รถบรรทุกแก๊ส 150 ถังระเบิดไฟลุกท่วม ถนนหัวหิน-หนองพลับ (ชมคลิป)

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 204
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    204
    Shares

รถบรรทุกแก๊ส 150 ถังระเบิดไฟลุกท่วม ถนนหัวหิน-หนองพลับ (ชมคลิป)

เกิดเหตุรถบรรทุกแก๊สหุงต้ม 150 ถังระเบิดไฟลุกท่วมเป็นวงกว้าง  เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งฉีดน้ำสกัดเพลิง คนขับเผย ระหว่างทางเครื่องยนต์ขัดข้องมีประกายไฟไปโดนถังแก๊ส โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ (วิมล ทับคง เรื่อง/ภาพ)

วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2562 เจ้าหน้าที่กู้ภัย มูลนิธิเพชรเกษมหัวหิน  รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถบรรทุกหกล้อบรรทุกถังแก๊สมาเต็มคัน พลิกคว่ำลงข้างทาง บริเวณริมถนนสายหัวหิน-หนองพลับ หมู่ 6 บ้านหนองซอ ตำบลหินเหล็กไฟ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ถังแก๊สที่มีแก๊สบรรจุอยู่เต็มทุกถังเกิดระเบิด เปลวเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วเป็นวงกว้าง ภายหลังรับแจ้งจึงได้ประสานของรถดับเพลิงจาก อบต.หินเหล็กไฟ และ เทศบาลตำบลหนองพลับ รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ เพื่อเร่งควบคุมเพลิง

พร้อมกันนี้ นายเจษฎา ทวีกาญจน์ รองนายกเทศมนตรีตำบลหนองพลับ ,จ่าสิบเอกสมพร หงส์ทอง หัวหน้าหมวดรักษาความสงบเรียบร้อยที่2 พื้นที่หัวหิน ,นายสหชาติ ลิ้มเจริญภักดี ประธานมูลนิธิเพชรเกษมนำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือและอำนวยความสะดวก

ที่เกิดเหตุอยู่ริมถนน พบเพลิงกำลังลุกไหม้เป็นวงกว้าง โดยมีต้นเพลิงอยู่ที่ถังแก๊สจำนวนกว่าร้อยถัง ซึ่งระเบิดและร่วงลงมาจากรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ ทะเบียน 81-5733 ประจวบคีรีขันธ์ แรงระเบิดและเปลวเพลิงได้ลุกลามเป็นวงกว้าง ทำให้ สายไฟฟ้า สายสื่อสาร  ท่อประปา ได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ได้ช่วยกันเร่งระดมฉีดน้ำสกัดเพลิง พร้อมปิดกั้นการจราจร ทั้งสองฝั่ง  ใช้เวลาประมาณ 30 นาที เพลิงจึงสงบ  แต่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงยังคงฉีดน้ำเลี้ยงรอบบริเวณที่เกิดเหตุ  และได้เข้าตรวจสอบพบถังแก๊สขนาดถังใหญ่ 100 ถัง และถังเล็ก(ถังปิคนิก) 50 ถัง  ทุกถังมีร่องรอยแก๊สระเบิดออกจนเสียหายทุกถัง ส่วนรถยนต์บรรทุกแก๊ส ถูกไฟไหม้ และเสียหายจากแรงระเบิดทั้งคัน

ด้านนายณรงค์ ศิริบูลย์ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 97 หมู่ 11 ตำบลหนองหัวช้าง อ กันทรารมย์ จังหวัดศรีษะเกษ คนขับรถบรรทุกแก๊ส เล่าว่า  ได้ขับรถบรรทุกออกจากโรงงานบรรจุแก๊ส ซึ่งตั้งอยู่ที่หมู่บ้านหนองเสือดำ หมู่ 8 ตำบลหินเหล็กไฟ บรรทุกถังแก๊สที่บรรจุแก๊สเต็มทุกถัง จำนวน 150 ถัง เพื่อไปส่งลูกค้าในตัวเมืองหัวหิน โดยออกมาพร้อมกับลุกน้องอีกคน ระหว่างทางพบว่าห้องเครื่องยนต์ขัดข้อง และมีประกายไฟ เป็นอันตรายแน่ๆ เมื่อเจอที่โล่งข้างทาง จึงตัดสินใจขับรถพุ่งลงไป เพื่อไม่ให้กระทบการจราจร ขณะเดียวกันประกายไฟก็ไปโดนถังแก๊ส ถังแก๊สจึงระเบิดตูมติดๆกันหลายครั้ง  ตนและลูกน้องจึงรีบวิ่งหนี และโทรแจ้งดับเพลิง โชคดีที่ตนตัดสินใจหักรถลงข้างทางเพราะประเมินสถานการณ์แล้วว่าถังแก๊สที่บรรทุกมาต้องระเบิดแน่ๆ  และรีบวิ่งหนี ทำให้ไม่ได้รับบาดเจ็บ ประชาชนที่ใช้เส้นทางดังกล่าวไม่ได้รับอันตราย แต่มีทรัพย์สินราชการเสียหาย

ปะจวบโพสต์นิวส์/ Prachuppostnews

  • 204
    Shares