ส.ท่องเที่ยวประจวบฯเผยเงินสะพัด 100 ล้าน ช่วงวันหยุด

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

                                 รายงาน… สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  เผยช่วงวันหยุดยาว 3 วัน มีนักท่องเที่ยวคนไทย  เดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่หัวหิน ทำให้มีอัตราการเข้าพักเฉลี่ยร้อยละ 90 โรงแรม รีสอร์ท บางแห่งเต็ม ส่งผลให้มีรายได้เข้าสู่ภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในภาพรวมของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กว่า 100 ล้านบาท 

                                   (วันที่ 15 กรกฏาคม 2565 )  นายอุดมสุข นิ่มเซียน นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่าบรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุด 3 วันตั้งแต่วันศุกร์-จนถึงวันนี้   ค่อนข้างคึกคักผู้ประกอบการโรงแรมหลายแห่งในพื้นที่ทั้ง หัวหิน ปราณบุรี สามร้อยยอด ลงไปจนถึงตัวเมืองประจวบคีรีขันธ์  พบว่าข้อมูลมีอัตราการเข้าพักเฉลี่ยร้อยละ 90 โดยโรงแรม รีสอร์ท  บางแห่งในพื้นที่หัวหิน บางแห่งเต็มถึง 2 วัน ตั้งแต่วันศุกร์-เสาร์   ส่วนใหญ่ยังเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทย สร้างรายได้ให้กับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั้งระบบ ซึ่งประเมินว่ามีเงินสะพัดกว่า 100 ล้านบาท

  

                              นายชรินทร์  ตันเจริญ ผู้จัดการทั่วไปโรงแรมอมารี หัวหิน ยอมรับว่าทางโรงแรมฯเรามีอัตราการเข้าในช่วงวันหยุดช่วงวันแม่ปีนี้  มีอัตราการเข้าพักเฉลี่ยกว่าร้อยละ 90 ซึ่งถือเป็นแนวโน้มที่ดี ซึ่งสิ่งหนึ่งที่ทำให้นักท่องเที่ยวคนไทย ที่ยังเดินทางมาพักผ่อนท่องเที่ยวหัวหิน  อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ รวมทั้งยังเป็นเมืองที่เงียบสงบ มีความเป็นธรรมชาติ โดยเฉพาะหาดหัวหิน ยังคงเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวชาวงไทย และชาวต่างชาติ    จึงกลายเป็นจุดดึงดูดให้นักท่องเที่ยวมาหัวหิน ยิ่งในช่วงวันหยุดยาวก็จะมีการเข้าพักเฉลี่ย 3 วัน 2 คืน ส่วนวันอาทิตย์ก็จะเป็นวันเดินทางกลับ เพื่อเตรียมตัวทำงานกัน อย่างไรก็ตามในเดือนต่อไปหากโครงการเราเที่ยวด้วยกันหมดแล้ว นักท่องเที่ยวอาจจะลดลงซึ่งทางโรงแรมฯอาจจ้องจัดโปรโมชั่น 

                                เช่นกันนายณิศวัฒน์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา โรงแรมจรัสภาวัน เขาเต่า  กล่าวว่าโรงแรมของเราเป็นสไตล์โคโลเนียล อยู่ติดหาดเขาเต่า ถึงแม้จะเพิ่งเปิดให้บริการ โดยที่ยังไม่ได้แกรนด์โอเพนนิ่งก็ตาม แต่ก็มีนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่กลุ่มครอบครัวชาวไทย เข้าพักเต็มในช่วงวันหยุดเที่ยวนี้   เพราะเรามีจุดขายมีความเงียบสงบของหมู่บ้านเขาเต่า มีชายหาดเขาเต่า  มีแหล่งท่องเที่ยวทั้งอ่างเก็บน้ำเขาเต่า ศูนย์ทอผ้าเขาเต่า วัดถ้ำเขาเต่า รวมทั้งร้านอาหารซีฟู้ด อาหารทะเลแปรรูป    ซึ่งเท่าที่ได้พูดคุยกับผู้ประการโรงแรม รีสอร์ท หลายแห่งในพื้นที่หัวหิน ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าวันหยุดต่างๆ อักคราการเข้าพักเฉลี่ย 80 เปอร์เซนต์ขึ้นไป

                             ด้านนายวิริยากร อดทน ผู้บริหารบ้านพักหัวหิน ตระกูล ออ  ซึ่งให้บริการลูกค้าบ้านพักแบบพูลวิลล่า  ยอมรับว่าสถานการณ์การท่องเที่ยวดีขึ้นต่อเนื่องสำหรับหัวหิน โดยเฉพาะประเภทบ้านพักพูลวิลล่า จะมีกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เป็นทั้งข้าราชการ หลายหน่วยงาน นักท่องเที่ยว ที่พากันมาพักแบบครอบครัวในช่วงวันหยุด  โดยเฉพาะช่วงสัปดาห์นี้มีนักท่องเที่ยวเข้ามา เพราะเรามีบ้านรอรับลูกค้าอยู่ 30-50 หลัง ซึ่งลูกค้าเลือกเพราะราคามีตั้งแต่ 5,000,8,000 จนถึงกว่า13,000  บาท มีให้เลือกพักได้ ตั้งแต่ 6 คนถึง 20 คนก็มี ซึ่งกระแสกำลังดีมากเนื่องจากไม่แพง และภายในบ้านมีทุกอย่างครบ รวมทั้งสระน้ำแต่ละหลังมีความเป็นส่วนตัว นักท่องเที่ยวมาพักแล้วเหมือนมาบ้าน ยิ่งช่วง วันหยุดช่วงวันแม่ที่ผ่านมาลูกค้าเต็ม

 

                              ส่วนบรรยากาศ หาดหัวหิน หาดเขาตะเกียบ  หาดหัวดอน ระยะทางทางเกือบ ช่วงวันหยุด มีนักท่องเที่ยวต่างออกมาจากที่พัก ทั้งเดินเล่น    ลงเล่นน้ำ   ขี่ม้า  ตลอดจนเครื่องเล่นกีฬาทางน้ำได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวใช้บริการ ซึ่งสร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการ อย่างไรก็ตามในเดือนนี้ดูเหมือนว่า โครงการเราเที่ยวด้วยกัน สิทธิ์ที่เหลือยู่อีกราว3 แสนสิทธิ์ ก็น่าจะหมดลง ดังนั้นในเดือนกันยายน และเดือนต่อๆไปในช่วงก่อนปลายปี คงต้องจับตามองว่าสถานการณ์การท่องเที่ยวจะเป็นอย่างไร หลายโรงแรม-รีสอร์ท คงต้องประบกลยุทธ์ในการดึงกลุ่มลูกค้า นั่นอาจหมายถึงการต้องอัดโปรโมชั่น

อย่าลืม!!!             

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

📌กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม 👨👩👧👦 กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews IG : www.instagram.com/ prachuppostnews