม นี้เพื่อนำแนวคิดที่มีการเสนอตามหัวข้อ มาบรรจุในแผนพัฒนาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ต่อไป

                                วันที่ 9  กุมภาพันธ์ 2565  นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า การพัฒนาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ทางจังหวัดฯได้มีการประชุมกับส่วนราชการต่างๆที่เกี่ยวข้องถึงการรับฟังความคิดเห็นของเด็กและเยาวชนกับทิศทางการพัฒนาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์     ต้องยอมรับว่าเด็กและเยาวชนในปัจจุบันมีแนวคิดที่ดีและมีผลงานการสร้างสรรค์   ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งสำคัญที่จะเข้ามามีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นในการนำเสนอแนวทางการพัฒนาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อให้เป็นเมืองที่น่าอยู่น่ามองตลอดจนการส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้ตระหนักและมีจิตสำนึกรักบ้านเกิด สร้างความรัก ความอบอุ่น ในครอบครัวนำมาซึ่งชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี มีความสุขตลอดไป จึงเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนจากสถานศึกษาและสภาเด็กและเยาวชนในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ระดับมัธยมศึกษาและระดับอุดมศึกษา จำนวนกว่า 300 คน เข้าร่วมประชุมผ่านระบบออนไลน์ (Zoom) แยกเป็น 5 ห้อง 5 กลุ่ม     ประกอบด้วยกลุ่มที่ 1.  การพัฒนาการท่องเที่ยวในชุมชน กลุ่มที่ 2 .การพัฒนาคุณภาพชีวิตคนประจวบคีรีขันธ์  กลุ่มที่ 3 . การพัฒนาความเป็นเมืองน่าอยู่ บ้านน่ามอง กลุ่มที่ 4 -.การพัฒนาสิ่งแวดล้อม และกลุ่มที่ 5 -.การพัฒนาการศึกษา

                              ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์     กล่าวอีกว่าการจัดประชุมเพื่อรับฟังความคิดเห็นของเด็กและเยาวชนในครั้งนี้จะเริ่มขึ้นในช่วงปิดภาคเรียนเดือนมีนาคม ถือเป็นการลดช่องว่างในการสร้างความรู้ ความเข้าใจร่วมกันระหว่างเด็กกับผู้ใหญ่ ซึ่งจะเป็นการสะท้อนมุมมองและความต้องการในด้านต่างๆ เชิงสร้างสรรค์ของคนรุ่นใหม่ที่เป็นประโยชน์และจะนำไปกำหนดเป็นแผนงานโครงการในการพัฒนาให้จังหวัดประจวบคีรีขันธ์เป็นไปในทิศทางที่ดี

                       โดยทั้ง 5 กลุ่ม ได้มอบหมายให้หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ,สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดย บ้านพักเด็ก นำสภาเด็กและเยาวชนมาร่วมกิจกรรม    ซึ่งเป็นหน่วยงานในสังกัด พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ,สำนักงานท้องถิ่นจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ /อบจ.ประจวบคีรีขันธ์ และหน่วยงานในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ ประกอบด้วย วิทยาลัยเทคนิคประจวบคีรีขันธ์ ,วิทยาลัยไกลกังวล ซึ่งร่วมบูรณาการ ในการเป็นพี่เลี้ยงและให้คำแนะนำ พร้อมสรุปผลในประเด็นต่างๆที่เด็กและเยาวชนได้ให้ข้อคิดเห็น ที่สอดคล้องและเป็นไปในทิศทางที่จะนำไปสู่การพัฒนาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ให้มีความเจริญ อย่างยั่งยืนต่อไป โดยเด็กและเยาวชนสามารถเสนอโครงการฯที่ตนเองคิดในกลุ่มต่างทั้ง 5 กลุ่มเข้ามาหากโครงการไหนได้รับการคัดเลือก ก็จะบรรจุเข้าไปยังแผนพัฒนาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ต่อไป

อย่าลืม!!!         

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

📌กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม 👨👩👧👦 กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews