กองบิน 5 นำสิ่งของส่งมอบ อำเภอเมืองประจวบฯ ช่วยเหลือชาวเมียนมาที่ตะนาวศรี

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 35
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    35
    Shares

กองบิน 5 นำสิ่งของส่งมอบ อำเภอเมืองประจวบฯ ช่วยเหลือชาวเมียนมาที่ตะนาวศรี

ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เชิญชวนบริจาคข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม ฯลฯได้ที่ทั้งศาลากลางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และที่ว่าการอำเภอทุกแห่ง เพื่อนำส่งไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย อำเภอตะนาวศรี จังหวัดมะริด สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา อันเนื่องจากพายุและฝนตกหนักหลายวันที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่ในรอบ 50 ปี ทำให้มีปะชาชนจำนวนมากได้รับความเดือดร้อน

วันที่ 24 กรกฎาคม 2561 ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์           น.อ.อนิรุทธิ์  รัฐพร ผู้บังคับการกองบิน 5 พร้อมด้วย รองผู้บังคับการกองบิน 5 เสนาธิการกองบิน  และหัวหน้าหน่วยขึ้นตรงกองบิน มอบของบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย อำเภอตะนาวศรี จังหวัดมะริด สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา อันเนื่องจากพายุและฝนตกหนักหลายวันที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่ในรอบ 50 ปี ทำให้มีปะชาชนจำนวนมากได้รับความเดือดร้อน  อีกทั้งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และ จังหวัดมะริด ได้เป็นบ้านพี่เมืองน้องกันมีการเดินทางเข้าออกทางจุดผ่อนปรนพิเศษช่องด่านสิงขร มีการท่องเที่ยว การค้าขาย ฯลฯ  โดยเมื่อทางว่าทางนายพัลลภ พกมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จะได้รวบรวมสิ่งของต่างๆเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในครั้งนี้ ทางกองบิน 5 จึงได้รวมรวมและนำมาส่งมอบให้    โดยมี นายสุวิทย์ พุกกะเวส นายอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ เป็นผู้รับมอบ โดยสิ่งของบริจาคของกองบิน 5  ประกอบด้วย ข้าวสาร จำนวน  5 กระสอบ น้ำดื่ม จำนวน 50  โหล นม จำนวน  20  ลัง

นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่าทั้งนี้สำหรับหน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน ศูนย์การค้า และพี่น้องประชาชน สามารถร่วมบริจาคสิ่งของเพื่อนำไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยที่  อำเภอตะนาวศรี จังหวัดมะริด  ได้ ณ ที่ศาลากลางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และที่ว่าการอำเภอทุกแห่งของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  โดยสิ่งของที่ต้องการขอให้เป็นข้าวสาร อาหารแห้ง ปลากระป๋อง น้ำดื่ม ยาแก้คัน,ยาแก้ท้องเสียฯลฯ

ซึ่งสิ่งของทั้งหมดจะรวบรวมและนำไปส่งมอบให้กับทางการของเมียนมา ที่บ้านมูด่องในวันที่ 27 กรกฏาคม 2561 นี้ โดยเวลา 10.00 น.จะมีการปล่อยคาราวานรถบรรทุกสิ่งของออกจากหน้าศาลกางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ในขณะเดียวกันนายวีระ ศรีวัฒนตระกูล นายกสมาคมส่งเสริมพัฒนา การค้า การลงทุน ประจวบ-มะริด  ได้แจ้งต่อคณะกรรมการสมาคมฯ นำเงินจำนวน 20,000 บาทมอบให้กับทางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อร่วมช่วยเหลือพี่น้องชาวเมียนมา ที่อำเภอตะนาวศรี ในครั้งนี้ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในขณะเดียวกันที่อำเภอตะนาวศรี วันนี้ระดับน้ำเริ่มลดลงก็ตาม แต่ยังคงมีพื้นที่ราบลุ่มยังมีน้ำท่วมขังสูงอยู่ ซึ่งทางหน่วยงานของภาครัฐ ของอำเภอตะนาวศรี ยังคงออกช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยอย่างต่อเนื่อง โดยส่วนใหญ่ช่วงนี้ต้องอาศัยเรือท้องแบนของทางภาครัฐ และเรือหางยาว ตลอดจนเรือพายต่างๆเข้าออกในพื้นที่ รวมไปถึงการะดมความช่วยเหลือนำสิ่งของมอบให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่

ขอบคุณ คุณศรีสุดา  โอภาสประยูร  ภาพอำเภอตะนาวศรี

ประจวบโพสต์นิวส์ / Prachuppostnews

  • 35
    Shares