คึกคัก ททท.จัดกิจกรรมกระตุ้นท่องเที่ยว “ห่มผ้าหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่” ณ วัดห้วยมงคล

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

                            การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ วัดห้วยมงคล อ.หัวหิน จัดกิจกรรม” เพิ่มพลังใจด้วยศรัทธาห่มผ้าหลวงปู่ทวด” ครั้งที่ 9   มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเดินทางมาร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก ซึ่งครั้งนี้ผ้าเหลืองมีความยาว 399 เมตร หลายคนที่ร่วมกิจกรรมต่างรู้สึกดีใจที่ได้มีโอกาสมาท่องเที่ยวและร่วมบุญใหญ่ในครั้งนี้

 

                           (วันที่  13  สิงหาคม 2565 )ที่วัดห้วยมงคล ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์  พระพิศาลสิทธิคุณ เจ้าอาวาสวัดห้วยมงคล, นางสาวจุฑาทิพย์ เจริญลาภ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมด้วย นายพรหมพิริยะ กิจนุสนธิ์ รองผู้ว่าราชการ จ.ประจวบคีรีขันธ์   นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน  สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สภาวัฒนธรรมอำเภอหัวหิน สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบุรี พร้อมด้วย  สำนักงานการท่องเที่ยวในพื้นที่ ราชบุรี สมุทรสงคราม เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์  พ.ต.อ.หงส์พรหม วิศิษฐ์ชนะชัย  ผกก.สภ.หัวหิน พุทธศาสนิกชน  นักท่องเที่ยวจำนวนมาก ได้เข้าร่วมกิจกรรม งานบุญห่มผ้าหลวงหวดองค์ใหญ่      พระนามาภิไธย ย่อ สก.  โดยให้ผู้ที่เข้าร่วมได้เขียนลงรายมือชื่อในผ้าเหลืองเพื่อความเป็นสิริมงคล  โดยผ้าสีเหลืองมีความกว้าง 3 เมตร ความยาว 399 เมตร  

                        โดยหลังเสร็จสิ้นพิธีทางสงฆ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว  พระพิศาลสิทธิคุณ เจ้าอาวาสวัดห้วยมงคล, นางสาวจุฑาทิพย์ เจริญลาภ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมด้วย นายพรหมพิริยะ กิจนุสนธิ์ รองผู้ว่าราชการ จ.ประจวบคีรีขันธ์   นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน และคณะสงฆ์  และประชาชน นักท่องเที่ยว ร่วมกันจับผ้าเหลืองสองฝั่ง   โดยเดินเวียนทักษิณา3 รอบและขึ้นห่มหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ พระนามาภิไธย ย่อ สก ในกิจกรรม “เพิ่มพลังใจด้วยศรัทธาห่มผ้าหลวงปู่ทวด@วัดห้วยมงคล” ครั้งที่ 9 เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา

                            นายธนกฤต พรามณีนิล อดีตนายกสโมสรไลออนส์หัวหิน กล่าวว่าหัวหิน ช่วงเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงไม่ได้มีกิจกรรม”ห่มผ้าหลวงพ่อทวดมานานถึง 2 ปีเต็ม”  วันนี้ได้มีโอกาสมาร่วมงานและเห็นนักท่องเที่ยวจำนวนมากมาร่วม รู้สึกดีใจและอิ่มเอิบ  เติมเต็ม และมีความสุข ทำให้เห็นว่าสถานการณ์การฟื้นตัวของเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของเราเริ่มกลับมา

 

                         นางสาวจุฑาทิพย์ เจริญลาภ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวหลังจากสถานการณ์โควิด-19  และมาตรการผ่อนคลายของสาธารณสุข  ทำให้การท่องเที่ยวเริ่มดีขึ้นตามลำดับทั้งในส่วนของภาคกลาง และเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์  มีทั้งสินค้าทางการท่องเที่ยว  เและหลายสิ่งหลายอย่างที่ตอบโจทย์การท่องเที่ยว      ทำให้การฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยวในภาคกลางก็ดีขึ้นอย่างต่อ เนื่องทั้งโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ทัวร์เที่ยวไทย เหล่านี้เป็นต้นกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศได้มาก  และมั่นใจว่าในภาพรวมของประเทศ มั่นใจว่าก่อนสิ้นปีนี้การท่องเที่ยวจะดีขึ้นตามลำดับ รวมทั้งตัวเลขนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติก็เดินทางเข้ามาในประเทศไทย  มากเพิ่มขึ้น ซึ่งกิจกรรม เพิ่มพลังใจด้วยศรัทธาห่มผ้าหลวงปู่ทวด” ครั้งที่ 9   ในครั้งมีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเดินทางมาร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมากซึ่งก็ส่งผลดีต่อพื้นที่  แต่สิ่งสำคัญทุกคนก็ยังคงต้องปฏิบัติตัวในดูแลป้องกันโควิดต่อไป  ทั้งการใส่หน้ากากอนามัย และการเจลแอลกอฮอล์

อย่าลืม!!!             

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

📌กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม 👨👩👧👦 กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews