SVL Group จับมือ จ.ประจวบฯรณรงค์หันใช้ถุงผ้า แทนถุงพลาสติก

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

SVL Group จับมือ จ.ประจวบฯรณรงค์หันใช้ถุงผ้า แทนถุงพลาสติก

ประจวบคีรีขันธ์ – ชมรมแม่บ้านมหาดไทย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับ SVL Group           กลุ่มธุรกิจโลจิสติกส์ครบวงจร จัดกิจกรรมรณรงค์ใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติก ภายใต้ชื่อกิจกรรม THANK YOU SAY NO TO PLASTIC BAG โดยจัดกิจกรรม ให้ส่วนราชการและประชาชนในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ลด ละ เลิกการใช้ถุงพลาสติกอย่างจริงจัง – แจกถุงผ้า พร้อมให้เพ้นท์ถุงผ้าหนึ่งเดียวของแต่ละคน พร้อมกิจกรรมต้นไม้แห่งความคิด ระดมสมองช่วยกันลด ละ เลิก การใช้พลาสติกให้น้อยลง

วันที่ 26 ก.พ.2563      นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ,ผศ.ดร. นิศากร สิงหเสนี ประธานชมรมแม่บ้านมหาดไทย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยนายชัชวาลย์ อิ่มบัญชร ผู้อำนวยการฝ่ายกิจการภายนอก SVL Group กลุ่มธุรกิจโลจิสติกส์ครบวงจร ในกลุ่มอุตสาหกรรมของเครือสหวิริยา ร่วมกันเปิดกิจกรรม “THANK YOU SAY NO TO PLASTIC BAG” รณรงค์ให้หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน  ประชาชน จ.ประจวบคีรีขันธ์ หันมาใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติก ตระหนักและเล็งเห็นถึงความสำคัญของการช่วยกันลดปัญหาจากภาวะโลกร้อน และลดการใช้ถุงพลาสติกซึ่งรัฐบาลมีการรณรงค์เริ่มตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา

โดยประธานชมรมแม่บ้านมหาดไทย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า “ทางชมรมฯ เราได้มีนโยบายรณรงค์ให้มีการใช้ถุงผ้าทดแทนการใช้ถุงพลาสติกมาอย่างต่อเนื่อง และในครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ได้จัดกิจกรรมร่วมกับภาคเอกชน คือ SVL Group อย่างเป็นรูปธรรม ทั้งหมดก็เพื่อมุ่งมั่นในการสร้างจิตสำนึกและการตระหนักรู้ให้กับส่วนงานอื่นๆ ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อนำไป     ต่อยอดให้กับกลุ่มที่เกี่ยวข้องได้ เห็นได้ชัดว่ากิจกรรม THANK YOU SAY NO TO PLASTIC BAG ครั้งนี้ไม่ใช่เพียงแค่การรณรงค์แจกถุงผ้าธรรมดาเท่านั้น เราได้จัดให้มีกิจกรรมระดมสมองผ่านต้นไม้ความคิด เพื่อให้ทุกคนที่มาร่วมกิจกรรมได้เขียนเรื่อง บอกต่อ จากใจ พิทักษ์โลก ไปด้วยกัน สร้างให้กิจกรรมเกิดสาระการเรียนรู้และได้ทราบถึงแนวทางหรือกระบวนการทางความคิดในการช่วยกันป้องกันภาวะโลกร้อนด้วย”

ด้านนายชัชวาลย์ อิ่มบัญชร ผู้อำนวยการฝ่ายกิจการภายนอก SVL Group กล่าวว่า “SVL Group ในฐานะกลุ่มธุรกิจโลจิสติกส์ ที่ดำเนินงานตั้งอยู่ที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเราก็เปรียบเสมือนเป็นประชาชนคนประจวบคีรีขันธ์   และรู้สึกยินดีช่วยรณรงค์และสนับสนุนกิจกรรมการให้พี่น้องประชาชน  หันมาใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติก โดย SVL Group ได้มอบถุงผ้าจำนวน 500 ใบ เพื่อให้ทางชมรมแม่บ้านมหาดไทย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  นำไปแจกจ่าย

โดยนอกจากกิจกรรมระดมสมองสะท้อนความคิดเรื่องการรักษ์โลกแล้ว เราได้คิดกิจกรรมเก๋ๆ ให้กับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาชน ที่เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 100 คน ได้เพ้นท์ถุงผ้าในสไตล์ของตัวเอง – ถุงผ้าหนึ่งเดียว เราทำเองได้ และหวังว่าถุงผ้าที่เราแจกจ่ายไปนั้นจะสามารถไปสร้างประโยชน์ให้กับผู้ที่ได้รับอย่างดี

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

?กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/

https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม ???? กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

…………………………………………………………………………

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews