ทะลักไม่หยุด!จับแรงงานเมียนมากว่า 300 คน ลักลอบเข้าไทย

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

                  แรงงานเมียนมากว่า 300 คนลักลอบข้ามชายแดน ผ่านช่องทางธรรมชาติเข้ามาในพื้นที่ฝั่งไทย บ้านมะขามโพรง ต.เกาะเหลัก อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์  ชาวเมียนมาส่วนใหญ่เดินทางมากจาก มัณฑะเลย์, เมาะลำไย   เสียค่าหัวให้นายหน้า20;000-25,000บาทต่อคน เพื่อไปทำงานที่ โรงงานในจังหวัดสมุทรสาคร

(ข่าว/ภาพ พลไชย ภิรมย์ศรี)

                (  วันที่  4  กุมภาพันธ์  2565 )   พ.อ.พงศ์พัฒน์  ห้องหลากสิน  รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก  กองกำลังสุรสีห์  สั่งการให้  ร.ท.บรรชา  ช้างเขียว  ผบ.ควบคุม ส่วนลาดตระเวน  ฉก.จงอางศึก/ ร.29  สนธิกำลังร่วมกับ   นายชัยวุฒิ  คุณาธิมาพันธ์  รักษาการป้องกันจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  นายดฤษกร  สายศิวานนท์ ปลัดอําเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์  ตชด.146  ตำรวจ สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ อส.จังหวัด ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9  ชรบ  ชุดการข่าว กอ.รมน.จ.ประจวบคีรีขันธ์  ภายหลังสืบทราบว่าจะมีการลักลอบข้ามแดนของแรงงานชาวเมียนมา   เจ้าหน้าที่จึงจัดชุดลาดตระเวนกระจายไปยังจุดต่าง ๆทั่วบริเวณแนวเทือกเขาตะนาวศรี  รอยต่อชายแดนไทย-เมียนมาร ที่หมู่ 9  บ้านมะขามโพรง  ต.เกาะหลัก อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า1ชั่วโมงตรวจสอบจุดต้องสงสัยต่างๆ  ยังไม่พบ  กระทั่งได้ยินเสียงคนคุยกันอยู่อยู่ในพุ่มไม้จึงนำกำลังเข้าไปตรวจ   ปรากฏว่ามีชาวเมียนมาหลบซ่อนอยู่จำนวนมาก   จึงได้นำตัวออกมาในพื้นที่โล่ง  นับได้จำนวนทั้งสิ้น  344  คน  เป็นชาย  196  คน  หญิง  148  คน   บางรายพูดภาษาไทยได้เพราะเคยทำงานในโรงงานมาก่อน 

                 เจ้าหน้าที่สอบถามผ่านล่ามชาวเมียนมา ทราบว่า   แรงงานชาวเมียนมาเดินทางมาจาก จังหวัดมะกุย จ.มัณฑะเลย์ ด  และ จ.เมาะลำไย   พักคอยที่บ้านมูด่อง  ฝั่งเมียนมาห่างจากชายแดนไทย จุดผ่อนปรนพิเศษด่านสิงขรประมาณ  3  กิโลเมตร   จากนั้นพากันเดินข้ามแดนตามช่องทางธรรมชาติ  มารวมตัวแอบตามพุ่มไม้เพื่อหลบตาเจ้าหน้าที่   ก่อนรอให้นายหน้านำรถมารับยังจุดนัดหมาย   ก่อนพาไปส่งที่มหาชัย  จ.สมุทรสาคร   โดยเสียค่าใช้จ่ายคนละ  20,000  –  25,000  บาท   เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงให้ล่ามแปลเป็นภาษาเมียนมาชี้แจงให้เข้าใจว่าการลักลอบข้ามแดนมายังประเทศไทยนั้นผิดกฏหมาย  พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ให้เข้ามายังช่องทางที่ถูกต้องตามกฎหมาย  จากนั้นเจ้าหน้าที่ จึงดำเนินการส่งกลับผู้หลบหนีเข้าเมืองกลับประเทศผ่านช่องทางธรรมชาติต่อไป

rbt

อย่าลืม!!!             

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

📌กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม 👨👩👧👦 กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews