ทม.หัวหิน เตรียมสร้างประติมากรรม”คนสู้ปลาฉลาม”ส่งเสริมท่องเที่ยว

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

                          เทศบาลเมืองหัวหิน  เตรียมจัดสร้างประติมากรรม”คนสู้ปลาฉลาม ” เนื้อสัมฤทธิ์ สูง3-4เมตร เนื้อสัมฤทธิ์ ซึ่งได้รับการออกแบบใหม่ โดยคณาจารย์มหาวิทยาลัยศิลปากร (วังท่าพระ) กรุงเทพฯ ติดตั้งที่โขดหิน หน้าศาลเจ้าแม่ทับทิม    จุดเช็คอินแห่งใหม่ของเมืองหัวหินอีกแห่ง

                          

(วันที่ 9 ก.พ.65)ที่ห้องประชุมเทศบาลเมืองหัวหิน  นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน เป็นประธานการประชุมเตรียมการจัดสร้างประติมากรรม “คนสู้ปลาฉลาม” มี นางสาวบุษบา โชคสุชาติ รองนายกเทศมนตรีฯ นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน และ นายบุญเกิด อรรธนิศากร ประธานกรรมการศาลเจ้าแม่ทับทิมหัวหิน นายกิตติ เฟื่องฟู เลขานายกเทศมนตรี นายอุกฤษฎ์ ป้อทองคำ หัวหน้างานส่งเสริมการท่องเที่ยว สำนักปลัดเข้าร่วมประชุม หารือถึงการจัดสร้างรูปปั้น เพื่อทดแทนของเก่าที่ได้ชำรุดทรุดโทรมและแตกสลายไปแล้วเมื่อหลายปีก่อน โดยที่ประชุมได้นำรูปปั้นย่อส่วนตัวต้นแบบ “คนสู้ปลาฉลาม” ที่ได้รับการออกแบบใหม่ โดยคณาจารย์มหาวิทยาลัยศิลปากร (วังท่าพระ) กรุงเทพมหานคร นำทีมโดย นายกิตติชัย ตรีรัตน์วิชชา มาแสดงในที่ประชุม ซึ่งปั้นจากดินเหนียว สูงประมาณ 50 ซม. เป็นชายฉกรรจ์รูปร่างกำยำ สวมกางเกงขาสั้น ไม่สวมเสื้อ มือขวาถือมีดสั้น กำลังกอดรัดด้านหลังของปลาฉลามที่พยายามดิ้นรนต่อสู้ และมีฐานเป็นพื้นหินทรงกลมรองรับรูปปั้น

                          นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน กล่าวว่า ประติมากรรมของจริงจะทำจากสัมฤทธิ์ สูงประมาณ 3 – 4 เมตร มูลค่าจัดสร้างประมาณ 3 ล้านบาท ทั้งนี้ จะดำเนินการติดตั้งที่บริเวณโขดหินด้านหน้าศาลเจ้าแม่ทับทิม ซึ่งเป็นที่ตั้งดั้งเดิมในอดีต ส่วนงบประมาณอาจมีประชุมพิจารณาร่วมกันอีกครั้ง “ในอนาคตเมื่อก่อสร้างเสร็จแล้ว รูปปั้นคนสู้ปลาฉลามหน้าศาลเจ้าแม่แห่งนี้จะเป็นแลนด์มาร์คให้กับเมืองหัวหินอีกครั้ง หลังจากในอดีตมีคนมาถ่ายรูปคู่กับคนสู้ปลาฉลามมาอย่างยาวนานจนเป็นที่รู้จัก แต่ต้องหยุดไปเพราะรูปปั้นทรุดโทรมผุพังไปตามกาลเวลา และต่อไปจะเป็นที่เช็คอินแห่งใหม่ สร้างชื่อเสียงให้กับเมืองหัวหินให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นอย่างแน่นอน”     

   

                           ด้านนางวาสนา  ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ กล่าวว่าได้รับทราบเรื่อง “ประติมากรรม คนสู้ปลาฉลาม” ซึ่งทางเทศบาลเมืองหัวหิน  จะดำเนินการแล้ว ถือว่าเป็นสิ่งที่จะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวหัวหิน ในอนาคตหากประติมากรรม ดังกล่าวแล้วเสร็จ  ปัจจุบันกระแสการท่องเที่ยว ในปัจจุบัน นักท่องเที่ยวมักชอบไปถ่ายรูปเช็คอิน ตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ และยิ่งประติมากรรม คนสู้ปลาฉลาม หาชมได้ยาก ก็มีอยู่ที่หัวหิน และเป็นแห่งเดียว เชื่อว่าจะเป็นจุดดึงดูดแห่งใหม่ ของหัวหิน ต่อไป

อย่าลืม!!!             

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

📌กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม 👨👩👧👦 กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews