เชิญชม “เทศกาลศิลปะแห่งเมืองหัวหิน” ที่บ้านศิลปิน ส่งเสริมท่องเที่ยว

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

     

                    บ้านศิลปิน หัวหิน จับมือ สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย  กระทรวงวัฒนธรรม และกลุ่มศิลปิน จัด เทศกาลศิลปะแห่งเมืองหัวหิน ประจำปี 2565   ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 27 กุมภาพันธ์  เพื่อส่งเสริมกระตุ้นการท่องเที่ยวเชิงศิลปะ  (วิมล ทับคง เรื่อง/ภาพ)

                  วันนี้  (วันที่  5 ก.พ.2565) ที่หมู่บ้านศิลปิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์   นางนพพร มุกดามณี  กรรมการบริหารกองทุนส่งเสริมศิลปะร่วมสมัย กระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานในพิธีเปิด เทศกาลศิลปะแห่งเมืองหัวหิน ประจำปี 2565    พร้อมด้วยศาสตราจารย์ ดร.กรศุภกรณ์ ดิษพันธุ์ กรรการบริหารกองทุนส่งเสริมศิลปะร่วมสมัย ,อาจารย์ทวี เกษางาม ผอ.บ้านศิลปิน หัวหิน ,นายอิศรา สถาปนเศรษฐ์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบคีรีขันธ์, น.ส.ไพลิน กองพันธ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน,นายตรีธวัฒน์ สุขศรีปพัฒน์ รองนายก อบต.หินเหล็กไฟ, นายกิตติ เฟื่องฟู เลขานายกเทศมนตรีหัวหิน,นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ   และแขกผู้มีเกียรติร่วมเปิดงาน โดยก่อนการเปิดมีการแสดง จากศิลปินด้วยการเขียนภาพนักษัตรด้วยพู่กันจีน  และการเทสีลงบนวัสดุสี่เหลี่ยมหลายสีและเมื่อยกวัสดุดังกล่าวขึ้นตั้งสีก็จะไหลลงสู่ด้านล่าง  เป็นอีกหนึ่งงานศิลปะที่ได้รับความนิยมในต่างประเทศ (Abstract  fluid art )  ซึ่งไร้รูปแบบไม่มีตัวตน เน้นอารมณ์ ความรู้สึก  ซึ่งการแสดงในช่วงดังกล่าวได้สร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าร่วมชมงาน เพราะเป็นอีกหนึ่งผลงานทางศิลปะอีกรูปแบบ

 

                  “เมืองหัวหิน” ถือเป็นพื้นที่ท่องเที่ยวอีกแห่งซึ่งได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ  สำหรับการสร้างสรรค์ศิลปะร่วมสมัยในเมืองหัวหิน ซึ่งมีบ้านศิลปิน เป็นศูนย์กลางการทำงานของกลุ่มศิลปินในท้องถิ่นมาถึง 22 ปี เต็มอีกทั้งยังเป็นสถานที่จัดงานศิลปะ และแหล่งท่องเที่ยว  การจัดกิจกรรม สถานที่เผยแพร่ความรู้ และยังเปิดให้เยี่ยมชมงานศิลปะ อันเป็นหนึ่งในสถานที่ยอดนิยมอีกแห่งของเมืองหัวหิน ซึ่งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ต่างแวะเวียนกันเข้ามาเยี่ยมชมงานศิลปะ

                   สำหรับการจัดงาน”เทศกาลศิลปะแห่งเมืองหัวหิน” ในครั้งนี้เป็นปีที่ 3 เป็นการต่อยอดสร้างสรรค์งานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัยเพิ่มคุณค่าแก่สังคม ชุมชนท้องถิ่น และมูลค่าทางเศรษฐกิจในพื้นที่นอกจากนี้ยังได้รับความร่วมมือจากศิลปินในพื้นที่หัวหิน และศิลปินอิสระมาร่วมจัดกิจกรรมเวิร์คช็อปให้แก่นักท่องเที่ยวอีกด้วย สำหรับการเทศกาลศิลปะ จัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 65 ทุกท่านสามารถเข้าชมได้ทุกวัน และพิเศษในทุกวันเสาร์ และวันอาทิตย์ มีการจัดกิจกรรมเวิร์คช็อป  อาทิการระบายสีเซรามิค โฟโต้บุ๊คทำมือ ตกแต่งปกหนังสือ ตกแต่งกระถางต้นไม้ เพนต์ตัวอักษร พิมพ์ผ้าจากวัสดุธรรมชาติ  รวมทั้งยังมีกิจกรรมเวิร์ช็อปจากศิลปินที่มีชื่อเสียง การเขียนภาพนักษัตรด้วยผู้กันจีน โดยนายอัครวุทธ โรจน์อังคณาวุฒิ ฯลฯ

                      อาจารย์ทวี เกษางาม    ผอ.บ้านศิลปิน หัวหิน  กล่าวอีกว่านอกจากนั้นใน บ้านศิลปิน เรายังมีสถานที่จัดแสดงนิทรรศการผลงานต่างๆให้ได้เดินชมในโซนต่างๆ    ทั้งนิทรรศการภาพถ่าย และสีน้ำจากศิลปินหัวหิน และศิลปินที่มีชื่อเสียงต่างๆ  ภาพวาดสีน้ำขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย พิพิธภัณฑ์ของเก่า ของสะสม รวมทั้งศิลปะ”นาโน นาโน” ของโคอิจิศิลปินชาวญี่ปุ่น รวมไปถึงตลาดคุณนายตื่นสายที่มีของที่ระลึก พืชผักสวนครัว  สินค้าทำมือนำมาจำหน่ายอีกด้วย  รวมทั้งหากผู้ที่เข้ามาชมสนใจในผลงานต่างๆก็สามารถเลือกซื้อเป็นทั้งของที่ระลึก ของฝาก ของประดับตกแต่งบ้าน   ซึ่งเชื่อว่าในอนาคตหัวหินจะกลายเป็นเมืองศิลปะและท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมอีกแห่ง สิ่งสำคัญวันนี้ทางภาคเอกชนและส่วนหนึ่ง “บ้านศิลปิน” ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวดังนั้นในฐานะที่เป็นภาคเอกชนก็มุ่งหวังในการกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวให้เกิดขึ้น ทุกคนทั้งผู้ใหญ่ เด็ก สามารถมาร่วมทำกิจกรรมทางศิลปะ ทั้งมาวาด มาเล่น มาปั้นมาสนุกสนานเหมาะกับทุกเพศทุกวัย

อย่าลืม!!!             

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

📌กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม 👨👩👧👦 กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews