ฉก.จงอางศึก เร่งช่วยวางถุงบิ้กแบ็ค  หาดทุ่งประดู่

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

ฉก.จงอางศึก เร่งช่วยวางถุงบิ้กแบ็ค  หาดทุ่งประดู่

                                         #ประจวบโพสต์นิวส์ ทหารหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก  เข้าช่วยอำเภอทับสะแก และหน่วยงานเกี่ยวข้องในการเปลี่ยนถุงบิ้กแบ็คสีดำเป็นสีขาว ที่ชายหาดทุ่งประดู่ อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อป้องกันคลื่นลมกัดเซาะชายฝั่ง ในช่วงฤดูมรสุมซึ่งจะส่งผลกระทบต่อบ้านเรือนและทรัพย์สินของชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมชายหาดได้รับความเสียหายได้ ซึ่งล่าสุดมีความคืบหน้าไปมากแล้ว(ภาพ ฉก.จงอางศึก)

วันที่ 18 ตุลาคม 2562  ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี  ทางอำเภอทับสะแกได่เริ่มทำการรื้อถุงบิ้กแบ็คสีดำและเปลี่ยนเป็นถุงบิ้กแบ็คสีขาว   ขนาดบรรจุ 1 ตัน ที่ชายหาดบ้านทุ่งประดู่ ต.ทับสะแก อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์      เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณชายหาดทุ่งประดู่ ซึ่งได้รับผลกระทบจากปัญหาการกัดเซาะชายฝั่ง ทำให้บ้านเรือน และทรัพย์สินเสียหาย โดยเฉพาะในช่วงคลื่นลมมรสุมในช่วงตุลาคม-ธันวาคม ของทุกปีและช่วงที่มีพายุพัดผ่านเข้ามา   ซึ่งทางหน่วยงานได้เริ่มแก้ไข    โดยพลตรี ฐกัด  หลอดศิริ  ผู้บัญชาการกองกำลังสุรสีห์ , พันเอก วุทธยา  จันทมาศ  ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก ได้สั่งการให้พันเอก ธีรยุทธฑ์  เส้งรอด รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก นำกำลังพลออกทำกิจกรรมจิตอาสาร่วมกับอำเภอทับสะแก    และหน่วยงานเกี่ยวข้องด้วยการช่วยกันจัดทำแนวกั้นคลื่น   โดยทางอำเภอทับสะแกได้ใช้รถแบ็คโฮรื้อถุงบิ้กแบ็คสีดำออก และใช้รถแบ็คโออีกคันตักทรายใส่ถุงบิ้กแบ็คสีขาว        บริเวณชายหาดบ้านทุ่งประดู่  ตำบลทับสะแก อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการรื้อเปลี่ยนถุงบิ้กแบ็ค วันนี้เป็นวันที่ 3 โดยมีทหารหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก เข้าไปช่วยในช่วงบ่ายที่ผ่านมา  ซึ่งนายปรีดา  สุขใจ นายอำเภอทับสะแก กล่าวว่า รวมวันนี้เปลี่ยนถุงบิ้กแบ็คเป็นสีขาว   เดินหน้าไปได้มากพอสมควร  เนื่องจากได้หน่วยงานทั้งของ ปภ.ประจวบฯ และชลประทาน นำรถแบ็คโฮ เข้ามาช่วย  รวมทั้งภาคเอกชน, จิตอาสา , อส.เข้ามาช่วยกันดำเนินการ         เพราะเวลารถแบ็คโฮตักทรายใส่ถุงนั้น ต้องใช้คน5-6 คนเพื่อกางถุงออกและคอยจับทั้ง 4 ด้านเอาไว้ เมื่อตักทรายเต็มถุงก็จะต้องมัดปากถุง ส่วนการรื้อถุงบิ้กแบ็คสีดำ ไม่พบอุปสรรคอะไร          ซึ่งถุงบิ้กแบ็คสีดำเมื่อรื้ออกมาแล้ว บริษัทเอกชนที่นำมาก็จะมาขนกลับไปทำลายต่อไป โดยการดำเนินการจะเร่งให้เสร็จโดยเร็ว ซึ่งถุงที่ต้องเปลี่ยนทั้งหมด 1,000 ถุง ในระยะทาง 300 เมตร อย่างไรก็ตามในวันนี้เจ้าหน้าที่ต้องเร่งดำเนินการ เนื่องจากคลื่นลมได้พัดเข้าหาชายหาด

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

?กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/

https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม ???? กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

…………………………………………………………………………

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews