ปิ้งไอเดีย ททท.ประจวบฯ จัดทริปนั่งรถรางนำเที่ยว เส้นทางหัวหินรำลึก

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 36
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    36
    Shares

ปิ้งไอเดีย ททท.ประจวบฯ จัดทริปนั่งรถรางนำเที่ยว เส้นทางหัวหินรำลึก

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับสถานีรถไฟหัวหิน และภาคีเครือข่าย จัดกิจกรรมนั่งรถรางนำเที่ยวชมเมืองหัวหิน เส้นทางหัวหินรำลึก เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงเดือนเมษายน โดยเปิดเดินรถอย่างเป็นทางการแล้ว มีนักท่องเที่ยวร่วมแต่งกายย้อนยุคนั่งรถรางชมเมืองกันอย่างคึกคัก

 

 

 

วันที่ 6 เมษายน 2562 ที่สถานีรถไฟหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอหัวหิน เป็นประธานเปิดการจัดกิจกรรม รถรางนำเที่ยวชมเมืองหัวหิน เส้นทางหัวหินรำลึก ซึ่ง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับสถานีรถไฟหัวหิน สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ กลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ หอการค้าจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ศูนย์การค้า บลูพอร์ต หัวหิน รีสอร์ท แอนด์มอลล์ และ กลุ่มกะตอยรักษ์หัวหิน จัดขึ้น โดยมีนายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. และ นางสาวโศรยา หอมชื่น ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์,นายมนตรี ชูภู่ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน,นายประสงค์ โกมุก นายสถานีรถไฟหัวหิน, นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ หน่วยงานภาครัฐ เอกชน พันธมิตรด้านการท่องเที่ยว และนักท่องเที่ยวซึ่งส่วนใหญ่ แต่งกายย้อนยุคคล้ายตัวละครปริศนา ชายพจน์ ที่นิยมนุ่งกระโปรงบานสีสดใส ใส่หมวก ส่วนผู้ชายจะสวมเสื้อเชิ้ตทับด้วยเสื้อกั๊กผู้ด้วยหูกระต่าย สร้างบรรยากาศย้อนยุคของเมืองตากอากาศอันเก่าแก่ของไทยให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง

นางสาวโศรยา หอมชื่น ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า กิจกรรม รถรางนำเที่ยวชมเมืองหัวหิน เส้นทางหัวหินรำลึก จัดขึ้นเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาหัวหินในช่วงเดือนเมษายน และต้องการรำลึกความหลังกับสถานีรถไฟหัวหินได้บันทึกความทรงจำเก็บภาพบรรยากาศความประทับใจกับสถานีรถไฟคลาสสิก ที่สวยที่สุดในประเทศก่อนจะปิดปรับปรุงและเข้าสู่ยุคของสถานีรถไฟรางคู่ที่ทันสมัย และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอหัวหินภายใต้แนวคิด “More Legacy มรดกแห่งสยาม” โดยนำเสนอสินค้าทางการท่องเที่ยวที่เป็นมรดกตกทอดตั้งแต่ยุคสมัยของอำเภอ   หัวหินเมื่อวันวาน ซึ่งถือเป็นเมืองตากอากาศชายทะเลแห่งแรกของประเทศไทย ในรูปแบบเส้นทางท่องเที่ยวรถรางให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น

 

 

 

โดยมีจุดขึ้น-ลงรถรางตั้งอยู่ที่บริเวณหน้าสถานีรถไฟหัวหิน รอบเวลาให้บริการคือ10.00 น., 14.00 น. และ 17.00 น. (3 รอบต่อวัน) ทุกวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ ตลอดเดือนเมษายน 2562  ซึ่งรถรางหนึ่งคันสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ประมาณ 20 คน โดยเส้นนั่งรถรางชมเมืองหัวหิน จะผ่านจุดสำคัญที่ เช่น  สถานีรถไฟหัวหิน สวนสาธารณะโผน กิ่งเพชร วัดหัวหิน  โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์บีชแอนด์วิลล่าหัวหิน  ชายหาดหัวหิน ศาลเจ้าแม่ทับทิม สะพานปลา ตลาดฉัตร์ไชย เป็นต้น ใช้เวลาราว 45 นาที – 1 ชั่วโมง

SAMSUNG CSC

สำหรับบรรยากาศการเปิดกิจกรรมในวันแรก ก็มีการสร้างสีสันด้วยการให้นายอำเภอหัวหินและบรรดาบุคคลสำคัญของเมืองหัวหิน  ถือตั๋วรถรางใบใหญ่  จากนั้นนายสถานีรถไฟหัวหิน ก็ทำการเจาะตั๋ว ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ว่าผ่านการตรวจ สามารถขึ้นไปนั่งรถรางนำเที่ยวได้อย่างเป็นทางการแล้ว ส่วนบรรยากาศการนั่งรถรางชมเมือง ก็ถือว่าเป็นการย้อนยุคการเดินทางสมัยรุ่นคุณพ่อ คุณแม่ ถือเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ มุมมองใหม่ของนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี นั่งท่องเที่ยวที่สนใจสามารถมาลงทะเบียนเพื่อสำรองที่นั่งล่วงหน้าได้ที่สถานีรถไฟหัวหิน

#ประจวบโพสต์นิวส์

#Prachuppostnews

  • 36
    Shares