โรงแรมพุทธรักษา เปิดพื้นที่จัดแสดงภาพศิลปะเมืองหัวหิน ชมฟรี 3 เดือน

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

งานดีๆที่ห้ามพลาด… โรงแรมพุทธรักษา หัวหิน ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ และกลุ่มศิลปินในท้องถิ่น จัดแสดงภาพศิลปะ โดยใช้สถานที่ อบอุ่น เดลี่ ให้เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ศิลปะนอกแกลเลอรีของสายอาร์ต  เพื่อให้ทุกคนได้รู้จักหัวหินผ่านมุมมองของงานศิลป์ ภายใต้ชื่องานว่า “Zoom Hua Hin” สุมหัว(หิน) และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในหัวหิน เติมเต็มประสบการณ์การเดินทางท่องเที่ยวที่ผสานการชมงานศิลปะให้เป็นหนึ่งในกิจกรรมเช็คลิสท์

                    

   Zoom Hua Hin – สุมหัว(หิน) เป็นงานแสดงศิลปะที่ถ่ายทอดความเป็นเมืองหัวหิน สะท้อนให้เห็นถึงบรรยากาศของเมืองหัวหิน ทั้งอาคารบ้านเรือน ธรรมชาติ และวิถีชีวิตของผู้คน ผ่านมุมมองของศิลปิน นำโดยนายวาทิต ช่อทับทิม (บูดิส) ,นายพัฒนา สายกระสุน ,นายเวชยันต์ อุณหสุวรรณ,เอลินร์ หนูแก้ว  และ Art Collab ที่แตกต่างทั้งด้านแนวคิดและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วยเทคนิคที่หลากหลาย เช่น จิตรกรรมสีอะคริลิกบนผ้าแคนวาส  สีไม้บนไม้เก่า ลายเส้นปากกาหมึก มาใช้ในการสื่อสารผ่านงานศิลปะ ซึ่งมีผลงานของศิลปินมาให้ได้ชมกันมากกว่า 130 ชิ้น  ใช้เวลา2-3 เดือนกว่าจะได้ภาพเหล่านี้มาจัดแสดง งานบางชิ้นอาจเป็นภาพหัวหินที่คุ้นตา บางชิ้นเป็นมุมมองใหม่ที่อาจจะทำให้ใครหลายคนนึกไม่ถึง ซึ่งผลงานทั้งหมดคือการบันทึกช่วงเวลาร่วมสมัยที่เราได้เห็น ได้สัมผัสและได้มีประสบการณ์ความรู้สึกร่วมกันกับหัวหิน โดยงานแสดงศิลปะที่เกิดขึ้นครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งแรก ณ โรงแรมพุทธรักษา หัวหิน   เพื่อให้เหล่าคนรักงานศิลป์ได้มีโอกาสมาสัมผัสกับงานศิลปะของเมืองหัวหิน ที่ส่งเสริมศิลปินในท้องถิ่นและสร้างแรงบันดาลใจให้บุคคลทั่วไป

                   

งานนี้เค้าก็มีการเปิดไปแล้ว มีนางกัญญา มโนเอี่ยม รอง.ผอ.ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยนายชัยณรงค์    พิพิธวีรนันท์ ผจก.ทั่วไป โรงแรมพุทธรักษา  หัวหิน ตลอดจนกลุ่มศิลปินเมืองหัวหิน และผู้มี่ที่ชื่นชอบในผลงานศิลปะ มาร่วมกันอย่างคับคั่ง

                   นายชัยณรงค์    พิพิธวีรนันท์ ผจก.ทั่วไป โรงแรมพุทธรักษา  หัวหิน  กล่าวว่าทางโรงแรมฯเราแต่ละปีจะต้องทำกิจกรรมขึ้นมาเพื่อให้กับชุมชนซึ่งปีที่แล้วเรื่องอาหารชุมชน ปีนี้เป็นงานศิลปะ วัฒนธรรมหัวหิน และก็เพื่อให้ศิลปินพื้นบ้านในท้องถิ่นหัวหิน ของเราได้มีโอกาสนำผลงานมาจัดแสดง และสิ่งสำคัญอยากเห็นในอนาคตเมืองหัวหิน จะเติบโคควบคู่ไปกับศิลปะเพราะจะต้องอยู่ควบคู่กันไป ดังนั้นตรงในส่วนที่จัดแสดงภาพในครั้งนี้ก็จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยว จากที่อื่นที่สนใจงานศิลปะให้เข้ามาท่องเที่ยวชมงานที่ถูกถ่ายทอดจากศิลปินท้องถิ่นของเมืองหัวหิน รวมทั้งการสนับสนุนเยาวชนในโรงเรียนในเขตเทศบาลและใกล้เคียงพื้นที่ ซึ่งมีการสอนเกี่ยวกับวิชาศิลปะ ได้เข้ามาสัมผัสและได้เห็นภาพจริงที่ถูกถ่ายทอดออกมา ซึ่งก็จะทำให้เยาวชนมีศิลปะอยู่ในหัวใจและรู้สึกเบิกบาน รวมทั้งการจัดเวิร์คชอปให้กับเยาวชน ทั้งการวาดภาพ และกิจกรรมอื่นที่กลุ่มศิลปินจะสร้างสรรค์ให้กับเยาวชน

                    นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเวิร์คชอปจากกลุ่มศิลปิน ที่จะมาถ่ายทอดเทคนิคต่างๆ ให้ผู้ที่สนใจเข้าร่วมเวิร์คชอปได้สร้างสรรค์ชิ้นงานของตนเอง โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ทุกวันเสาร์ ตลอดเดือนมีนาคม – เมษายน 2565 ตั้งแต่เวลา 11.00 น. – 15.00 น.   โดยจะมีการเชิญนักเรียนจากสถานการศึกษาในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน มาเข้าชมและร่วมกิจกรรมฯ ซึ่งสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง Facebook: @oboonhuahin

                     อนึ่งงานแสดงศิลปะ Zoom Hua Hin สุมหัว(หิน) เปิดให้ชม และจับจองเป็นเจ้าของผลงานได้ตั้งแต่วันนี้ – 30 เมษายน 2565 เวลา 11.00 น. – 17.00 น. ที่ อบอุ่น เดลี่ โรงแรมพุทธรักษา หัวหิน งานนี้เข้าชมฟรีตลอดการจัดงาน พร้อมคุมเข้มดูแลผู้เข้าชมด้วยมาตรฐานด้านความสะอาดและปลอดภัยสูงสุด สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม  โทร 032-53 1470 หรือที่LINE: @Oboonhuahin

อย่าลืม!!!        

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

📌กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม 👨👩👧👦 กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews