นอภ.ปราณบุรี มอบเข็มเชิดชูเกียรติ ให้คกก.สภาวัฒนธรรม

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 50
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    50
    Shares

นอภ.ปราณบุรี มอบเข็มเชิดชูเกียรติ ให้คกก.สภาวัฒนธรรม

นายอำเภอปราณบุรีเป็นประธานมอบเข็มเชิดชูเกียรติให้คณะกรรมการสภาวัฒนธรรมอำเภอปราณบุรีและเครือข่าย เพื่อเป็นกำลังใจให้กับสมาชิกที่ได้สร้างผลงานกิจกรรมส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม มีผลงานที่ประจักษ์ด้วยดีตลอดมา

ที่ผ่านมาที่บริเวณศาลาท่าน้ำเฉลิมพระเกียรติ รัชกาลที่ 9 อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์  นายกิตติพงศ์ สุขภาคกุล นายอำเภอปราณบุรี เป็นประธานมอบเข็มเชิดชูเกียรติ ของสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดประจวบคีรีขันธ์และสภาวัฒนธรรมจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  มอบให้คณะกรรมการสภาวัฒนธรรมอำเภอปราณบุรี โดยมีนางบุญปลูก กลิ่นแพทย์กิจ ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอปราณบุรี ให้การต้อนรับ มีนายบุญมี สำมณี ปศุสัตว์ปราณบุรี, นางสาวชนิตา มานิตากูล ปลัดเทศบาลตำบลปราณบุรี ,นายชัยพร ศิลป์ปริญญา กำนันตำบลปราณบุรี และคณะกรรมสภาวัฒนธรรมอำเภอปราณบุรี จำนวนกว่า 60 คน เข้าร่วมกิจกรรม

สำหรับพิธีมอบเข็มเชิดชูเกียรติ ให้กับคณะกรรมการสภาวัฒนธรรม อำเภอปราณบุรี และเครือข่าย สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดฯได้รับนโยบายจากรัฐบาล ได้ตระหนักถึงความสำคัญของสภาวัฒนธรรมระดับอำเภอ ระดับตำบล ระดับองค์การบริหารปกครองส่วนท้องถิ่น ที่ให้ความร่วมมือบูรณการในการจัดกิจกรรมทางศิลปวัฒนธรรม ซึ่งมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ด้วยดีตลอดมา เป็นที่ชื่นชมจากสังคมภายนอกจนหน่วยราชการอื่นๆ

นางบุญปลูก กล่าวว่า สภาวัฒนธรรมอำเภอปราณบุรีได้รับมอบหมายนโยบายจากจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อให้กำลังใจคณะกรรมการในพื้นที่อำเภอปราณบุรี ที่ได้สร้างผลงานด้านศิลปวัฒนธรรมเป็นที่ยอมรับ อาทิ ตลาดถนนคนเดิน กิจกรรมส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม ที่จัดขึ้นที่สะพานดำ รวมถึงกิจกรรมอื่นๆอีกมายมาก ซึ่งพิธีมอบเข็มเชิดชูเกียรติให้กับ

โดยคณะกรรมการสภาวัฒนธรรมอำเภอปราณบุรี ได้เข้าร่วมพิธีรับมอบเข็ม จำนวน 29 ราย คณะกรรมการจากสภาวัฒนธรรมตำบลปราณบุรี จำนวน 21 ราย และคณะกรรมการจากสภาวัฒนธรรมเทศบาลตำบลปราณบุรี จำนวน 13 ราย ส่วนคณะกรรมจากสภาวัฒนธรรมจากพื้นที่อื่นๆจะมีการดำเนินการจัดพิธีมอบในแต่ละพื้นที่ตนเอง

ด้านนายกิตติพงศ์ สุขภาคกุล. นายอำเภอปราณบุรี กล่าวว่า ต้องขอแสดงความยินดีกับคณะกรรมสภาวัฒนธรรมอำเภอปราณบุรี ทุกระดับทุกท่าน เพื่อจะได้เป็นขวัญกำลังใจ ในการที่จะทำงานด้านวัฒนธรรม ซึ่งวัฒนธรรมเป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะแต่ละชาติ ศาสนา ของแต่ละประเทศต้องมีเอกลักษณ์เป็นของตนเอง สิ่งสำคัญเหล่านี้จะเป็นสิ่งส่งเสริมให้ท่องเที่ยวชาวต่างชาติสนใจเข้ามาศึกษาวัฒนธรรมของชาติซึ่งเป็นมรดกของชาติไทยไม่มีชนชาติใดเหมือน  สุดท้ายจึงอยากฝากคณะกรรมการ เครือข่ายทุกท่าน ซึ่งการที่จะได้ดำรงคงไว้วัฒนธรรม ไม่เฉพาะแต่รุ่นเรา ก็ขอให้สืบสาน ขยายต่อส่งผ่านถึงคนรุ่นลูกรุ่นหลานที่จะได้ซึมซับวัฒนธรรมที่ดีงามของเราสืบต่อไป

ข่าว/ภาพ  สมบัติ ลิมปจีระวงษ์

ประจวบโพสต์นิวส์ / Prachuppostnews

  • 50
    Shares