ทหาร ฉก.จงอางศึก กกล.สุรสีห์ จับโจ๋เมียนมา!!! ลักลอบขนรถออกนอกประเทศ

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 361
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    361
    Shares

ทหาร ฉก.จงอางศึก กกล.สุรสีห์ จับโจ๋เมียนมา!!! ลักลอบขนรถออกนอกประเทศ

เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2562  พ.อ.พิเชษฐ์  หัสดีผง ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 19 ในฐานะ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก กองกำลังสุรสีห์ เปิดเผยว่า จากนโยบายของ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก พล.ท.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ แม่ทัพภาคที่ 1 และ พล.ต.ฐกัด หลอดศิริ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 ในฐานะ ผู้บัญชาการกองกำลังสุรสีห์ ที่ให้หน่วยในพื้นที่รับผิดชอบตามแนวชายแดนเพิ่มมาตราเข้มงวดการลาดตระเวนตามแนวชายแดนไทย – เมียนมา อย่างต่อเนื่อง ในการสกัดกั้นการลำเลียงสิ่งผิดกฎหมายทุกชนิด ในช่วงวันหยุดยาวและเทศกาลสงกรานต์ เพื่อป้องกันปราบปรามการกระทำผิดที่มาหลากหลายรูปแบบในปัจจุบัน โดยเฉพาะการลักลอบขนสินค้าหนีภาษี และนำรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ส่งขายให้ประเทศเมียนมา

จึงสั่งการให้ พ.อ.เฉลิมพล  สังข์ต้อง รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก กองกำลังสุรสีห์ นำกำลังพล ร่วมบูรณาการกับ กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 146 และหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ทำการลาดตระเวนตามช่องทางธรรมชาติอุทยานแห่งชาติกุยบุรี ด่านสิงขรด้านทิศเหนือ บ.ด่านสิงขร ม.6 ต.คลองวาฬ อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ กระทั่งพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า MSX สีน้ำเงิน ไม่ติดผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน กำลังมุ่งหน้าข้ามพรมแดนไปยัง บ.มูดอง ต.ตะนาวศรี จ.มะริด ประเทศเมียนมา จึงส่งสัญญาณให้หยุด เพื่อตรวจสอบหลักฐานเอกสารการครอบครองรถ จากการสอบสวน นายซึตูโซ อายุ 19 ปี สัญชาติเมียนมา ให้การรับสารภาพว่า มีผู้ว่าจ้างให้ขับขี่รถจักรยานยนต์ จากบ้านด่านสิงขร ไปส่งที่ชายแดนไทย-เมียนมา บ้านมูด่อง และจะมีคนจากประเทศเพื่อนบ้านมารับรถ

เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า “เป็นเจ้าของพาหนะหรือผู้ควบคุมพาหนะไม่ยื่นตามแบบและไม่ผ่านการตรวจของพนักงานเจ้าหน้าที่ ณ ที่และภายใต้เงื่อนไขอธิบดีประกาศกำหนดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 และ เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมนำตัวผู้ต้องและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองวาฬ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ประจวบโพสต์นิวส์   /  Prachuppostnews

  • 361
    Shares