ผู้ว่าฯประจวบฯชวนเที่ยวงานหัวหินรำลึก ส่งเสริมท่องเที่ยว

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

                        อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จัดแถลงข่าวการจัดงานหัวหินรำลึกครั้งที่ 10  เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่เมืองหัวหิน ระหว่างวันที่ 22 -31 สิงหาคมนี้ ที่ลานจัดกิจกรรมศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน รีสอร์ท มอลล์ โดยมีกิจกรรมหลายอย่างทั้ง ขบวนแห่รถโบราณ การเดินแบบผ้าไทยในยุคสมัยต่างๆนำโดยดาราดังแพนเค้ก  ลีลาศย้อนยุค  รำวงย้อนยุค  การแข่งขันกีฬากอล์ฟ และเปตอง  เพื่อประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวของเมืองหัวหิน  กระตุ้นเศรษฐกิจ และสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยว  โดยผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เชิญชวนร่วมกันแต่งกายย้อนยุคเที่ยวงานหัวหินรำลึก 

                        (วันที่ 13  สิงหาคม 2563)   บริเวณลานกิจกรรมศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน รีสอร์ท มอลล์  อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมนายประยงค์ จันทเต็ง นายอำเภอหัวหิน ,นายกรกฎ โอภาส รอง.ผอ.ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ ,น.ส.ไพลิน กองพันธ์ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองหัวหิน ,นางจริยา หรรษาวงษ์ ผจก.ทั่วไปศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน รีสอร์ท มอลล์  ,นายศิราสิทธิ์ เติมพงธานิน อุปนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ และ พ.ต.ท.จักรพัฒน์ จันทร์เที่ยง รอง.ผกก.ป.สภ.หัวหิน ร่วมกันแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนถึงการจัดงาน”หัวหินรำลึก ครั้งที่ 10”ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22—31 สิงหาคม 2563  บริเวณลานจัดกิจกรรมด้านหลังศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน รีสอร์ท มอลล์ 

                    สำหรับบรรยากาศการแถลงข่าวครั้งนี้     นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ,นายวรวิทย์ ทองมาลา ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดหัวหิน ,นายประยงค์ จันทเต็ง นายอำเภอหัวหิน  ,นางสุภางค์ จันทเต็ง นายกกิ่งกาชาดอำเภอหัวหิน ,นายวรพจน์ ลิมาคม ที่ปรึกษากิ่งกาชาดอำเภอหัวหิน ,น.ส.แสงจันทร์ แก้วประทุมรัสมี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ,นายกิตติพงษ์ สิริเพชรเกษม นายกสโมสรไลออนส์หัวหิน ตลอดจนปลัดอำเภอหัวหิน ,ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน ,นางามหัวหินรำลึกปี 2561  ,ผู้ประกอบการท่องเที่ยว ส่วนราชการต่างๆได้ร่วมแต่งกายย้อนยุคในสมัยต่างๆ มาร่วมสร้างสีสันเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศงานหัวหินรำลึก ที่จะเกิดขึ้นเพื่อร่วมกันย้อยรำลึกถึงหัวหินเมื่อครั้งวันวาน ยอกจากนั้นภายในงานยังมีขนมหวานพื้นเมือง และขนมเค้ก , คุกกี้มะพร้าวจากโรงแรมพุทธรักษา หัวหิน รีสอร์ท มาให้ผู้เข้าร่วมงานได้รับประทานกันอีกด้วย ภายหลังเสร็จสิ้นการแถลงข่าวแล้วผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้นำทุกคนร่วมนั่งรถรางแห่ประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ไปตามถนนจนถึงบริเวณสถานีรถไฟหัวหิน ซึ่งถือเป็นสถานีรถไฟเก่าแก่ที่มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์แห่งหนึ่งของประเทศไทย

                ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่าการจัดงานหัวหินรำลึก  ปกติงานจะจัดขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายน ของทุกปีแต่ปีนี้เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19   ซึ่งหลังจากสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย อำเภอหัวหิน ,การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ ,เทศบาลเมืองหัวหิน ,ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  และภาคเอกชนร่วมกัน จัดงานขึ้นเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ส่งเสริมให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวเข้ามาในอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  และยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ สิ่งสำคัญเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวได้รับรู้ว่าอำเภอหัวหิน  เป็นเมืองปลอดภัย  อีกทั้งยังเป็นการสืบสานเอกลักษณ์ ประเพณี วัฒนธรรมวิถีชีวิตท้องถิ่นและของดีอำเภอหัวหิน

                            สำหรับกิจกรรมของงานหัวหินรำลึก มีทั้งขบวนแห่รถโบราณ  ลีลาศย้อนยุคกับวงดนตรีสุนทราภรณ์  การเดินแบบผ้าไทยในยุคสมัยต่างๆ นำโดยดาราชื่อดังอย่างแพนเค้ก เขมนิจฯ ซึ่งขณะนี้มีผู้สนใจเริ่มสมัครเข้าร่วมเดินแบบผ้าไทยแล้ว  รำวงย้อนยุค ตลอดจนการแข่งขันกีฬากอล์ฟตามรอยโปร รำลึกอดีตครบรอบ 96ปีที่พระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงเปิดปฐมฤกษ์สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน  2467 และการแข่งขันกีฬาเปตอง นอกจากนั้นยังมีการออกร้านอาหารกินฟรี มีเกียรติ ในวันที่ 28 สิงหาคม 2563 โดยผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวทั้งโรงแรม รีสอร์ท ร้านอาหาร  เป็นเจ้าภาพออกร้านอาหาร เครื่องดื่ม ให้กินฟรีในวันดังกล่าวอีกด้วย ภายในงานยังจัดให้มีการจำหน่ายสินค้าโอทอป  และการแสดงบนเวที รวมทั้งเชิญชวนทุกท่านร่วมกันแต่งกายย้อนยุคไปเที่ยวงานหัวหินรำลึกในครั้งนี้กัน เพื่อร่วมย้อนรำลึกถึงวันวาน