จ.สระแก้ว จัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 3
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    3
    Shares

จ.สระแก้ว จัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

จังหวัดสระแก้วจัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 66 พรรษา  28 กรกฎาคม 2561ถ่ายทอดความรู้ แก้ไขปัญหาให้เกษตรกรในพื้นที่

วันที่ 24 กรกฎาคม 2561 ที่ โรงเรียนบ้านไทรทอง  หมู่ที่ 10 ตำบลพระเพลิง  อำเภอเขาฉกรรจ์  จังหวัดสระแก้ว      นาย ภูสิต สมจิตต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว  เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 66 พรรษา  28 กรกฎาคม 2561 พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน  เกษตรกร ผู้นำชุมชน ประชาชน เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 400 คน

โดยกิจกรรมในงานได้จัดให้มีการลงนามถวายพระพร  การมอบต้นรวงผึ้งให้กับผู้นำชุมชน การปลูกต้นรวงผึ้งให้กับโรงเรียนบ้านใหม่ไทรทอง  การปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ จำนวน     5 แสนตัว   การมอบพันธุ์กล้าไม้ มอบเอกสารสิทธิ์ สปก. 4-01  การปลูกหญ้าแฝก การให้บริการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ จำนวน 21 คลินิก ได้แก่ คลินิกดิน คลินิกพืชคลินิกปศุสัตว์ คลินิกประมง คลินิกชลประทาน คลินิกสหกรณ์ คลินิกบัญชี คลินิกกฎหมาย  คลินิกข้าว คลินิกหม่อนไหม  การจัดนิทรรศการส่งเสริมการเกษตร นิทรรศการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ การฝึกอาชีพการประกวดผลผลิตทางการเกษตร   การจำหน่ายสินค้าคุณภาพจากกลุ่มวิสาหกิจชุมชนกลุ่มเกษตรกรและการให้บริการของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

นาย ภูสิต สมจิตต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว  กล่าวว่าสำหรับโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้จัดทำเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เพื่อร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและร่วมแสดงความจงรักภักดี  และเป็นโครงการสำคัญตามนโยบายกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นอีกรูปแบบหนึ่งของการให้บริการแก่เกษตรกร โดยการถ่ายทอดความรู้ แก้ไขปัญหาให้เกษตรกรในพื้นที่ เกษตรกรได้รับความรู้ เป็นการแก้ปัญหาครบวงจร  กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้นำบุคลากร อุปกรณ์ เครื่องมือและองค์ความรู้ด้านการเกษตรมาให้บริการแก่พี่น้องเกษตรกรถึงพื้น จึงขอให้เกษตรกรที่เข้าร่วมใช้โอกาสอันดีเกิดประโยชน์สูงสุดแก่ตนเองโดยเข้ารับบริการขอรับคำปรึกษากับเจ้าหน้าที่ตามคลินิกต่าง ๆให้มากที่สุด เพื่อนำความรู้แก้ไขปัญหาพัฒนาอาชีพให้ยั่งยืนต่อไป

ข่าว/ภาพ สุพจน์ กุ่มประสิทธิ์ จ.สระแก้ว

ประจวบโพสต์นิวส์ / Prachuppostnews

  • 3
    Shares